Trang chủ » Mercedes-AMG GT 63 S 4MATIC+ duy nhất tại Việt Nam: Mạnh hơn Lamborghini Huracan, giá không dưới 10 tỷ đồng

Chia sẻ bài đăng này

Trong Nước

Mercedes-AMG GT 63 S 4MATIC+ duy nhất tại Việt Nam: Mạnh hơn Lamborghini Huracan, giá không dưới 10 tỷ đồng


Mercedes-AMG GT 63 S 4MATIC+ duy nhất tại Việt Nam: Mạnh hơn Lamborghini Huracan, giá không dưới 10 tỷ đồng

Mercedes-AMG GT 4-Door là dòng sedan thể thao hiệu năng cao đến từ nước Đức sở hữu thiết kế quyến rũ kết hợp cùng sức mạnh ấn tượng. Ở phiên bản AMG GT 53, mẫu xe này được phân phối chính hãng với mức giá 6,299 tỷ đồng và thường xuyên rơi vào tình trạng "cháy hàng". Trong khi đó, phiên bản AMG GT 63 S mạnh mẽ hơn sử dụng động cơ V8 Biturbo lại chỉ có duy nhất 1 chiếc được mang về nước, lý giải cho điều này nằm ở giá bán khá cao của biến thể cao cấp nhất.


CP-Mercedes-AMG GT 63 S11.JPG

Mang trên mình khí chất của dòng xe đầu bảng AMG GT, mẫu GT 63 S 4MATIC+ 4-Door gây ấn tượng mạnh ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Áp dụng ngôn ngữ thiết kế “Sensual Purity” đặc trưng trên những mẫu AMG GT 2 cửa, xe sở hữu tỉ lệ thiết kế kinh điển bao gồm mũi xe dài, nắp ca-pô dập gân mạnh mẽ, khoang lái được đẩy tối đa về phía sau và đuôi xe bo tròn, tất cả cùng kết hợp để tạo nên sự gợi cảm thuần khiết trên AMG GT 63 S. Chiếc Mercedes-AMG GT 63 S độc nhất Việt Nam hiện đang "định cư" tại Sài Gòn và mang lớp sơn màu trắng muốt khá tinh tế.


CP-Mercedes-AMG GT 63 S16.JPG

So với phiên bản thấp hơn GT 63, bản GT 63 S đi kèm với cùm phanh AMG sơn màu vàng, hệ thống ống xả AMG hiệu năng cao và các trang bị thuộc gói AMG Dynamic Plus Package gồm hệ thống giá treo động cơ chủ động, bổ sung thêm chế độ RACE và vô-lăng đặc biệt hơn. Bên cạnh đó, hệ dẫn động bốn bánh 4MATIC+ của biến thể này thậm chí còn được nâng cấp với chế độ hỗ trợ drift chuyên nghiệp, để ngay cả những “tay mơ” cũng có thể drift một cách dễ dàng nếu muốn.


CP-Mercedes-AMG GT 63 S6.JPG

Ở phần đầu xe, Mercedes-AMG GT 63 S mang nét thiết kế hầm hố đặc trưng của các mẫu xe hiệu năng cao nhà AMG, xe gây ấn tượng với hai khe hút gió được nhấn mạnh và nắp ca-pô dập gân mạnh mẽ. Xe được trang bị lưới tản nhiệt nan dọc Panamericana kết hợp cùng cụm đèn chiếu sáng MULTIBEAM LED hiện đại. Tương tự người anh em Mercedes-AMG GT R, AMG GT 63 S cũng sở hữu cánh chia gió chủ động AIRPANEL bằng sợi carbon phía dưới cản trước. Chi tiết này sẽ phát huy tối đa công dụng khi xe vận hành ở chế độ Race và tốc độ trên 80 km/h. Lúc này cánh gió sẽ hạ góc nghiêng xuống thêm 40 mm và lực nén được tăng lên 40 kg khi đạt tốc độ 250 km/h.


CP-Mercedes-AMG GT 63 S17.JPG

Bên hông xe, các cửa sổ có thiết kế hơi nghiêng ra phía sau, kết hợp với các chi tiết của cấu trúc Coupe cổ điển đã tạo nên vẻ thể thao nhưng lại không kém phần gợi cảm. Thiết kế uốn lượn của thân xe không chỉ đem đến vẻ đẹp độc đáo mà còn được các kĩ sư của Mercedes-Benz tính toán kĩ lưỡng để tối ưu hiệu năng vận hành cho mẫu xe thể thao 4 cửa. Vị trí cuối cột A có sự xuất hiện của một khe thoát khí nhỏ và logo “V8 Biturbo” tượng trưng cho khối động cơ trên xe.


CP-Mercedes-AMG GT 63 S15.JPG

Mercedes-AMG GT 63 S 4MATIC+ 4-Door có kích thước tổng thể bao gồm chiều dài x rộng x cao lần lượt là 5.059 x 2.070 x 1.447 mm, trục cơ sở dài 2.951 mm, điều này đem đến cho mẫu sedan nhà Mercedes-Benz điểm cộng về sự rộng rãi bên trong khoang lái. Xe được trang bị bộ mâm đa chấu sơn đen mờ, có đường kính 21 inch và thiết kế ấn tượng. Ẩn phía sau là hệ thống phanh đĩa hiệu năng cao với cùm phanh AMG sơn vàng và đĩa phanh cỡ lớn.


CP-Mercedes-AMG GT 63 S12.JPG

CP-Mercedes-AMG GT 63 S1.JPG

Khác biệt với phần đầu xe khá dữ dằn, đuôi xe sở hữu thiết kế bo tròn đầy gợi cảm. Sự tinh tế đến từ cụm đèn hậu dạng LED có thiết kế mỏng, tương tự chi tiết trên những chiếc AMG GT 2 cửa. Ngoài ra, xe còn được trang bị bộ khuếch tán có kích thước lớn hơn cùng ống xả kép ở 2 bên tạo ra âm thanh tuyệt hảo. Là phiên bản mạnh mẽ nhất, Mercedes-AMG GT 63 S 4MATIC+ được hãng xe Đức bổ sung thêm cánh gió đặt cố định trên nắp cốp, chi tiết này giúp tăng thêm lực ép cho thân xe và trở nên đặc biệt quan trọng khi xe vận hành ở tốc độ cao. Cuối cùng là logo “AMG” và “GT 63 S” đặt ở hai bên đuôi xe.


CP-Mercedes-AMG GT 63 S13.JPG

Khoang nội thất của Mercedes-AMG GT 63 S 4MATIC+ toát lên tính thể thao kết hợp cùng sự tiện nghi vốn có trên một chiếc Mercedes-Benz. Cabin của xe được phối hai tông màu đỏ-đen, kết hợp cùng các miếng ốp bằng sợi carbon làm điểm nhấn. Nổi bật nhất phải kể đến bộ ghế mang phong cách xe đua ở phía trước với logo AMG được đính trên tựa lưng và dập nổi trên phần tựa đầu. Vô-lăng trên xe có dạng ba chấu bằng sợi carbon, tích hợp lẫy chuyển số to bản ở phía sau.


CP-Mercedes-AMG GT 63 S5.JPG

Mercedes-AMG GT 63 S 4MATIC+ sử dụng khối động cơ V8 tăng áp kép dung tích 4.0 lít đã được tinh chỉnh lại, có khả năng sản sinh công suất tối đa lên đến 630 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt mức 899 Nm. Nhờ hộp số AMG SPEEDSHIFT MCT 9 cấp, mẫu sedan hiệu năng cao chỉ mất 3,1 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và có tốc độ tối đa được giới hạn điện tử ở mức 313 km/h. Hiện giá bán chính xác của chiếc GT 63 S đầu tiên về nước vẫn là một ẩn số. Tuy nhiên, một điều chắc chắn là để hoàn tất các thủ tục lăn bánh và ra biển số tại Việt Nam, chủ xe sẽ phải chi ra không dưới 10 tỷ đồng.


CP-Mercedes-AMG GT 63 S3.JPG

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận