Bên cạnh những mẫu xe hàng độc thuộc dòng xe nổi tiếng Gallardo tại thị trường Việt Nam, những mẫu xe thuộc dòng cao cấp hơn như Murcielago hay Aventador cũng có sự góp mặt của những phiên bản ấn tượng, từ đó góp phần làm phong phú hơn những mẫu Lamborghini tại thị trường Việt Nam.
Nếu như Gallardo là mẫu Lamborghini đầu tiên được đưa về Việt Nam thì "đàn anh" Murcielago cũng được đưa về không lâu sau đó. Ở thời điểm bấy giờ, chiếc Murcielago đầu tiên xuất hiện chính là mẫu thế hệ đầu tiên với lớp sơn cam nhạt từng gây “bão” trong giới xe Việt với kiểu mở cửa cắt kéo đặc trưng. Bên cạnh đó, dòng xe này còn có sự góp mặt của phiên bản Murcielago giới hạn cuối cùng là chiếc Murcielago SV.
Lamborghini Murcielago thế hệ đầu tiên
Murcielago là mẫu xe V12 đầy ấn tượng từ thương hiệu siêu xe Ý được ra mắt lần đầu vào năm 2001 và ra mắt dòng sản phẩm cuối cùng vào năm 2009. Chiếc xe là sự kế thừa động cơ V12 hàng đầu của thương hiệu. Mẫu xe được thiết kế bởi Luc Donckerwolke, người từng đứng đầu đội ngũ thiết kế của Lamborghini trong giai đoạn từ 1998 đến năm 2005.
Chiếc Murcielago đầu tiên được nhập khẩu về Việt Nam mang trên mình màu sơn cam nhạt với phần mâm 5 chấu đặc trưng của dòng. Tính đến thời điểm hiện tại, Murcielago thế hệ đầu tiên tại Việt Nam chỉ được nhập khẩu về với duy nhất một chiếc. Trong dòng xe này, phiên bản Murcielago LP640 chiếm ưu thế với nhiều xe được nhập về hơn so với mẫu thế hệ đầu.
Chiếc xe này từng được nâng cấp với gói độ đắt giá Premier 4509 và được thay đổi màu sắc sang màu đỏ cam dạng nhám. Tuy nhiên, sau một thời gian dài sử dụng, chiếc xe đã được chủ mới nâng cấp lên với gói bodykit đem lại cho xe diện mạo giống với Murcielago SV và ngoại thất của xe đã được trả lại màu cam nhạt nguyên bản.
Lamborghini Murcielago LP640 Roadster
Murcielago Roadster được ra mắt lần đầu tại triển lãm Los Angeles Motorshow vào năm 2006. Chiếc Murcielago LP640 Roadster độc nhất Việt Nam được nhập khẩu về vào khoảng tháng 6 năm 2011 và là một trong những chiếc Murcielago “ít vận hành nhất”. Chiếc xe mang trên mình màu sắc vàng đặc trưng của thương hiệu siêu xe Ý, bộ mâm xe được sơn màu bạc cùng phần mui vải có thể tháo rời được làm bằng vải đen. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng, chủ sở hữu của chiếc xe đã lựa chọn nâng cấp các chi tiết trên xe giống với mẫu xe hiệu năng cao cuối cùng Murcielago SV. Toàn bộ các chi tiết như phần cản trước, cản sau của xe đều được thay thế cho phù hợp với diện mạo của Murcielago SV. Trên thực tế, Murcielago SV chỉ được sản xuất với phiên bản coupe nên chính vì thế mà bộ bodykit này đã biến chiếc Roadster trở nên độc đáo. Xe cũng từng được lắp đặt bộ mâm 5 chấu đơn cực lớn được phối hai màu đen vàng khác biệt.
Sau phiên bản này, Lamborghini chỉ sản xuất thêm một phiên bản mui trần cuối cùng cho dòng Murcielago chính là phiên bản Murcielago LP650-4. Phiên bản này từng được ra mắt vào năm 2009 và được sản xuất giới hạn chỉ 50 chiếc, công suất sản sinh của động cơ tăng lên ở mức 650 mã lực, mạnh hơn 10 mã lực so với phiên bản LP640 tiền nhiệm.
Lamborghini Murcielago LP670-4 SuperVeloce
Được đưa về nước vào cuối năm 2010, chiếc Murcielago SV này ban đầu thuộc bộ sưu tập của doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh. Chiếc Murcielago SV này cũng đã xuất hiện tại hành trình Car Passion lần đầu tiên vào năm 2011 với lộ trình từ Sài Gòn đi Đà Nẵng. Màu sơn đen mờ của xe có tên Nero Nemesis. Màu sơn này được người mê xe đánh giá là một trong những màu sơn đẹp nhất của Lamborghini khi màu sắc này đã làm cho chiếc xe trở nên hầm hố hơn khi kết hợp với những đường nét thiết kế góc cạnh.
Khoang động cơ trên chiếc Lamborghini Murcielago SV đều được ốp sợi carbon, “siêu bò” được trang bị khối động cơ V12 hút khí tự nhiên có dung tích 6.5 lít, sản sinh công suất cực đại 670 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt mức 660 Nm. Sức mạnh từ khối động cơ được truyền đến các bánh xe thông qua hộp số E-Gear 6 cấp, xe chỉ mất 2,9 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h tương tự như chiếc Aventador LP700-4 và có tốc độ tối đa lên đến 342 km/h.
Cho dù theo công bố của hãng, Lamborghini sẽ chỉ sản xuất tổng cộng 350 chiếc Murcielago. Tuy nhiên do chịu sự ảnh hưởng của mẫu Aventador sắp ra mắt trong thời điểm bấy giờ, thương hiệu siêu xe Ý chỉ sản xuất và bán ra tổng cộng 186 chiếc. Chính vì yếu tố này mà càng làm cho Murcielago SV trở nên hiếm có và đắt đỏ hơn đáng kể ở thời điểm hiện tại.
Lamborghini Aventador LP750-4 SuperVeloce
Aventador SV là phiên bản hiệu năng cao của dòng Aventador LP700-4 và được sản xuất giới hạn 600 xe cho phiên bản coupe và 500 chiếc cho phiên bản mui trần. Lamborghini Aventador SV được ra mắt lần đầu tại triển lãm Geneva Motorshow năm 2015 và đã nhận được nhiều lời khen ngợi cũng như sự đánh giá cao từ giới chuyên môn cũng như những người mê xe trên khắp thế giới. So với Aventador phiên bản gốc, Aventador SV được trang bị phần cản trước và cản sau mới được thiết kế với các đường nét mỏng, từ đó tăng diện tích của các phần hốc gió và khuếch tán của xe giúp tăng hiệu quả khí động học và lưu thông nguồn khí cho xe.
Tính đến thời điểm hiện tại, thị trường Việt Nam mới chỉ có duy nhất một chiếc Lamborghini Aventador LP750-4 SuperVeloce. Phiên bản Aventador LP750-4 SuperVeloce Roadster từng được nhập khẩu về Việt Nam với hai xe. Chiếc Aventador LP750-4 SV này nguyên bản mang trên mình màu sơn xanh sẫm, tuy nhiên sau khi về tay chủ sở hữu mới, chiếc xe đã được dán lại với lớp decal màu baby blue thịnh hành hơn.
Lamborghini Aventador LP750-4 SV sử dụng động cơ V12 hút khí tự nhiên, dung tích 6,5 lít giống với Aventador. Động cơ này được Lamborghini tinh chỉnh cho ra công suất cực đại đến 750 mã lực và mô-men xoắn cực đại 690 Nm. Sức mạnh được truyền đến bốn bánh xe thông qua hộp số tự động ISR ly hợp đơn 7 cấp, nhờ đó giúp xe tăng tốc 0-100 km/h trong 2,7 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 350 km/h.
Lamborghini Aventador SVJ Roadster
Cuối năm 2020 là thời điểm rất nhiều mẫu siêu xe độc đáo được nhập khẩu về Việt Nam, trong đó ấn tượng nhất được đưa về chính là chiếc Lamborghini Aventador SVJ Roadster – Một trong ba chiếc Aventador SVJ tại Việt Nam và đồng thời là chiếc thuộc phiên bản mui trần độc nhất tính đến thời điểm hiện tại.
Lamborghini Aventador SVJ Roadster chính là biến thể mui trần của chiếc siêu xe Aventador SVJ được ra mắt lần đầu tại triển lãm Geneva năm 2019. Phiên bản mui trần của chiếc xe này có một số sự khác biệt so với phiên bản Coupe như phần mui có thể tháo rời với hai tấm tách biệt cũng như phần nắp động cơ được thiết kế lại theo dạng tầng góc cạnh hơn, thể thao hơn so với phiên bản coupe.
Chiếc Lamborghini Aventador SVJ Roadster này được trang bị màu sơn độc nhất “Matte Giallo Fides”. Lớp áo ngoại thất này có màu vàng nổi bật được hoàn thiện theo dạng nhám, từ đó “tôn” lên những đường nét đầy góc cạnh của siêu bò Ý. Ngoài ra, một số chi tiết như phần cản dưới, líp hông, gương xe đều được sơn màu đen nhám hầm hố. Phần mui xe cũng được sơn màu đen bóng. Phần cùm phanh của xe được sơn màu vàng “tone sur tone” với màu sơn tổng thể của ngoại thất xe. Logo “SVJ” quen thuộc được đặt ở hai bên hông sau của chiếc xe tạo điểm nhấn cũng như là một chi tiết nhận diện cho phiên bản này.
Lamborghini vẫn trang bị cho mẫu xe này động cơ V12 hút khí tự nhiên, dung tích 6,5 lít. Động cơ này sản sinh công suất cực đại 770 mã lực cùng 720 Nm mô-men xoắn. Sức mạnh trên được truyền đến tất cả các bánh xe thông qua hộp số tự động ly hợp đơn (ISR) 7 cấp. Sức mạnh này giúp Aventador SVJ Roadster tăng tốc 0-100 km/h trong 2,9 giây (chậm hơn bản Coupe 0,1 giây) và đạt vận tốc tối đa 350 km/h.