Toyota vừa giành chiến thắng thứ tư liên tiếp của mình tại Le Mans 24h lần thứ 89 diễn ra cuối tuần qua. Tại chặng đua đó, hãng chỉ phải đối mặt với Alpine và đội đua vừa mới thành lập Glickenhaus. Tuy nhiên, đến năm 2023, phân khúc LMH (Le Mans Hypercar) sẽ trở nên sôi động hơn bao giờ hết với những cái tên như ByKolles, Peugeot, BMW, Ferrari hay mới nhất là Cadillac, đội đua vừa công bố kế hoạch tham gia vào phân khúc LMDh với xe đua nguyên mẫu LMDh-V.R thế hệ thứ tư.
“Trong suốt 20 năm, Cadillac V-Series đã mang về nhiều thành công về mặt công nghệ từ đường đua lên những mẫu xe thương mại của chúng tôi”, ông Rory Harvey, Giám đốc điều hành toàn cầu của Cadillac cho biết. “Chúng tôi muốn tiếp tục truyền thống đó với chương mới đầy thú vị ở phân khúc cao nhất tại các cuộc đua quốc tế”.
Cadillac cũng công bố bản xem trước của chiếc xe đua nguyên mẫu LMDh-V.R mà họ sẽ phát triển để tranh tài vào năm 2023. Giống với nhiều đối thủ, xe sẽ được phát triển trên hệ thống khung gầm tiêu chuẩn cho Dallara cung cấp. Xe sẽ được trang bị hệ dẫn động hybrid, sử dụng năng lượng kết hợp giữa xăng và điện trong khi ngoại thất sẽ có được thiết kế khí động học mới. Cadillac sẽ hợp tác cùng Chip Ganassi Racing và Action Express Racing để vận hành đội đua. Chiếc xe dự kiến sẽ ra mắt đường đua lần đầu tại chặng Daytona Rolex 24 giờ diễn ra vào tháng 1/2023.
Chip Ganassi cho biết: “Chúng tôi đang mong đợi phân khúc nguyên mẫu quốc tế mới và khả năng vận hành Cadillac LMDh. Chúng tôi đã có một mối quan hệ tuyệt vời trên ba giảu đua xe khác nhau với GM và chúng tôi mong muốn phát triển chiếc xe với Cadillac và Dallara trong một năm rưỡi tới”.
Về phần Gary Nelson, quản lý nhóm AXR, ông chia sẻ: “Phân khúc LMDh của IMSA đang rất cạnh tranh với nhiều nhà sản xuất. Chúng tôi đã gặt hái được nhiều thành công khi vận hành Cadillac DPi-V.R với tư cách là một trong những đội đầu tiên kể từ năm 2017 và chúng tôi mong muốn trở thành một phần của chương tiếp theo của Cadillac Racing”.
Tham khảo Cadillac