Khi dịp Tết hàng năm ngày một đến gần, nhu cầu làm đẹp cho “xế cưng” là rất lớn và chủ nhân của chiếc 488 GTB trong bài viết không phải ngoại lệ. Nguyên bản xe sở hữu lớp sơn màu trắng muốt Bianco Avus rất được các chủ xe Ferrari tại Việt Nam ưa chuộng.. Mới đây nhất, xe đã được thay đổi diện mạo với lớp decal màu đỏ vô cùng nổi bật, phù hợp với không khí của dịp lễ Tết sắp tới. Với không ít “siêu ngựa” 488 đang lăn bánh trên đường phố, những vị chủ nhân của mẫu xe này thường xuyên tìm đến các phương pháp độ xe khác nhau nhằm biến “chiến mã” của mình trở nên độc đáo hơn.
Về mặt thiết kế, “siêu ngựa” 488 GTB được lấy cảm hứng từ mẫu xe đàn anh 458 Italia với những đường nét quyến rũ trên thân xe. Sự khác biệt rõ rệt nhất nằm ở thiết kế cản trước và sau xe đều được trau chuốt theo hướng hầm hố hơn. Phần đầu xe với hai hốc hút gió cỡ lớn, nắp ca-pô dập gân mạnh mẽ, cụm đèn chiếu sáng có thiết kế tương tự Ferrari 458 Italia với dải LED ban ngày kéo dài đẹp mắt.
Thân xe gây ấn tượng với những đường nét mềm mại và uyển chuyển. Khác với người tiền nhiệm, Ferrari 488 GTB được trang bị thêm hốc hút gió ở phía bên hông đậm chất khí động học. Thiết kế ngoại thất được lấy cảm hứng từ những người đàn anh như F430 hay 458, giúp cho dòng xe 488 và cả “hậu duệ” F8 sở hữu vẻ ngoài tinh tế, kết hợp với các đặc tính thể thao vốn có của các mẫu xe nhà Ferrari.
Cản sau trên xe 488 GTB được thiết kế lại toàn bộ theo hướng khí động học hơn, khe gió ở vị trí trung tâm thực chất có tác dụng như một cánh gió tạo ra lực ép xuống cho thân xe khi vận hành ở tốc độ cao. Cụm đèn hậu tròn tinh tế, nắp máy trong suốt để lộ vẻ đẹp của động cơ V8 tăng áp kép phía bên dưới. Khác với 458 Italia, 488 GTB sở hữu hệ thống ống xả với hai chụp xả đối xứng giống với phiên bản 458 Speciale và trên bộ khuếch tán gió có sự xuất hiện của đèn cảnh báo tương tự chi tiết trên những mẫu xe đua Công thức 1.
Xe được trang bị bộ mâm thể thao 5 chấu đơn sơn đen có đường kính 20 inch, phía sau là hệ thống phanh đĩa hiệu năng cao với cùm phanh Brembo Ferrari sơn vàng nổi bật và đĩa phanh carbon ceramic có khả năng chịu nhiệt ấn tượng. Trong quá khứ, xe từng được chủ nhân lựa chọn bộ mâm HRE 5 chấu kép đắt giá, kết hợp với lớp decal đen mờ đầy cá tính.
Ferrari 488 GTB có kích thước tổng thể bao gồm chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.568 x 1.952 x 1.213 mm và chiều dài trục cơ sở là 2.650 mm. Tại thị trường Việt Nam, 488 GTB là mẫu siêu xe được các khách hàng trong nước ưa chuộng bậc nhất khi có không dưới 20 chiếc 488 thuộc cả hai phiên bản Coupe và mui trần Spider được đưa về. Bên cạnh lớp sơn trắng Bianco Avus, những chiếc 488 tại Việt Nam còn được khách hàng lựa chọn những lớp sơn khác như : đỏ Rosso Corsa, vàng Giallo Modena, xám Grigio Silverstone, đen Nero Daytona và xanh Blu Corsa.
Tiến vào bên trong, “siêu ngựa” với lớp decal màu đỏ này sở hữu khoang nội thất được phối khá đơn giản. Xe được trang bị ghế ngồi thể thao, chỉnh điện và bọc da cao cấp. Cabin xe được phối theo tông màu tối, điểm nhấn là những đường sọc và chỉ khâu tương phản. Vô-lăng của xe được ốp sợi carbon và có thiết kế được lấy cảm hứng từ những mẫu xe đua F1 của Ferrari, tích hợp nút Start/Stop Engine, núm xoay điều chỉnh chế độ lái,…
Ferrari 488 GTB được trang bị khối động cơ V8 tăng áp kép đặt giữa, có dung tích 3.9 lít, sản sinh công suất tối đa 661 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt mức 760 Nm tại vòng tua máy 3.000 vòng/phút. Toàn bộ 661 mã lực được truyền tới các bánh xe thông qua hộp số Getrag 7 cấp ly hợp kép được phát triển theo công nghệ F1. 488 GTB tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 3 giây, mất 8,3 giây để chạm ngưỡng 200 km/h, trước khi đạt tốc độ tối đa 330 km/h.
Được biết, dán decal đổi màu xe hiện đang là phương pháp thu hút được rất nhiều sự quan tâm từ khách hàng trong nước khi sở hữu những ưu điểm nổi bật như : đổi màu dễ dàng, tiết kiệm thời gian và chi phí, không làm mất đi lớp sơn nguyên bản hay khách hàng có thể lựa chọn cho mình nhiều màu sắc hoặc mẫu thiết kế độc đáo phù hợp với sở thích cá nhân.
1 của 19