Trang chủ » 6 tháng đầu năm 2021, Toyota Việt Nam đạt doanh số gần 30.000 xe

Chia sẻ bài đăng này

Trong Nước

6 tháng đầu năm 2021, Toyota Việt Nam đạt doanh số gần 30.000 xe


6 tháng đầu năm 2021, Toyota Việt Nam đạt doanh số gần 30.000 xe

Nửa đầu năm 2021, Toyota Việt Nam xuất xưởng 19.678 xe, đưa số sản xuất tích lũy đạt 593.770 xe. Doanh số bán hàng của Toyota tính đến hết tháng 6 đạt 29.857 xe (đã bao gồm xe Lexus).

Dù đối mặt với những khó khăn và thách thức do dịch Covid-19 gây ra, Toyota Việt Nam vẫn nỗ lực duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo an toàn sức khỏe cho khách hàng và công nhân viên.

Gần 20.000 xe Toyota Việt Nam xuất xưởng​

6 tháng đầu năm 2021, Toyota Việt Nam đã xuất xưởng 19.678 xe, đưa số sản xuất tích lũy đạt 593.770 xe. Doanh số bán hàng của Toyota tính đến hết tháng 6 đạt 29.857 xe (đã bao gồm xe Lexus), tăng 15% so với cùng kỳ 2020 và tích lũy được 725.291 xe.

Đặc biệt, sau 6 tháng đầu năm, mẫu xe Vios dẫn đầu trong phân khúc B về doanh số bán cộng dồn đạt 9,623 xe, số lượng xe tích lũy là 194.319 xe. Toyota Corolla Cross dù thiếu hụt nguồn cung nhưng vẫn nằm trong top xe bán chạy nhất kể từ khi ra mắt vào tháng 11/2020. Doanh số Corolla Cross cộng dồn 6 tháng đầu năm đạt 5,659 xe và tích lũy sau 11 tháng đạt 11.575 xe.


6-thang-dau-nam-2021-toyota-viet-nam-dat-doanh-so-gan-30000-xe-anh-10.jpg

Ngoài ra, trong 6 tháng đầu năm 2021, Toyota Fortuner chiếc SUV 7 chỗ có doanh số là 3.050 xe, tích lũy 105.625 xe, Toyota Camry đạt 2.293 xe và tích ũy 68.028 xe, Innova đạt 1.770 xe và tích lũy 144.529 xe, Hilux đạt doanh số 1.878 xe và tích lũy 21.300 xe. Toyota Rush và Wigo có doanh số lần lượt là 1.612 xe và 1.285 xe; tích lũy của 2 mẫu xe này lần lượt là 9.593 xe và 14.267 xe.

Bên cạnh đó, lĩnh vực dịch vụ của Toyota Việt Nam chào đón 671.264 lượt khách hàng, nâng tổng lượt xe sử dụng dịch vụ chính hãng của Toyota lên tới 14 triệu lượt. Trong 6 tháng đầu năm 2021, Toyota đã khai trương 7 đại lý mới, nâng tổng số đại lý Toyota lên con số 75 đặt tại 37 tỉnh thành trên cả nước.


6-thang-dau-nam-2021-toyota-viet-nam-dat-doanh-so-gan-30000-xe-anh-8.jpg

Mặc dù bị ảnh hưởng bởi Covid-19 nhưng TMV vẫn đảm bảo hoạt động xuất khẩu linh kiện, phụ tùng với doanh thu 33,9 triệu USD, tăng 64% so với cùng kỳ năm 2020. Bên cạnh đó, Toyota Việt Nam đã đóng góp khoảng hơn 399 triệu USD vào ngân sách nhà nước.

Kể từ khi có mặt tại Việt Nam, các sản phẩm của Toyota vẫn không ngừng được cải tiến qua từng năm và nhận được sự tin yêu, đón nhận của khách hàng. Cụ thể, đầu năm 2021, mẫu xe Toyota Alphard 2021 được giới thiệu với một số bổ sung về tính năng tiện nghi và trang bị hệ thống an toàn hàng đầu thế giới Toyota Safety Sense (TSS).


6-thang-dau-nam-2021-toyota-viet-nam-dat-doanh-so-gan-30000-xe-anh-_3.JPG

Tiếp đó là mẫu xe Vios 2021 với những cải tiến vượt trội về thiết kế, mang đến diện mạo trẻ trung, cùng các nâng cấp tính năng an toàn, tiện nghi và thêm phiên bản thể thao ấn tượng GR-S hướng tới đối tượng khách hàng trẻ tuổi, yêu thích mẫu xe cá tính, phong cách.

Toyota Rush và Toyota Wigo G phiên bản mới được nâng cấp hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng kết nối điện thoại thông minh mang lại không gian nội thất tiện nghi.

Các hoạt động nổi bật của Toyota Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2021​

Trong 6 tháng đầu năm 2021, Toyota Việt Nam tiếp tục duy trì các hoạt động đóng góp xã hội thường niên. Toyota đã ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ Vắc-xin phòng Covid-19 và hỗ trợ 01 bộ máy xét nghiệm nhanh Covid-19 Real-time PCR với tổng giá trị tương đương 1.57 tỷ đồng cho tỉnh Vĩnh Phúc. Hệ thống đại lý Toyota trên toàn quốc cũng ủng hộ Quỹ Vắc-xin phòng Covid-19 với số tiền hơn 2 tỷ đồng.


6-thang-dau-nam-2021-toyota-viet-nam-dat-doanh-so-gan-30000-xe-anh-_1.JPG

Toyota Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng 2021

Đồng thời, với triết lý “Khách hàng là trọng tâm của mọi hoạt động”, Toyota Việt Nam cùng hệ thống đại lý trên toàn quốc luôn nỗ lực mang đến sản phẩm và dịch vụ tốt nhất để chăm sóc và hỗ trợ cho khách hàng trong mùa dịch Covid-19 như: thực hiện các chương trình đảm bảo an toàn cho khách hàng và nhân viên trong mùa dịch, đẩy mạnh hoạt động trực tuyến, giao xe tại nơi khách hàng yêu cầu, sửa chữa khẩn, đồng thời triển khai hàng loạt chương trình ưu đãi dành cho khách hàng.


6-thang-dau-nam-2021-toyota-viet-nam-dat-doanh-so-gan-30000-xe-anh-.JPG

Toyota ủng hộ 10 tỷ đồng cho Qũy Vắc-xin phòng Covid-19

Ngoài ra, Toyota đã chung tay cùng Bộ Tài nguyên môi trường tổ chức chương trình trồng cây hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường, hướng tới 1 tỉ cây xanh tại Công viên Chu Văn An, Hà Nội.


6-thang-dau-nam-2021-toyota-viet-nam-dat-doanh-so-gan-30000-xe-anh-_4.JPG

Hoạt động trồng cây hưởng ứng tháng hành động vì môi trường

Với những nỗ lực trong hoạt động sản xuất kinh doanh, tháng 4 năm 2021, Toyota Việt Nam là doanh nghiệp ô tô duy nhất vinh dự nhận Giải thưởng Rồng Vàng trong hạng mục 10 doanh nghiệp FDI phát triển bền vững do Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức. Đây là minh chứng cho những nỗ lực đẩy mạnh sản xuất trong nước, góp phần vào sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô cũng như sự phát triển của đất nước Việt Nam.

Theo Toyota Việt Nam

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận