Trang chủ » Ferrari 488 Pista Spider của doanh nhân Hoàng Kim Khánh tái xuất đường phố với bộ mâm độ “hàng thửa”

Chia sẻ bài đăng này

Siêu Xe

Ferrari 488 Pista Spider của doanh nhân Hoàng Kim Khánh tái xuất đường phố với bộ mâm độ “hàng thửa”


Ferrari 488 Pista Spider của doanh nhân Hoàng Kim Khánh tái xuất đường phố với bộ mâm độ “hàng thửa”

Sáng ngày 25/3 vừa qua, hàng chục mẫu siêu xe đắt giá đã có một buổi họp mặt tại bến du thuyền Novaland Bình Khánh. Được biết, đây là một hoạt động của các thành viên tham gia hành trình siêu xe VietRally vào tháng 4 sắp tới.

Thu hút không ít sự chú ý là màn xuất hiện của vị doanh nhân ngành thẩm mỹ – Hoàng Kim Khánh cùng "siêu ngựa" Ferrari 488 Pista Spider độc nhất vô nhị tại Việt Nam. Mẫu siêu xe mui trần chính là thành viên mới nhất được bổ sung vào bộ sưu tập đồ sộ của doanh nhân đam mê xe. Cụ thể, trong garage của anh hiện đang có những tên tuổi hàng đầu thế giới như : hypercar McLaren Senna, Lamborghini Aventador S, Aston Martin V8 Vantage, Bentley Mulsanne EWB và Bentley Bentayga V8 Centenary.


Ferrari 488 Pista Spider (32).JPG

Chiếc 488 Pista Spider này được một doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân đưa về nước dưới đơn đặt hàng của vị doanh nhân nổi tiếng. Tính đến thời điểm hiện tại, đây vẫn là chiếc duy nhất tại nước ta và có giá bán cao ngất ngưởng lên đến hàng triệu USD. Được ra mắt tại sự kiện Pebble Beach Concours d’Elegance năm 2018, phiên bản mui trần của chiếc 488 Pista đánh dấu một cột mốc đáng nhớ khi trở thành chiếc xe mui trần thứ 50 của thương hiệu Ferrari.


Ferrari 488 Pista Spider (27).JPG

Về mặt thiết kế, 488 Pista Spider không có quá nhiều điểm khác biệt so với biến thể coupe ngoài phần mui xếp và nắp động cơ. Được xây dựng trên nền tảng của 488 Pista, biến thể mui trần sở hữu nét thiết kế quyến rũ nhưng vẫn mang đậm tính khí động học thông qua hàng loạt những sự thay đổi. Đầu tiên phải kể đến hai hốc gió cỡ lớn và líp gió bằng sợi carbon, ở vị trí trung tâm là một khe gió nhỏ liên thông với nắp ca-pô thông qua một ống dẫn khí S-Duct. Ống dẫn khí này có tác dụng giúp tăng lực ép xuống cho phần đầu xe và mang lại tính ổn định khi vận hành 488 Pista Spider ở tốc độ cao.


Ferrari 488 Pista Spider (8).JPG

Thân xe chịu nhiều sự ảnh hưởng từ những đàn anh đi trước như 458 Speciale Aperta hay 488 Spider, sự pha trộn hài hòa giữa những đường cong trên thân xe cùng các chi tiết khí động học luôn khiến những chiếc Ferrari trở thành các tác phẩm nghệ thuật di động trong mắt những người yêu xe. Nguyên bản xe sử dụng bộ mâm 5 chấu kép hình ngôi sao đẹp mắt và được sơn màu xám mờ, tuy nhiên đã được anh Hoàng Kim Khánh nâng cấp với bộ mâm mới thuộc thương hiệu Brixton Forged. Chi tiết mới được độ thêm gây ấn tượng với thiết kế cầu kì, xung quanh là phần viền có cấu tạo từ sợi carbon và được khắc tên của chính vị chủ nhân. Ẩn phía sau là đĩa phanh carbon ceramic cùng cùm phanh Brembo sơn đỏ. Khiên Scuderia đặt ở cuối cột A như những chiếc Ferrari khác, thân xe được trang bị thêm líp gió hông sơn đen cùng hốc gió cỡ lớn được ốp sợi carbon.


Ferrari 488 Pista Spider (9).JPG

Đuôi xe nhận được một số thay đổi lớn như bộ khuếch tán gió được chia sẻ từ chính mẫu xe đua Ferrari 488 GTE, chi tiết này cũng có cấu tạo từ sợi carbon siêu nhẹ. Cản sau được thiết kế lại toàn diện so với chiếc 488 GTB/Spider theo hướng hầm hố hơn, đồng thời mang lại tính khí động học được cải thiện nhiều hơn. Một số điểm đáng chú ý trên Ferrari 488 Pista Spider có thể kể đến như : hệ thống ống xả đối xứng, cụm đèn hậu tròn vẫn được giữ nguyên, đèn cảnh báo tương tự các mẫu xe đua F1 và đuôi xe cũng được vuốt lên có vai trò như một cánh gió nhỏ giúp tăng lực ép cho thân xe. Nắp máy bằng kính trong suốt tiêu chuẩn trên 488 Pista đã được thay đổi hoàn toàn để phù hợp hơn với thiết kế của phiên bản mui xếp.


Ferrari 488 Pista Spider (13).JPG

Do được bổ sung thêm cơ cấu đóng/mở mui nên biến thể Spider có khối lượng nhỉnh hơn một chút so với chiếc 488 Pista, tuy nhiên, 488 Pista Spider vẫn nhẹ hơn đàn anh 488 Spider đến 40 kg do một số bộ phận không cần thiết đã được lược bỏ. Mui xếp trên xe có cấu tạo hai mảnh, đi kèm với khả năng đóng/mở ngay cả khi xe đang di chuyển ở tốc độ thấp. Chiếc Ferrari 488 Pista Spider đầu tiên về Việt Nam được chủ nhân lựa chọn lớp sơn đỏ truyền thống Rosso Corsa của thương hiệu “ngựa chồm”. Điểm nhấn chính là các đường sọc màu đen kéo dài từ phần đầu đến đuôi xe.


Ferrari 488 Pista Spider (19).JPG

Khoang nội thất của xe mang đến cảm giác của một chiếc xe đua thực sự, bệ bước chân, táp-pi cửa, vô-lăng xe, lẫy chuyển số và hốc gió làm mát được làm hoàn toàn từ sợi carbon. Tay nắm cửa và bảng táp-lô bọc da Alcantara với đường sọc màu đỏ kéo dài tạo điểm nhấn, tên xe “488 Pista Spider” đặt trên bảng táp-lô phía bên ghế phụ.


Ferrari 488 Pista Spider (20).JPG

Ferrari 488 Pista Spider mới về Việt Nam được trang bị ghế đua tiêu chuẩn với phần khung làm từ sợi carbon, ghế ngồi bọc da Alcantara với đường sọc màu đỏ chạy dài trên tựa lưng ghế. Toàn bộ khoang nội thất sử dụng da Alcantara làm chủ đạo và chỉ khâu màu đỏ tương tự lớp sơn ngoại thất.


Ferrari 488 Pista Spider (28).JPG

Ferrari 488 Pista Spider được trang bị khối động cơ V8 tăng áp kép, có dung tích 3.9 lít, sản sinh công suất tối đa 710 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt mức 770 Nm. Nhờ hộp số 7 cấp ly hợp kép, “siêu ngựa” có khả năng bứt tốc ấn tượng khi chỉ cần vỏn vẹn 2,85 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và có tốc độ tối đa đạt mức 340 km/h.

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận