Tuy rằng những chiếc Rolls-Royce thường được biết đến là những chiếc xe “hoàn hảo đến từng góc cạnh”, những người chơi xe đôi khi vẫn có những tiêu chí rất khắt khe về sở thích cá nhân nên hầu hết sẽ lựa chọn cách độ thêm một số chi tiết để nâng tầm những chiếc xe sang cao cấp này. Một trong những thay đổi phổ biến nhất và đem lại hiệu quả cao nhất chính là việc nâng cấp cho xe những bộ mâm độ ấn tượng.
Cho dù trên Wraith thông thường, khách hàng được quyền lựa chọn trong số 10 tùy chọn mâm xe khác nhau nhưng có lẽ những bộ mâm nguyên bản này chưa đủ để làm hài lòng chủ sở hữu của chiếc Wraith Series II này. Anh đã lựa chọn cho xe một bộ mâm đến từ thương hiệu độ bên ngoài Vossen. Tuy nhiên, điều làm nên sự đặc biệt của bộ mâm hàng hiệu này chính là thành quả của sự hợp tác giữa thương hiệu chuyên các bộ mâm độ nổi tiếng Vossen và hãng độ Novitec.
Bộ mâm mang mã hiệu SP2 này là dòng mâm thường được sử dụng trên các phiên bản độ trong dòng SPOFEC từ thương hiệu Novitec, chủ yếu là các mẫu Rolls-Royce như Phantom VIII hay Cullinan. Chính vì vậy mà cho dù bộ mâm này được lắp trên chiếc Rolls-Royce nào thì cũng sẽ đem lại một diện mạo mới hơn, khác biệt hơn cho mẫu xe bởi thiết kế có phần “tưởng chừng rất giản đơn” nhưng lại hết sức tinh tế. Bộ mâm được thiết kế với 9 chấu kép, phần trung tâm của mâm được thiết kế dạng đặc cực lớn, logo Rolls-Royce vẫn có thể được lắp đặt với phần nắp đứng yên như trên các dòng mâm nguyên bản của xe.
Về ngoại thất, cản trước của xe có một số điểm khác biệt so với thế hệ Wraith đầu tiên như : hệ thống đèn chiếu sáng, đèn định vị và cản dưới phía trước được thiết kế lại theo hướng cứng cáp hơn. Lưới tản nhiệt của Wraith nhỏ hơn so với Phantom Coupe và được mạ chrome sáng bóng, khe gió phía dưới có thiết kế liền mạch cùng hai nan kim loại cắt ngang. Cụm đèn pha full LED hoàn toàn mới đầy sắc sảo, bên trong chóa đèn có hai chữ “R” lồng vào nhau tượng trưng cho tên của hãng xe Anh Quốc. Logo “Spirit of Ecstasy” bằng kim loại “chễm chệ” ở phía trước đầu xe, nắp ca-pô khá dài được nẹp thêm thanh kim loại làm điểm nhấn.
Wraith sở hữu thiết kế khá mềm mại với những đường cong chạy quanh thân xe, hệ thống gầm của Wraith được phát triển từ chi tiết trên chiếc Ghost nhưng các kĩ sư Rolls-Royce đã tinh chỉnh lại hệ thống treo để giảm thiểu độ vặn của thân xe khi Wraith vào cua ở tốc độ cao. Xe có kích thước bao gồm chiều dài x rộng x cao lần lượt là 5.281 x 1.947 x 1.507 mm, trục cơ sở ngắn hơn Rolls-Royce Ghost khi chỉ dừng ở mức 3.112 mm, khối lượng không tải của xe lên đến 2.360 kg.
Lấy cảm hứng từ những đường nét sắc sảo và uyển chuyển của những đường cong của mẫu SUV Cullinan, bộ mâm SP2 kết hợp một cách hoàn hảo với phong cách và đường nét của Rolls-Royce đồng thời biến những chiếc xe trở nên nổi bật hoàn toàn trước đám đâm. Ngoài những tùy chọn cơ bản cho màu sắc hoàn thiện cho mâm xe, thương hiệu còn đem tới 48 màu sắc khác nhau cho khách hàng có thể tùy biến bộ mâm phù hợp nhất cho chiếc xe của mình. Vossen cung cấp cho khách hàng các kích thước mâm dao động từ 19 inch cho tới loại lớn nhất là 24 inch. Bộ mâm của chiếc Wraith Series II này được đánh bóng cẩn thận và có kích thước lên tới 22 inch, đem lại cho chiếc xe một diện mạo cực khác biệt và sang trọng. Bộ mâm này có giá khởi điểm ở mức 2,950 Đô cho một chiếc mâm, tức giá khởi điểm cho một bộ với bốn mâm được tính ở mức 11,800 Đô, tức gần 300 triệu chưa kể các loại phụ phí cho việc vận chuyển về Việt Nam.
Rolls-Royce Wraith Series II được trang bị khối động cơ V12 có dung tích “khủng” 6.6 lít, sản sinh công suất tối đa 624 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt mức 800 Nm. Nhờ hộp số tự động ZF 8 cấp được trang bị, Wraith chỉ mất vỏn vẹn 4,4 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, một con số không tệ so với 1 chiếc Rolls-Royce. Tại Việt Nam, số lượng Rolls-Royce Wraith Series II không nhiều và đa số là phiên bản Series I. Chiếc xe này là một trong số ít mẫu xe thuộc dòng Series II, bên cạnh đó tại thị trường Việt Nam còn có 2 chiếc thuộc bản Series II và thuộc vào dòng hiệu năng cao Black Badge.