Trang chủ » Bentley Continental GT3 Pikes Peak – Xe đua “leo núi” đã sẵn sàng xuất kích

Chia sẻ bài đăng này

Trong Nước

Bentley Continental GT3 Pikes Peak – Xe đua “leo núi” đã sẵn sàng xuất kích


Bentley Continental GT3 Pikes Peak – Xe đua “leo núi” đã sẵn sàng xuất kích

Chiếc xe đua Bentley Continental G3 Pikes Peak hiện đang trải qua những bước chuẩn bị cuối cùng trước cuộc đua “leo núi” nổi tiếng và khắt nghiệt bậc nhất thế giới. Chiếc xe đã trải qua ba lần kiểm tra các thử nghiệm về động lực học cũng như việc phát triển động cơ sử dụng nhiên liệu tái tạo. Continental GT3 Pikes Peak là chiếc xe đua chạy trong điều kiện khắc nghiệt nhất mà Bentley từng chế tạo và được coi là một trong những chiếc xe thuộc dự án Beyond100 đầy tham vọng của Bentley. Đây là dự án với tham vọng đưa Bentley trở thành một thương hiệu xe sang bền vững hàng đầu trên thế giới.


Continental GT3 Pikes Peak (11).JPG

Chiếc xe chạy bằng nhiên liệu tái tạo này sẽ tham gia giải đua Pikes Peak vào ngày 27 tháng 6. Công nghệ sử dụng nhiên liệu tái tạo này cũng chính là công nghệ thuộc chương trình nghiên cứu hiện tại của Bentley nhằm thương mại hóa song song với mục tiêu điện khí hóa những mẫu xe thuộc thương hiệu. Với mục tiêu tương lại tạo ra những chiếc xe “thân thiện với môi trường”, Bentley hiện đã dần thử nghiệm và từng bước hoàn thiện những công nghệ này.


Continental GT3 Pikes Peak (13).JPG

Cuộc đua này sẽ có điểm bắt đầu ở độ cao hơn 2800 mét và vạch đích sẽ kết thúc ở độ cao 4300 mét. Ở độ cao này, không khí sẽ loãng hơn một phần ba lần so với mức nước biển. Chính vì đặc thù ở môi trường này, Bentley Continental GT3 Pikes Peak đã được Bentley sửa đổi, nâng cấp với các chi tiết khí động học phù hợp, khung gầm và động cơ của chiếc xe cũng được tinh chỉnh để trở thành một chiếc Continental GT bền bỉ nhất từ trước đến nay.


Continental GT3 Pikes Peak (8).JPG

Xe được trang bị động cơ V8 tăng áp kép 4.0 lít đặc trưng và đã được tinh chỉnh kỹ lưỡng bởi đội ngũ kỹ sư của thương hiệu để tạo ra sức mạnh lên tới 750 mã lực, mô-men xoắn ở mức 1000 Nm ở điều kiện đường xá thông thường. Khi tham gia cuộc đua, động cơ của xe có thể chạy trên mức công suất cao hơn nữa. Động cơ đã được lắp các Piston mới cũng như các thanh điều khiển mới để chuyển hóa áp suất tăng bổ sung trên 2,2 bar thành công suất và xử lý tỷ lệ áp suất động tăng lên một cách hoàn hảo. Chính vì thế, ống nạp của xe bằng sợi carbon đã được chế tạo dày hơn và được gia cố cẩn thận so với hệ thống tiêu chuẩn. Xe được trang bị hệ thống xả Inconel tùy chỉnh được in 3D thông qua quá trình thiêu kết bằng laser của Akrapovic dẫn đến các turbo lớn hơn kết hợp với các ống thải bên ngoài, thông khí vào ống xả rất ngắn và ống pô chuyên dụng thoát khí ra phía sau bánh trước.


Continental GT3 Pikes Peak (10).JPG

Động cơ của xe chạy bằng nhiên liệu đua tái tạo 98RON. Nhiên liệu này là sự pha trộn chuyên dụng của các loại nhiên liệu sinh học tiên tiến được thiết kế đặc biệt cho lĩnh vực đua xe và là bước đệm công nghệ để tạo ra nhiên liệu điện tử bền vững với mức giảm khí nhà kính lên đến 85%. Động cơ hiệu suất cao đặt ra những yêu cầu bổ sung đối với hệ thống làm mát và đối với chiếc xe tham gia giải đua Pikes Peak, nhóm kỹ sư đã phát triển một hệ thống làm mát thứ cấp được lắp đặt ở phía sau xe. Các ống hút gió đã được lắp đặt thay thế cửa sổ phía sau và dẫn không khí qua bộ tản nhiệt thứ cấp thoát qua các ống dẫn trong cốp xe phía sau. Hệ thống chạy thông qua một máy bơm nước thứ cấp chuyên dụng.


Continental GT3 Pikes Peak (14).JPG

Xe được trang bị hộp số tiêu chuẩn của Bentley, tuy nhiên đường kính của trục dẫn động cầu sau đã được tăng lên để đảm bảo độ bền cho xe. Hộp số của chiếc GT3 Pikes Peak sử dụng loại dầu nhớt với công thức đặc biệt do Mobil1 tạo ra. Khung xe đã được thiết lập và điều chỉnh để phù hợp cho giải đua. Xe được trang bị các lò xo mềm nhất và thanh chống lật từ các dòng xe khác của Bentley để giúp xe có thể vận hành một cách linh hoạt, nhanh nhẹn và ổn định nhất có thể.


Continental GT3 Pikes Peak (15).JPG

Với những nâng cấp về mặt ngoại thất, lực ép tổng thể của xe tăng lên 30% đồng thời duy trì sự cân bằng khí động học trước và sau tiêu chuẩn củan xe. Chiếc xe sở hữu phần cánh gió sau lớn nhất từng được trang bị cho một chiếc Bentley và được đặt nằm phía trên bộ khuếch tán cỡ lớn phía sau. Để duy trì sự cân bằng khí động học từ trước ra sau, các chi tiết này được ghép nối với gói khí động học toàn diện phía trước bao gồm bộ chia hai mặt phẳng phía trước cực lớn và hầu hết các bộ phận này được làm bằng sợi nylon carbon bằng kỹ thuật sản xuất nhanh, phụ gia tại nhà máy Bentley ở Crewe.


Continental GT3 Pikes Peak (6).JPG

Về diện mạo, chiếc xe sở hữu lớp áo xe đua rực rỡ kết hợp giữa hai màu đen và vàng của Roger Clark Motorsport (hãng ở Anh) với hình ảnh ngọn núi Pikes Peak đặc trưng của Bentley. Họa tiết này đã từng được sử dụng trên các biến thể Pikes Peak của Bentayga và Continental GT trong những năm tham gia giải đua trước.


Continental GT3 Pikes Peak (7).JPG

Hai chương trình thử nghiệm song song đã mang lại kết quả đầy hứa hẹn trong những tuần gần đây. Khi đến Hoa Kỳ, Continental GT3 Pikes Peak đã hoàn thành hai bài kiểm tra phát triển thiết lập khung gầm tại Willow Springs. Thử nghiệm độ cao đã được tiến hành ở Aspen, Colorado, tập trung vào các vấn đề liên quan đến hiệu suất và hiệu chuẩn động cơ. Sau đó, tại cơ sở của M-Sport ở Cumbria, một động cơ phát triển đã được chạy trên hệ thống thử tải cao và đánh giá hiệu suất của nhiên liệu tái tạo được Bentley sử dụng cho giải đua và đã thu lại được kết quả đánh giá rất tốt. Chiếc xe sẽ tham gia tranh tài tại giải đua khắc nghiệt này vào ngày 27 tháng 6 sắp tới.


Continental GT3 Pikes Peak (5).JPG


Continental GT3 Pikes Peak (2).JPG


Continental GT3 Pikes Peak (1).JPG


Continental GT3 Pikes Peak (3).JPG


Continental GT3 Pikes Peak (4).JPG

Tham khảo: Bentley

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận