Tháng 1
Năm mới của Porsche bắt đầu bằng phiên bản đặc biệt của 911 (992) để kỷ niệm sinh nhật thứ 75 của tay đua huyền thoại Jacky Ickx. Porsche 911 “Belgian Legend Edition” còn được ra mắt để tri ân đến những thành công mà Ickx mang lại cho hãng ở những giải đua trên khắp thế giới ở thập niên 70, 80 của thế kỷ trước.
Cũng trong tháng này, Porsche đã lần đầu trở lại US Super Bowl với một đoạn quảng cáo cực chất. Đoạn quảng cáo đó đã làm cho người hâm mộ thích thú khi mang trở lại nhiều chiếc xe mang tính lịch sử của hãng, kết hợp cùng những chiếc xe hiện đại, bao gồm cả Porsche Taycan hoàn toàn mới. Ngoài ra, người xem tinh mắt còn có thể thấy được một chiếc Porsche 911 (992) GT3 RS “lẩn trốn” trong kho xe.
Tháng 2
Tháng hai của Porsche bắt đầu với giải đua GP Ice Race lần thứ hai được tổ chức tại Zell am See – quê nhà của gia đình Porsche. Trong thông cáo, Ferdinand “Ferdi” Porsche chia sẻ ông đã cảm thấy vui mừng thế nào khi giấc mơ về những chiếc xe thể thao của dòng họ phô diễn sức mạnh của chúng trên băng.
Cùng với đó, Porsche Leipzig đã mở rộng mạng lưới sạc cao tốc cho xe điện ở trung tâm nước ĐỨc. Với “Porsche Turbo Charging”, hãng xe hơi thể thao này muốn kết nối các điểm sạc điện với lưới điện của hãng tại Sachsen, biến đây trở thành bãi sạc xe điện nhanh nhất Châu Âu.
Tháng 3
Đây là một tháng đầy khó khăn khi Porsche phải dừng sản xuất tại các nhà máy của mình khi COVID-19 đạt đỉnh điểm và hãng đã phải tuân theo những khuyến nghị đến từ chính phủ để đảm bảo an toàn cho công nhân. Ông Oliver Blume, Giám đốc điều hành của hãng khi đó đã kêu gọi mọi người đoàn kết cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăng này bằng các cam kết xã hội và đại sứ thương hiệu.
Cũng ở tháng này, người hâm mộ trên khắp thế giới đón chào Porsche 911 Turbo S thế hệ mới – mạnh hơn, năng động hơn và thoải mái hơn bao giờ hết. Xe được ra mắt thông qua một buổi ra mắt trực tuyến thay vì ra mắt công chúng tại Geneva Motorshow như mọi năm.
Tháng 4
Khi toàn thế giới trong lúc phải sinh hoạt tại nhà để hạn chế sự lây lan, phòng truyền thông của Porsche đã ra mắt chuỗi sự kiện #GetCreativeWithPorsche. Chương trình này giúp tìm kiếm những nhà sáng tạo và những tài năng tuyệt vời nhất của nền công nghiệp với sự tham gia của nhà thiết kế Michael Mauer cũng như nhiếp ảnh gia Richard Pardon. Những tác phẩm xuất sắc nhất sẽ được chọn làm ảnh bìa tạp chí khắp thế giới. Ngoài ra, phòng truyền thông cũng mang đến chương trình “Back 2 Tape” với chiếc Cayenne S Coupe.
Tháng 5
Porsche tăng cường sản xuất trở lại trên cơ sở địa điểm và nhiệm vụ cụ thể, đồng thời thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt để đảm bảo nhân viên được giữ an toàn nhất, hãng cũng cho phép tăng dần sản lượng đến hết công suất.
Sau khi sản xuất trở lại, hãng cũng đã ra mắt chiếc 992 Targa với hai biến thể đầu tiên là Targa 4 và Targa 4S, sử dụng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Chương trình ra mắt được phát thông qua tạp chí 9:11. Không lâu sau, bản đặc biệt 911 Targa 4S Heritage Edition cũng được ra mắt với màu sơn mới và kiểu phối màu hoài cổ.
Tháng 6
Tháng giữa năm đánh dấu một kỷ niệm đầy tự hào của Porsche: 50 năm ngày hãng giành được chiến thắng đầu tiên tại Le Mans 24h. Trong khoảng thời gian đó, hãng cũng đã giành thêm 19 chiến thắng toàn cuộc khác cùng vô số những chiến thắng khắc trên khắp thế giới. Năm ngoái, đường đua Circuit des 24 Heures đã khá im lặng khi cuộc đua huyền thoại bị hoãn đến cuối năm. Thay cho cuộc đua chính, FIA cùng các đội đua đã quyết định đi đến việc tổ chức một cuộc đua trực tuyến với những chiếc xe được điều khiển bởi các tay đua của hãng.
Tháng 7
Sau khi ra mắt chiếc 911 Turbo S thế hệ mới hồi tháng 3, bốn tháng sau, Porsche chính thức tung ra chiếc 911 Turbo, chiếc xe thể thao hiệu năng cao với khả năng tiện dụng để có thể sử dụng hàng ngày, được người mê Porsche trên khắp thế giới trong suốt 45 năm qua. Giống với 911 Turbo S, bản Turbo vẫn được bán ra với hai biến thể Coupe và Cabriolet.
Sau nửa đầu năm 2020 khó khăn, Porsche đánh dấu sự trở lại với những con số đáng chú ý. Doanh thu từ bán hàng của hãng đạt 12,42 tỉ Euro, giảm 7,3% so với cùng kỳ năm 2019 trong khi chi phí vận hành đạt 1,23 tỉ Euro, giảm 26,3%.
Tháng 8
Khi toàn thế giới đã dần quen với những chương trình ra mắt xe trực tuyến, Porsche đã tiếp tục sử dụng kiểu ra mắt này để mang đến bản facelift cho mẫu xe thể thao bốn cửa Panamera. Ở bản này, chiếc xe được nâng cấp nhẹ về ngoại hình cũng như sự gia tăng công suất và khả năng vận hành. Trước đó, Porsche đã “nhá hàng” mẫu xe mới bằng kỷ lục sedan hạng sang nhanh nhất Nurburgring với thành tích 7 phút 29,81 giây.
Cũng trong tháng này, đội đua xe Công thức E – TAG Heuer Porsche đã công bố tay đua trẻ Pascal Wehlein, người từng tham gia giải đua Công thức 1 với đội đua Sauber sẽ thay thế Neel Jani để trở thành đồng hội của Andre Lotterer ở mùa giải thứ 7.
Tháng 9
Porsche mở rộng hơn nữa việc cung cấp dịch vụ của mình bằng podcast 9:11 với Sebastian Rudolph, Phó chủ tịch bộ phận truyền thông, bền vững và chính trị của Porsche và hai khách mời để thảo luận về các chủ đề từ kinh doanh, xã hội đến thể thao.
Người hâm mộ đua xe thể thao trên khắp thế giới cũng có dịp tận hưởng niềm vui trong tháng 9 với sự trở lại của Le Mans 24 giờ. Tuy đã phải dời lại ba tháng nhưng những quy chuẩn bảo vệ an toàn giữa đại dịch vẫn được thực hiện suốt thời gian cuộc đua diễn ra. Chung cuộc, đội đua Dempsey-Proton Racing giành chiến thắng ở phân khúc GTE-Am với 911 RSR trong khi đội đua nhà máy lại không may mắn như vậy.
Tháng 10
Ở tháng này, nhà máy Porsche tại Leipzig kỷ niệm 10 năm kể từ ngày đầu họ đi vào sản xuất xe lai điện. Chiếc xe lai đầu tiên lăn bánh khỏi nhà máy này vào năm 2010 là một chiếc Cayenne S Hybrid. Kể từ thời điểm đó, một chương mới của nhà máy này mở ra với nhiều công nghệ mới liên tục được giới thiệu. Đánh dấu sự kiện này, Porsche đã tung ra bản điện hóa của Panamera với bản Turbo S E-Hybrid, 4 E-Hybrid và 4S. Tất cả các biến thể này đều được bán ra với ba cấu hình thân xe gồm bản tiêu chuẩn, bản trục dài và bản wagon (Sport Turismo).
Tháng 11
Gần cuối năm, Porsche ra mắt “Porsche Design”, quyển sách gồm 15 bản concept chưa từng được hãng công bố trước công chúng, được tạo ra trong khoảng thời gian từ 2005 đến 2019. Những chiếc xe này được chia làm bốn loại khác nhau gồm: Spin-off, Little Rebel, Hypercar và What’s next, mỗi loại sẽ có một chủ đề thiết kế riêng được Porsche tạo nên với mục đích định sẵn.
Đội đua Porsche GT cũng giành được danh hiệu vô định phân khúc GTLM tại giải IMSA WeatherTech SportCar Championship. Đây là chức vô địch IMSA lần thứ 7 trong 7 năm hãng tham gia giải đua này.
Tháng 12
Cùng với Siemens Energy và một số công ty quốc tế khác, Porsche cho biết hãng đang phát triển và thực hiện một dự án thử nghiệm tại Chile, dự kiến sẽ tạo ra nhà máy tích hợp, thương mại, quy mô công nghiệp đầu tiên trên thế giới để sản xuất nhiên liệu tổng hợp trung hòa với khí hậu.Ông Oliver Blume cho biết: “Tính năng điện là ưu tiên hàng đầu của Porsche. E-Fuel lại là một sự bổ sung hợp lý cho vấn đề này – nếu chúng được sản xuất ở những nơi trên thế giới có nguồn năng lượng. Chúng là một bước bổ sung trên con đường loại bỏ khí thải cacbon”.
Porsche cũng đặt mục tiêu giành chiến thắng chung cuộc với phân khúc LMDh: Ban điều hành của Porsche đã bật đèn xanh cho việc phát triển xe đua nguyên mẫu LMDh. Bắt đầu từ năm 2023, những chiếc xe LMDh sẽ tạo nên một đẳng cấp hàng đầu mới tại WEC và North American IMSA WeatherTech SportsCar Championship.
Nguồn Porsche