Tính đến nay mới chỉ có 5 mẫu xe đến từ Mercedes-Benz được xây dựng thuộc dòng “Black Series”. “Black Series” chính là thiết kế mang đầy tính gợi cảm với vẻ đẹp đầy thể thao, hầm hố dành cho những chiếc xe thể thao Đức. Đồng thời, đây cũng chính là sự chuyển giao công nghệ nhất quán từ những chiếc xe đua thể thao sang những dòng xe sản xuất hàng loạt. Những chiếc xe thuộc Black Series được sinh ra để trở thành những kẻ chinh phục tốc độ trên những cung đường đua, đồng thời là hoạt động một cách hợp pháp trên đường phố. AMG GT Black Series ghi nhận một bước tiến mới trong quá trình phát triển những chiếc xe của Mercedes-Benz: Đây là chiếc Mercedes-AMG mạnh nhất với động cơ V8 từng được sản xuất.
Xe sở hữu bộ chia trước bằng sợi carbon với hai chế độ Street và Race có thể được điều chỉnh một cách dễ dàng để phù hợp với các chế độ vận hành. Ở chế độ Race, một bộ khuếch tán phía trước trong hình dạng của một cấu hình cánh đảo ngược sẽ được tạo ra dưới phần cản trước. Tùy thuộc vào tốc độ lái xe, cánh lướt gió này có thể điều chỉnh hạ thấp hơn nữa bởi áp suất âm tăng, làm tăng đáng kể luồng không khí lưu thông qua gầm xe, tạo ra ‘hiệu ứng Venturi’ giúp chiếc xe có thể bám đường hiệu quả hơn và tăng lực ép phía trước trục xe.
Để đem tới cho chiếc xe một diện mạo khác biệt, hãng độ Wheelsandmore đã thay cho xe hệ thống bộ chuyển đổi khóa trung tâm Underdock lắp đặt ngay trên trục bánh truyền thống. Với hệ thống mâm cùng khóa tâm, AMG GT Black Series trở nên hầm hố hơn cũng như có thể được lắp đặt những bộ mâm hiện đại hơn nhiều so với mâm đa chấu nguyên bản. Hệ thống Underdock đi kèm với đai ốc khóa trung tâm bằng hợp kim nhôm magiê giúp có thể tháo lắp mâm một cách dễ dàng.
AMG GT Black Series được lắp đặt bộ mâm hợp kim 20 inch được sản xuất bởi chính thương hiệu Wheelsandmore có thiết kế 5 chấu kép với nhiều tùy chọn màu sắc khác nhau. Mỗi chiếc mâm được thiết kế với trọng lượng chỉ nặng khoảng từ 9 đến 12 kg cho lốp trước và lốp sau. Ngoài ra, thương hiệu không giới hạn về màu sắc cũng như ý tưởng cá nhân hóa bộ mâm xe này của các chủ sở hữu khác nhau.
Wheelsandmore cũng tăng công suất động cơ lên 789 mã lực và mô-men xoắn lên mức 870 Nm. Về nguyên bản, AMG GT Black Series sở hữu sức mạnh 720 mã lực, mô-men xoắn ở mức 800 Nm. Những nâng cấp từ Wheelsandmore giúp AMG GT Black Series mạnh hơn gần 70 mã lực so với nguyên bản. Tốc độ tối đa mà phiên bản độ này có thể đạt được cán mốc 336 km/h. Về nguyên bản, tốc độ tối đa mà AMG GT Black Series đạt được là 325 km/h.
Đi kèm với nâng cấp về hiệu năng chính là hệ thống phanh đĩa carbon ceramic và các miếng đệm đặc biệt với hiệu quả đem lại là hệ thống phanh mới có hệ số ma sát cao hơn 50% so với nguyên bản. Gói nâng cấp này cũng sẽ đem tới một hệ thống xả thể thao mới, đem tới âm thanh ấn tượng hơn cho khối động cơ V8.
AMG GT Black Series sở hữu thiết kế với một số chi tiết tương đồng với hai chiếc xe chuyên dụng cho đường đua AMG GT3 và AMG GT4. Xe được trang bị phần cản trước mới với hốc gió lớn hơn đáng kể thừa hưởng từ AMG GT3. Các hốc tản nhiệt đều được nẹp chrome tối màu, trên các vè bánh xe phía trước cũng đã được trang bị các hốc gió dài. Ngôn ngữ thiết kế mới chính là sự kết hợp hiệu quả giữa việc đưa luồng không khí mát vào một cách tối đa với sức cản không khí thấp hơn và mức độ giảm lực ở phía trước. AMG GT Black Series sở hữu một thiết kế ngoại thất mới lạ với các chi tiết nhằm tăng tối đa tính khí động học, cải thiện cho việc vận hành. Những chi tiết này chịu sự ảnh hưởng lớn của chiếc AMG GT R PRO với phong cách thiết kế hướng triết lý “hình thức theo chức năng”, tối ưu hóa việc sử dụng của chiếc xe.
Tham khảo: Wheelsandmore