“Thật tuyệt vời khi thấy được những phản ứng tích cực của người hâm mộ dành cho bản Heritage Edition ra mắt vào năm ngoái và tôi nghĩ rằng đó là chiếc xe hiện đại đã giúp những chiếc Supra MkIV trở lại với ánh hào quang của chúng”, ông Ed Laukes, Phó giám đốc bộ phận marketing của Toyota chia sẻ. “Chúng tôi quyết định mang chiếc xe này trở lại, bên cạnh Supra Sport Top để cho người hâm mộ thấy được ý tưởng về một chiếc Supra hiện đại với mui xe có thể tháo rời”.
Để tạo nên phiên bản này, Toyota Motorsport Garage đã làm việc với Beree Cox Design để hoàn thiện ngoại thất mang tính tri ân Supra A80 của mẫu GR Supra 2020. LG Motorsport đã phát triển cho xe bộ chia gió trước tích hợp vào cản va, cùng với đó là bộ cánh gió cố định cỡ lớn phía sau, có thiết kế giống với mẫu xe đời trước. Nhằm tối ưu hóa khí động học, Toyota đã hợp tác với Cripworks để tạo ra phần ốp hông, vòm bánh xe mở rộng cũng bộ khuếch tán sau. Màu sơn của chiếc Supra A90 này được gọi là Re-Entry Red, được sơn bởi công ty LA Prep.
Cụm đèn pha trước và đèn hậu cũng được thiết kế lại nhằm phù hợp hơn với thân xe nâng cấp và kiểu dáng của Supra A80 cổ điển. Chụp đèn của chiếc xe này được tiện CNC từ kính acrylic nguyên khối. Bên dưới nắp ca-pô, khối động cơ của xe được nâng cấp với bộ tăng áp do Precision Turbo & Engine cung cấp, cải thiện 18% dòng khí cho động cơ I6 của xe. Hãng độ Mission Performance thì nâng cấp ECU của xe, kết hợp cùng bộ ống dẫn khí nạp và ống xả mới giúp động cơ vận hành tốt hơn.
Nhờ những nâng cấp kể trên, chiếc GR Supra Heritage Edition đạt công suất cực đại ở mức 500 mã lực, cao hơn 112 mã lực so với xe thương mại và đạt mô-men xoắn cực đại 499 Nm. Một số các nâng cấp khác ở khoang động cơ bao gồm hệ thống treo sau do Scarbo Perfomance cung cấp, mang đến khả năng sử dụng loại bánh xe rộng hơn.
Chiếc xe thể thao này sử dụng bộ mâm kích thước 19 inch với thiết kế năm chấu cho cả hai bánh xe trước và sau. Ở phía trước, xe sử dụng lốp Toyo Proxes 295/30R19 trong khi bánh sau của xe là loại Toyo Proxes R888R kích thước 305/30R19. Phanh được Brembo sản xuất, sử dụng loại cùm phanh sáu piston, đúc nguyên khối, đĩa phanh hai mảnh, kích thước 14,9 inh ở bánh trước và bốn piston, đĩa phanh 14,9 inch ở bánh sau.
Đáng tiếc rằng Toyota lại không có kế hoạch đem mẫu xe này vào dây chuyền sản xuất ở thời điểm này cũng như tương lai gần.
Nguồn Toyota