Sau hơn một tháng ra mắt chính thức, mẫu sedan hiệu năng cao Hyundai Elantra N mới đây đã chính thức ra mắt tại thị trường Mỹ nhằm đáp ứng nhu cầu những người đam mê mẫu sedan độc đáo này. Đối với phiên bản dành cho thị trường Mỹ, Hyundai vẫn cung cấp đủ các biến thể như phiên bản được trang bị hộp số sàn hoặc hộp số tự động, mức công suất đầu ra vẫn ở mức 276 mã lực và khi bật chế độ N Grin Shift thì mức công suất đầu ra có thể tăng lên thêm khoảng 10 mã lực.
Hyundai Elantra N được trang bị động cơ tăng áp 2.0 lít có khả năng sản sinh công suất 276 mã lực và mô-men xoắn 391 Nm. Khi người lái kích hoạt chế độ N Grin Shift thì lực ép từ động cơ được tăng lên giúp mức tổng công suất lên tới 286 mã lực. Mức tăng 10 mã lực này được tạo nên bằng cách tạm thời tối ưu hóa cùng lúc bộ tăng áp và tối đa hóa phản ứng truyền trong tối đa 20 giây cùng một lúc. Với sức mạnh này, xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong vòng 5,3 giây. Xe được trang bị bộ vi sai chống trượt hạn chế điện tử mà Hyundai đặt tên là “N Corner Carving Different” giúp tăng khả năng xử lý của xe.
Mẫu sedan năng động này cũng có hệ thống kiểm soát khởi động và cung cấp các chế độ như N Grin Shift, N Power Shift và N Track Sense Shift giống với các chế độ trên các mẫu Hyundai N khác có trang bị hộp số ly hợp kép DCT. Một tính năng cải tiến khác của Elantra N là trục dẫn động tích hợp lấy cảm hứng từ những mẫu xe đua WRC giúp giảm 1,7 kg trọng lượng và cải thiện độ bám đường cho xe.
Phiên bản dàn cho thị trường Mỹ cũng được trang bị tùy chọn trang bị đi kèm hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số ly hợp kép 8 cấp. Hộp số sàn sẽ được trang bị tính năng sang số nhanh và hộp số ly hợp kép 8 cấp lại sở hữu công nghệ N Power Shift (NPS) và N Track Sense Shifting (NTS). Xe được trang bị hệ thống phanh với các phần đĩa phanh có kích thước 360 mm với các miếng đệm bằng vật liệu ma sát cao của riêng Hyundai đã được kiểm nghiệm và chứng minh là có độ bền vượt trội. Thương hiệu xe hơi Hàn Quốc cũng đã thiết kế một bộ làm mát ở phía trước cùng với cơ cấu dẫn khí tới hệ thống phanh để cải thiện hiệu quả làm mát.
Chế độ N Power Shift giúp tăng cường khả năng tăng tốc cho xe bằng cách tối đa hóa mô-men xoắn của động cơ khi sang số. Tính năng này được thiết kế để tạo cảm giác giống như hộp số tuần tự và cung cấp cho người lái cảm giác thú vị khi chuyển số. Trong khi đó, hệ thống NTS giúp tối ưu hóa tốc độ chuyển số. Elantra N cũng đi kèm với chức năng Launch Control để đem tới người lái cảm giác lái thú vị nhất.
Mẫu sedan ấn tượng này cũng được trang bị một bộ vi sai chống trượt điện tử giúp chủ động phân phối mô-men xoắn giữa các bánh xe khi vào cua và kết hợp với hệ thống treo được điều khiển điện tử có thể làm cứng hoặc làm mềm hệ thống treo tùy theo nhu cầu. Xe được trang bị thêm cánh gió phía sau cải thiện tính khí động học, khung phụ phía trước đã được gia cố. Xe được trang bị thêm một thanh giằng hình chữ H phía sau tăng độ cứng lên 29% để cải thiện khả năng xử lý cho xe.
Về nội thất, xe được trang bị hệ thống thông tin giải trí được cập nhật giúp hiển thị các thông tin quan trọng như nhiệt độ dầu và nước làm mát cũng như hiển thị các thông số về mô-men xoắn và áp suất turbo. Đối với phiên bản ở một số thị trường, xe còn có thể được trang bị bộ đồng hồ đếm giờ vòng đua chuyên dụng và ở một số thị trường, ngoài ra ứng dụng Hyundai N sẽ có sẵn để hiển thị thông tin lái xe quan trọng trên điện thoại thông minh. Khoang nội thất của xe còn được trang bị hệ thống ghế mới với hệ thống dây an toàn mới hoặc có thể lựa chọn trang bị tùy chọn ghế đua có vị trí ngồi thấp hơn 10 mm.
Những chiếc Hyundai Elantra N sẽ được vận chuyển tới đại lý của Hyundai tại Bắc Mỹ vào cuối năm nay và giá bán sẽ được công bố trong thời gian tới.
Tham khảo: Hyundai