Thương hiệu độ xe nổi tiếng từ Đức Manhart Performance đã sử dụng một chiếc M2 CS để thực hiện việc nâng cấp cho chiếc xe. Về nguyên bản, động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 3.0 lít tăng áp kép của M2 CS có khả năng tạo ra công suất cực đại lên đến 450 mã lực và mô-men xoắn cực đại 550 Nm, ngang với những mẫu BMW M ở phân khúc cao hơn như M4 và M3.
Thương hiệu Manhart đặt tên cho bản độ là MH2 GTR. Phiên bản này được độ lấy cảm hứng từ mẫu xe thể thao BMW M4 DTM Champion Edition. Khác với những bản độ khác từ thương hiệu thường được trang bị ngoại thất màu đen satin với những đường viền Gold ấn tượng, chiếc M2 CS này lại mang trên mình lớp áo ngoại thất màu trắng, kết hợp với đó là những họa tiết trang trí màu xanh và đỏ quen thuộc. Đây cũng chính là những gam màu biểu trưng cho dòng xe hiệu năng cao M Performance của BMW, chính vì vậy bản độ này nhìn như một phiên bản được phát triển do chính đội ngũ của BMW.
Nhằm tạo vẻ ngoài hầm hố hơn cho chiếc M2 CS, Manhart đã sửa đổi phần thân xe với các hốc bánh được mở rộng, cản trước được bổ sung phần líp trước cũng như một số chi tiết bằng chất liệu carbon. Hai phần vè hốc bánh trước được trang bị thêm các khuếch tán gió cỡ lớn được thiết kế ôm sát vào hai vòm bánh xe. Xe được trang bị cánh gió sau cỡ lớn gợi nhớ đến mẫu xe đua huyền thoại BMW 3.0 CSL. Các mảng màu đỏ – xanh – trắng được phối theo mảng hài hòa trải dài trên phần thân xe cũng như phần nóc capo và mui xe.
Một chi tiết không thể thiếu trên bản độ đến từ Manhart chính là bộ mâm 6 chấu kép mang tính biểu tượng được chính Manhart Performance sản xuất. Bộ mâm của chiếc xe được sơn màu đen mờ và được trang bị kèm với bộ lốp Michelin Pilot Sport Cup 2 với kích thước 255/30 ở phía trước và 295/25 ở phía sau. Bộ mâm hầm hố này có kích thước lên tới 20 inch. Ngoài ra, Manhart cũng trang bị cho xe hệ thống phuộc H&R mới giúp hạ thấp chiều cao của phiên bản độ.
Manhart cũng không quên nâng cấp sức mạnh vốn có của động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng với dung tích 3.0 lít với bộ tăng áp kép. Cùng trang bị này, sức mạnh của chiếc xe tăng thêm 150 mã lực, từ đó đạt được mức công suất khoảng 600 mã lực, mô-men xoắn cực đại 830 Nm. Thương hiệu đồng thời đem đến cho M2 CS bộ làm mát liên kết và khí nạp carbon mới được sản xuất bởi chính thương hiệu Manahart Performance.
Xe được lắp đặt hệ thống xả mới bằng thép không gỉ nhằm đem tới một âm thanh uy lực hơn cho đông cơ 6 xi-lanh đã được tinh chỉnh. Các đường ống xả còn được trang bị bộ chuyển đổi xúc tác 300 cell và bốn ống xả 100 mm bọc carbon. Xe cũng đã được nâng cấp về mặt phần mềm để kiểm soát phần cứng mới cho xe, thêm vào đó, hộp số cũng đã được tinh chỉnh để có thể đồng bộ hóa với các chi tiết đã được Manhart nâng cấp.
Thương hiệu cũng trang bị cho xe một số nâng cấp trong khoang nội thất như ghế đua Recaro, vô lăng carbon BMW M Performance, cần gạt DKG được nâng cấp thêm. Ngoài ra, Manhart cũng đã quyết định loại bỏ một cửa gió điều hòa trên bảng điều khiển trung tâm để lắp đặt một màn hình hiển thị các dữ liệu, thông số quan trọng của động cơ khi chiếc xe vận hành. Chi tiết này dù nhỏ nhưng cũng đem lại cho khoang nội thất của chiếc MH2 GTR một cảm giác thể thao hơn so với nguyên bản.
Để chiếc BMW M2 CS được nâng cấp với đầy đủ các chi tiết bởi Manhart Performance, những khách hàng sẽ phải trả một khoản tiền khoảng 22,871 Đô (khoảng hơn 500 triệu Đồng). Có thể thấy đây chính là một sự lựa chọn thú vị cho những người chơi xe muốn nâng cấp chiếc xe của mình một cách mạnh mẽ hơn, hầm hố hơn.
Nguồn: Manhart