Chiếc C+pod được Toyota phát triển trên nền tảng của mẫu Ultra Compact BEV Concept ra mắt vào năm ngoái. Phiên bản thương mại này được trang bị động cơ điện cỡ nhỏ đặt phía sau xe và dẫn động bánh sau. Động cơ trên C+pod có thể tạo ra công suất tối đa 12,3 mã lực (9,2 kW) và 56 Nm mô-men xoắn, nhờ đó, xe có thể vận hành với tốc độ tối đa ở mức 60 km/h.
Hãng xe đến từ Nhật Bản trnag bị cho chiếc xe điện đô thị của mình viên pin dung lượng 9,06 kWh, đặt dưới gầm xe. Viên pin này mang đến cho xe khả năng vận hành đến 150 km trước khi cần sạc lại (theo tuyên chuẩn WLTC). So với đối thủ của nó – Renault Twizy, Toyota C+pod có tầm hoạt động cao hơn đến 60 km khi chiếc xe điện đến từ Pháp chỉ có thể đi được khoảng 90 km mỗi lần sạc. Với nguồn điện 100V, viên pin của xe tốn 16 giờ để sạc đầy trong khi con số này chỉ là 5 giờ khi sử dụng điện 200V.
Toyota C+pod có kích thước tổng thể với chiều dài 2.490 mm, rộng 1.290 mm và cao 1.550 mm. Xe sở hữu chiều dài trục cơ sở ở mức 1.780 mm cùng khoảng sáng gầm xe 145 mm. Để giảm khối lượng, Toyota sử dụng nhựa để làm vỏ xe bên ngoài, nhờ đó, chiếc xe chỉ nặng 670 kg ở bản X và 690 kg ở bản G.
Bên trong, khoang lái của xe có thể ngồi vừa hai người với các tính năng hiện đại như điều hòa không khí, sưởi ghế, gương chỉnh điện và bảng đồng hồ điện tử có thiết kế khá bắt mắt, đặt tại trung tâm bảng táp-lô. Khác với Twizy đặt một ghế trước và một ghế sau, Toyota C+pod đặt hai ghế cạnh nhau và điều này có thể khiến khoang cabin chật hơn. Bù lại, khách hàng sẽ có được khoang chứa đồ khá rộng phía sau.
Bên ngoài, xe có thiết kế khá vuông vức. Đầu xe với cụm đèn pha LED đặt ngang cùng cổng sạc đặt giữa hai đèn. Phía sau có được hai đèn hậu đặt dọc, cửa cốp mở kiểu đứng. C+pod được bán ra với năm màu sơn gồm trắng, đen, đồng, xanh dương (Cyan Metallic) và cam (Orange Metallic) cùng ba kiểu phối màu hai tông với mui xe đen.
Mặc dù xe khá đơn giản nhưng Toyota vẫn trang bị cho nó những công nghệ an toàn tối tân như cảnh báo tiền va chạm ngày và đêm, phát hiện người đi bộ vào ban ngày. Hệ thống quét môi trường xung quanh để phát hiện khoảng trống, đặc biệt hơn khi hệ thống này được tích hợp công nghệ phanh hỗ trợ khi đỗ xe.
Hiện tại, Toyota C+pod đã có mặt tại các đại lý khắp Nhật Bản. Xe có giá bán ở mức 15.908 USD (1,65 triệu Yên) cho bản X và 16.544 USD (1,716 triệu Yên) cho bản G.
Nguồn Toyota