Ferrari F8 Tributo trang bị động cơ F154CG V8 tăng áp kép với dung tích 3.9L, vốn dĩ chính là loại từng xuất hiện lần đầu trên 488 GTB nhưng nay đã được cải tiến để đạt đến sức mạnh tương tự như bản nâng cấp 488 Pista. Động cơ đã được tinh chỉnh để sản sinh được lượng công suất 710 mã lực tại tua máy 8.000 vòng/phút và đạt mô-men xoắn cực đại 770 Nm tại tua máy 3.250 vòng/phút. Với sự điều chỉnh này, phiên bản động cơ F154 dùng trên F8 Tributo trở thành động cơ V8 mạnh mẽ nhất từng được Ferrari sản xuất. Nó giúp chiếc “siêu ngựa” này tăng tốc 0 – 100 km/h trong 2,9 giây, 0 – 200 km/h trong 7,9 giây và đạt vận tốc tối đa 340 km/h. Ferrari còn cam kết rằng F8 Tributo hoàn toàn không có độ trễ tăng áp.
Ferrari F8 Tributo với mâm F.I.W.E
Tuy nhiên, sức mạnh của Ferrari F8 không dừng lại ở những con số như thế khi trước đây đã có một số hàng độ nâng cấp hệ thống ống xả cùng như một số chi tiết khác bên trong khoang lái nhằm gia tăng các con số đó. Nay, hãng độ đến từ Đức Wheelsandmore đã công bố gói nâng cấp công suất cũng như ngoại hình của mẫu xe này đến với thế giới.
Đầu tiên là bộ điều khiển nâng cấp công suất động cơ. Giống với loại do Novitec bán ra, bộ điều khiển này vẫn là kiểu “plug-and-play”, chỉ việc cắm thêm vào bộ ECU chính của xe và phần còn lại sẽ do máy tính trong xe xử lý. Sau khi trang bị thêm bộ điều khiển này, khối động cơ V8 của Ferrari F8 sẽ có được công suất cực đại 805 mã lực và mô-men xoắn cực đại 890 Nm. So với nguyên bản, gói độ này mang đến cho xe thêm 95 mã lực cùng 120 Nm mô-men xoắn.
Ferrari F8 Tributo với mâm 6Sporz
Chi tiết về khả năng vận hành không được Wheelsandmore công bố. Tuy nhiên, bộ nâng cấp của Novitec dành cho Ferrari F8 có công suất 791 mã lực và 898 Nm giúp xe tăng tốc lên 100 km/h trong chỉ 2,6 giây, nhanh hơn 0,3 giây với xe nguyên bản. Trên lý thuyết, gói nâng cấp của Wheelsandmore hẳn sẽ có khả năng vận hành gần như tương đồng.
Ngoài hiệu năng của xe được nâng cấp, Wheelsandmore còn mang đến cho Ferrari F8 Tributo và F8 Spider bộ phuộc lò xo mới, ngắn hơn bản tiêu chuẩn. Bộ phuộc ống lồng thể thao này giúp hạ thấp xe 35 mm so với trước, đồng thời tạo thêm cảm giác vững chắc cho xe. Để tránh tình trạng di chuyển khó khăn qua các gờ giảm tốc, hãng độ này cũng bán ra bộ bầu hơi nâng hạ mũi xe với khả năng tăng khoảng sáng đầu xe thêm 40 mm. Ở phía sau, hệ thống ống xả cũng có thể được nâng cấp, tuy nhiên Wheelsandmore chỉ bán ống xả làm bằng thép không gỉ cho xe nhưng vẫn đảm bảo nó có được âm thanh ấn tượng hơn ống xả “zin”.
Ferrari F8 Tributo với mâm FORK
Bên ngoài, ngoại thất của Ferrari F8 có thể được nâng cấp với ba kiểu mâm xe khác nhau, có kích thước 21 inch và 22 inch. Ba tùy chọn mâm xe này đều là những bộ mâm có kết cấu ba mảnh rời, được bắt ốc titan một cách chắc chắn, đi kèm bộ nắp chụp mô phỏng ốc khóa tâm. Khi đặt mua mâm xe, khách hàng có thể dễ dàng tùy chọn màu sắc cho từng bộ phận của mâm xe nhằm mang đến sự cá nhân hóa độc đáo.
Giá bán của bộ mâm FORK sáu chấu kép to bản dành cho Ferrari F8 được Wheelsandmore là 11.100 Euro cho một bộ bốn cái, kích thước 21 inch. Mâm 6Sporz có giá 9.235 Euro cho bộ kích thước 21 inch và 10.840 Euro cho bộ kích thước 21 inch ở bánh trước và 22 inch ở bánh sau. Bộ mâm F.I.W.E bán ra với kích thước 21 inch, giá 11.100 Euro.
Về giá bán của các trang bị khác, bộ nâng cấp công suất được bán ra với giá 4.999 Euro, hệ thống nâng hạ mũi xe có giá 5.940 Euro và cuối cùng là bộ phuộc ống lồng thể thao với giá bán 1.170 Euro. Bộ ống cả bằng thép không giả không được hãng công bố giá bán.
Nguồn Wheelsandmore