Sau 3 ngày rong ruổi đến những thành phố biển xinh đẹp tại Việt Nam, sáng ngày 29/8/2011, đoàn siêu xe chia tay Life Resort để lên đường đi Đà Nẵng – đích đến của hành trình năm 2011. Các thành viên cũng tranh thủ xuất phát từ khá sớm do quãng đường từ Quy Nhơn đi Đà Nẵng lên đến 350 km và được dự báo trước có những đoạn đường xấu.
Trước đó, mọi người trong đoàn đều đã có những phút giây thư giãn, tận hưởng bầu không khí mát mẻ và ngắm nhìn cảnh vật thiên nhiên yên bình tại resort lớn nhất Quy Nhơn lúc bấy giờ. Bước chuẩn bị quen thuộc trước khi lên đường vẫn là nạp nhiên liệu cho các cỗ máy V8 và V12 dung tích "khủng". Với số lượng khoảng 10 chiếc siêu xe và xe siêu sang, đoàn xe mất đến khoảng 30 phút để bơm đầy nhiên liệu.
Với cung đường dài phía trước, nhà sáng lập của hành trình – doanh nhân Nguyễn Quốc Cường đã đích thân cầm lái chiếc Lamborghini Murcielago LP640-4 dẫn đoàn và đẩy tốc độ di chuyển của dàn siêu xe lên cao hơn đáng kể so với 3 ngày đầu tiên. "Siêu bò" được trang bị khối động cơ V12 hút khí tự nhiên có dung tích 6.5 lít, công suất tối đa lên đến 631 mã lực, có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,4 giây và có tốc độ tối đa 339 km/h. Điều này giúp cho siêu xe nước Ý dễ dàng bứt tốc mạnh mẽ trên những đoạn đường vắng.
Không lâu sau đó, đoàn xe dừng chân tại Sa Huỳnh Resort (Quảng Ngãi) để dùng cơm trưa và nghỉ ngơi trước khi tiếp tục chinh phục quãng đường 150 km còn lại. Dàn siêu xe nối đuôi nhau di chuyển qua những con đường chật hẹp thuộc tỉnh Quảng Nam. Chưa hết, "cơn ác mộng" mang tên ổ gà lại xuất hiện một cách dày đặc khiến cho các mẫu siêu xe gầm thấp rất vất vả để vượt qua, ngay sau đó đoàn xe lại phải đối mặt với các đoạn đường đang được nâng cấp.
Niềm an ủi lớn nhất cho các thành viên trong đoàn chính là tình cảm từ phía người dân sinh sống trên tuyến đường quốc lộ 1A. Luôn luôn có những ánh mắt trầm trồ cũng như tò mò về các mẫu siêu xe có thiết kế đậm chất khí động học, họ tận dụng những lúc dàn siêu xe dừng chân ven đường để ghi lại những hình ảnh đầy quý giá.
Nổi bật hơn cả trong dàn xe là bộ ba "siêu ngựa" Ferrari 458 Italia, đây là mẫu xe "hàng hot" tại thời điểm năm 2011 khi liên tục được các doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân đưa về Việt Nam. Dòng xe này sử dụng động cơ V8 hút khí tự nhiên, có dung tích 4.5 lít, sản sinh công suất tối đa 570 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt mức 540 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 325 km/h.
Bên cạnh đó, chiếc Ferrari California của doanh nhân Đỗ Bình Dương hay mẫu xe thể thao hiệu năng cao Mercedes-Benz SL 63 AMG cũng thu hút không ít sự chú ý với màu sơn đỏ nổi bật và âm thanh ống xả đầy mê hoặc. Bộ đôi xe siêu sang Rolls-Royce Phantom và Ghost mang hai màu sơn tương phản di chuyển phía cuối đoàn xe cũng gây "choáng" không kém với mức giá hàng chục tỷ đồng tại Việt Nam.
Những cỗ máy V8 và V12 tiên tiến bậc nhất tại thời điểm bấy giờ khiến cho đội mô-tô quận 1 cũng phải di chuyển hết công suất để hộ tống. Ngoài ra, xuyên suốt 4 ngày của hành trình CarPassion 2011, đội hậu cần đã làm việc không biết mệt mỏi để đảm bảo cho chuyến đi diễn ra thành công tốt đẹp.
Khi chuẩn bị tiến vào địa phận Đà Nẵng, một chiếc Ferrari 458 Italia khác với lớp sơn đen Nero Daytona và mẫu mô-tô 3 bánh của Can-Am đã chờ sẵn để đón dàn siêu xe ở cửa ngõ thành phố. Trải qua quãng đường gần 1.000 km, các thành viên CarPassion đã đến điểm dừng chân cuối cùng một cách an toàn.
Hỗ trợ hộ tống đoàn xe tại Đà Nẵng còn có lực lượng cảnh sát giao thông, đi cùng với đó là hàng trăm người hâm mộ di chuyển cùng đoàn trên xe gắn máy. Đích đến của hành trình CarPassion lần đầu tiên là Fusion Maia Resort (Tia Wellness Resort ngày nay). Tại đây, các thành viên trong đoàn sẽ gặp gỡ và giao lưu cùng những người chơi xe khác của Hà Nội Supercar Club.
(Còn tiếp)