Lamborghini Few-off
Đây không phải là một mẫu xe mà là cả một dòng sản phẩm xe mui trần của Lamborghini. Lamborghini Few-off là những chiếc xe được sản xuất giới hạn với số lượng ít ỏi và giá bán lên đến hàng triệu USD. Những cái tên nổi bật của dòng này đó là Lamborghini Veneno, Lamborghini Centenario, Sián FKP 37 cùng những biến thể mui trần của chúng. Tất nhiên, những biến thể mui trần này đều không hề có phần mui tháo rời đi kèm hoặc mui xếp điện như Aventador hay Huracan.
Những mẫu xe thuộc dòng sản phẩm Few-off của Lamborghini thường được trang bị động cơ V12 hút khí tự nhiên, dung tích 6.5 lít và được tinh chỉnh để cho ra công suất cao nhất. Không dừng lại ở đó, những chiếc xe này đều mang trên mình những công nghệ tối tân và tiên thiết bậc nhất của hãng, chúng luôn được ví như “bản xem trước” của những công nghệ mà Lamborgihni đang phát triển cho các dòng siêu xe phổ thông hơn.
Ariel Atom
Atom là dòng xe thương mại có thiết kế và công nghệ được vay mượn từ những chiếc xe đua cabin hở. Điểm đặc biệt của những chiếc xe đến từ thương hiệu này là phần khoang lái không được bao bọc bởi bất cứ miếng thân xe nào, bao gồm cả kính chắn gió. Chính vì thiết kế tối giản, xe có khối lượng thường rất nhẹ, một trong những chiếc nhẹ nhất chỉ nặng khoảng hơn 600 kg. Ariel thường trang bị cho những chiếc xe của mình nhiều loại động cơ, bao gồm cả động cơ bốn xy-lanh, sáu xy-lanh và cả V8. Chính vì thế, chúng đều là những chiếc xe rất nhanh và chính xác không thua gì những chiếc xe đua thực thụ.
BAC Mono
Giống với Ariel Atom, BAC Mono cũng là một chiếc xe được phát triển theo phong cách của những chiếc xe đua cabin hở. Tuy nhiên, Mono có ngoại thất “đầy đủ” hơn khi các tấm thân xe được sử dụng để tạo hình thay vì thép ống như của Ariel. Ở thế hệ thứ hai, BAC đã mang đến cho Mono nhiều thay đổi về cả ngoại hình lẫn các bộ phận cơ khí bên trong, đồng thời giảm khối lượng xe còn 530 kg.
BAC Mono sở hữu khối động cơ dung tích 2.3 lít, 4 xy-lanh tăng áp với công suất cực đại đạt được lên mức 332 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Sức mạnh vẫn được truyền qua hộp số 7 cấp theo tiêu chuẩn giải đua F3 đến bánh sau, nhờ đó chiếc xe này chỉ cần 2,7 giây để đạt 100 km/h từ vị trí đứng yên và tốc độ tối đa đạt trên 250 km/h.
McLaren Elva
McLaren Elva là một sản phẩm đột phá của hãng siêu xe đến từ Anh Quốc khi nó đã được loại bỏ cả phần mui xe và kính chắn gió. Sự cắt giảm ở khu vực này lại không khiến hành khách khó chịu khi lái xe ở tốc độ cao khi Elva được trang bị hệ thống điều khiển không khí chủ động – AAMS (Active Air Management System). Hệ thống này sẽ bao gồm đường ống dẫn khí đặt phía bên trong mũi xe giúp điều khiển luồng khí, tạo một trường “bong bóng” tại khu vực khoang lái.
Xe vẫn được trang bị khối động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít, cung cấp sức mạnh đến 804 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm. Sức mạnh này được truyền đến bánh sau của xe thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp, nhờ đó, xe có thể tăng tốc lên 100 km/h trong chỉ 2,8 giây, đặc biệt hơn, Elva có thể đạt 200 km/h trong chỉ 6,7 giây. Giá bán cho chiếc siêu xe mui trần này ở mức gần 2 triệu USD, giới hạn chỉ 149 xe.
Ferrari Monza
Ferrari Monza SP1 và SP2 sở hữu ngôn ngữ thiết kế được lấy cảm hứng từ quá khứ và dựa trên nền tảng hiện tại, mở ra kỷ nguyên dòng sản phẩm mới của Ferrari là Icona – tiếng Ý nghĩa là “biểu tượng”. Những chiếc xe thuộc series Icona sẽ là tập hợp “của các dòng Ferrari mang tính biểu tượng được tái thể hiện bằng các vật liệu sáng tạo và công nghệ hiện đại”.
Bộ đôi Ferrari Monza SP1 và SP2 đều sở hữu khối động cơ V12 6.5L mạnh mẽ nhất trong lịch sử Ferrari. Động cơ này có thể sản sinh lượng công suất lên đến 809 mã lực, giúp bộ đôi Monza có thể tăng tốc 0 – 100 km/h chỉ trong 2,9 giây, 0 – 200 km/h trong 7,9 giây nhờ các van điều tiết nhiêu liệu lớn hơn. Theo Ferrari, vận tốc tối đa của bộ đôi siêu phẩm này sẽ vượt qua ngưỡng 300 km/h. Bộ đôi Ferrari Monza được sản xuất giới hạn với số lượng không được công bố, giá khởi điểm hơn 1 triệu USD.
Aston Martin V12 Speedster
Chiếc V12 Speedster của Aston Martin là một mẫu xe không mui, không kính chắn gió được thiết kế lấy cảm hứng từ những mẫu xe đua dày tính lịch sử của hãng trong quá khứ. Thân xe được làm bằng sợi carbon kết hợp cùng nhôm nhẹ, khoang lái độc đáo được chia đôi bởi thanh thân xe kép dài. Phía sau, phần bảo vệ đầu hành khách được làm rỗng, có thể sử dụng làm khoang hành lý.
Xe được trang bị động cơ V12 tăng áp kép với dung tích 5.2 lít, được tinh chỉnh để có thể sản sinh công suất lên tới 690 mã lực, mô-men xoắn cực đại lên tới 752 Nm. Động cơ mạnh mẽ này giúp Aston Martin V12 Speedster có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 3,5 giây và xe có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 300 km/h. Mẫu xe đặc biệt này được sản xuất thông qua bộ phận cá nhân hóa Q của Aston Martin với số lượng chỉ 88 chiếc, giá bán ở mức 765.000 bản Anh.
Mercedes-Benz SLR Stirling Moss
Để vinh danh tay đua huyền thoại Stirling Moss, người từng là tay lái cho Mercedes-Benz vào những năm 50, hãng xe đã ra mắt phiên bản đặc biệt SLR McLaren với thiết kế Speedster. Stirling Moss đã thắng 212 trong tổng số 529 cuộc đua mà ông đã tham gia, bao gồm cả những chặng đua không thuộc hệ thống của giải đua Công thức 1. Mercedes-Benz SLR McLaren Stirling Moss sở hữu động cơ V8 siêu nạp, dụng tích 5.4 lít, sản sinh công suất 650 mã lực. Xe có khả năng tăng tốc lên 100 km/h trong chỉ 3,4 giây với tốc độ tối đa ở mức 350 km/h. Chỉ có 75 chiếc SLR McLaren Stirling Moss được sản xuất.
Ferrari Sergio
Ferrari Sergio được ra mắt công chúng lần đầu tiên tại triển lãm Geneva Motorshow 2013 với mục đích kỷ niệm chặng đường 60 năm hợp tác giữa Ferrari và Pininfarina, đồng thời tên gọi Pininfarina Sergio được đặt nhằm tri ân vị cố chủ tịch của Pininfarina – Ngài Sergio Pininfarina sau khi ngài qua đời vào tháng 7 năm 2012. Ở bản thương mại, xe được thiết kế theo phong cách mui trần nhưng lại không có mui thay thế, khác với bản concept là một chiếc speedster trước đó.
Chiếc Ferrari Sergio được trang bị động cơ V8 4.5 lít, sản sinh công suất lên tới 567 mã lực giúp chiếc xe tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong vòng 3,2 giây và đạt tốc độ tối đa lên tới 320 km/h. Xe được sản xuất giới hạn chỉ 6 chiếc và bán với giá lên đến 3 triệu USD mỗi chiếc. Khách hàng mua xe đều là những người được chọn từ trước.
Bentley Mulliner Bacalar
Chiếc Bacalar sở hữu vẻ ngoài bề thế của một chiếc xe sang nhưng không vì thế mà thiếu đi những đường nét thể hiện sự thể thao và tương lai lấy từ chiếc xe concept EXP 100 GT. Nó mang trở lại phong cách “coachbuild” cổ điển trên nền tảng của những chiếc xe hiện đại, đồng thời cho thấy được khả năng cá nhân hóa đặc biệt mà Mulliner có thể mang đến cho khách hàng của mình. Sẽ có tổng cộng 12 chiếc Bentley Mulliner Bacalar được sản xuất và từng chiếc trong số chúng sẽ được cá nhân hóa đặc biệt bởi chính chủ nhân.
Giống với những chiếc Bentley mạnh mẽ nhất, Mulliner Bacalar được trang bị động cơ W12 dung tích 6.0 lít, tăng áp kép với khả năng tạo công suất tối đa 650 mã lực và mô-men xoắn 900 Nm. Sức mạnh này được truyền đến cả bốn bánh xe thông qua hộp số ly hợp kép 8 cấp với công nghệ phân bổ mô-men điện tử.