Thương hiệu xe hơi trứ danh vùng Stuttgart hiện đang từng bước bổ sung đầy đủ các phiên bản của dòng 911 992 mới. Nếu trong tuần qua, Porsche đã cho ra mắt dòng 911 992 GT3 Touring với âm hưởng tân cổ điển của dòng 911 huyền thoại thì trong tuần này, thương hiệu tiếp tục bổ sung phiên bản cao cấp hơn nữa GTS dành cho các phiên bản hiện hành của dòng 911 992.
Porsche dự kiến sẽ cho ra mắt ba phiên bản GTS dựa trên ba biến thể hiện hành bao gồm:
1. 911 Carrera GTS với hệ dẫn động cầu sau ở cả phiên bản Coupe và Cabriolet
2. 911 Carrera 4 GTS với hệ dẫn động bốn bánh ở cả phiên bản Coupe và Cabriolet
3. 911 Targa 4 GTS với hệ dẫn động bốn bánh
Tất cả các phiên bản trên sẽ đều được trang bị hộp số ly hợp kép 8 cấp PDK của Porsche hoặc hộp số sàn 7 cấp, thêm vào đó chính là hệ thống treo dành riêng cho GTS với hệ thống quản lý hệ thống treo chủ động PASM của Porsche. Những chiếc xe thuộc phiên bản GTS cũng sẽ được trang bị hệ thống phanh hiệu năng cao thừa hưởng từ 911 Turbo. Ngoài ra, những mẫu xe trên cũng sẽ được nâng cấp gói trang bị Lightweight Design Package sẽ được trang bị cho các phiên bản GTS kể từ tháng 11 năm 2021. Gói trang bị này giúp những chiếc GTS nhẹ hơn khoảng 25 kg so với nguyên bản.
Hệ thống treo của phiên bản GTS được thừa hưởng từ 911 Turbo và đã được căn chỉnh, sửa đổi sao cho phù hợp với nhu cầu vận hành của 911 GTS. Với hệ thống PASM, bộ giảm chấn của xe có thể phản ứng với những thay đổi về tốc độ cực nhanh, đem lại cảm giác thoải mái hơn cho người lái khi thay đổi tốc độ đột ngột. Trên phiên bản Coupe và Cabriolet được trang bị PASM là tiêu chuẩn với hệ thống khung thể thao thấp hơn phiên bản thông thường khoảng 10 mm. Hệ thống lò xo trợ lực ở trục sau được thừa hưởng từ mẫu Turbo giúp chịu lực tốt trong mọi điều kiện lái xe, đem lại cảm giác êm ái hơn cho hành khách trong xe. 911 Targa 4 GTS sẽ được xây dựng dựa trên khung gầm của 911 Targa 4 S với trang bị hệ thống PASM.
Những chiếc xe thuộc phiên bản này sẽ được trang bị động cơ sáu xi lanh phẳng tăng áp kép có dung tịch 3.0 lít và đã được tinh chỉnh lại. Từ đó, xe có khả năng sản sinh công suất lên tới 473 mã lực, mô-men xoắn 570 Nm. So với phiên bản Carrera S thông thường hay thế hệ 911 GTS tiền nhiệm thì phiên bản này mạnh hơn khoảng 30 mã lực và mô-men xoắn hơn khoảng 20 Nm. Đối với phiên bản 911 992 Carrera GTS, chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong vòng 3,3 giây.
Ngoại thất của phiên bản GTS cũng được sửa đổi với một số chi tiết nhỏ với một số chi tiết màu đen tương phản trên thân xe, đèn chiếu sáng được trang bị nhựa ốp tối màu. Khoang nội thất của xe cũng được lựa chọn màu đen chủ đạo với các chi tiết được làm từ sợi dệt siêu nhỏ Race-Tex đem lại một khoang nội thất thể thao, năng động nhưng cũng vừa trang nhã. Các chi tiết như phần giữa của ghế, viền vô lăng, tay nắm cửa và bệ tỳ tay, nắp ngăn chứa đồ và cần số đều được trang trí bằng chất liệu sợi siêu nhỏ Race-Tex. Với gói trang trí nội thất GTS, các đường may trang trí có thể lựa chọn với tùy chọn màu chỉ Carmine Red hoặc Crayon. Các chi tiết như dây an toàn và chữ GTS thêu trên tựa đầu, đồng hồ đo vòng tua máy và đồng hồ Sport Chrono cũng được lắp đặt với màu sắc tương phản. Các chi tiết trang trí trên bảng điều khiển và viền cửa được làm bằng Carbon mờ trên gói trang trí nội thất GTS. Xe cũng được nâng cấp với hệ thống quản lý kết nối của Porsche (PCM) thế hệ mới nhất giúp tối ưu hóa trong việc vận hành và các tính năng kết nối của xe.
Ngoài ra, nếu xe được lựa chọn trang bị số sàn thì cần số của hộp số sàn bảy cấp đã được rút ngắn 10 mm giúp người lái có thể sang số dễ dàng hơn. Phiên bản GTS cũng được trang bị vô lăng GT Sport cũng như gói Sport Chrono với nút chuyển chế độ, ứng dụng Porsche Track Precision và màn hình hiển thị nhiệt độ lốp được trang bị tiêu chuẩn. Xe được lắp đặt bộ ghế thể thao tiêu chuẩn với tính năng điều chỉnh điện bốn hướng thoải mái và thuận tiện. Lớp cách nhiệt bên trong xe đã được làm mỏng đi giúp người lái có thể cảm nhận được âm thanh của hệ thống xả cũng như sự mạnh mẽ của xe khi cầm lái.
Tham khảo: Porsche