Tuy là một chiếc xe thể thao hiệu năng cao đến từ Nhật Bản nhưng trên thực tế, để sở hữu một chiếc Acura NSX Type S tại thị trường nơi quê nhà Nhật Bản là một điều không hề dễ dàng. Theo Acura từng công bố, trong số 350 chiếc Acura Type S từng được sản xuất sẽ có tổng cộng 300 chiếc dành cho thị trường Mỹ và 50 chiếc dành cho các thị trường khác.
Cho đến nay, thương hiệu đã quyết định sẽ phân phối đúng 30 chiếc Acura NSX Type S tại Nhật bản với giá bán đắt hơn khoảng 84,000 Đô (Khoảng 2 tỷ Đồng) so với giá công bố tại thị trường Mỹ. Ngoài 30 chiếc dành riêng cho thị trường Nhật Bản, Acura sẽ chỉ phân phối đúng 20 chiếc còn lại cho thị trường quốc tế. Chính vì những yếu tố này mà Acura NSX Type S sẽ sớm trở thành một mẫu xe cực hiếm và được nhiều người chơi xe săn đón bởi lẽ trên thực tế, 20 chiếc xe để phân bổ cho các thị trường khác sẽ không thể đáp ứng đủ được nhu cầu của những người chơi xe tại các thị trường lớn như Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất hay thị trường Châu Âu.
Tại Nhật bản, mẫu xe thể thao hiệu năng cao này sẽ mang trên mình tên gọi Honda NSX Type S thay vì Acura NSX Type S như trên các thị trường quốc tế. Những khách hàng Nhật Bản nếu muốn sở hữu NSX Type S sẽ phải bỏ ra số tiền khoảng 27,94 triệu Yên, tương đương 254.000 Đô. Mức giá này đắt hơn rất nhiều so với giá công bố của Acura NSX Type S tại Mỹ với giá bản chỉ 169.500 Đô. Chính vì vậy mà càng làm cho những chiếc Honda NSX Type S tại thị trường Nhật Bản trở nên đặc biệt hơn và chỉ dành cho những người cực kỳ đam mê mẫu xe thể thao hiệu năng cao ấn tượng này.
Về diện mạo tổng thể, Honda NSX Type S chủ yếu vẫn mang trên mình những đường nét thiết kế cơ bản của NSX thế hệ thứ hai. Tuy nhiên phần cản trước và cản sau của xe đã được thiết kế lại hoàn toàn. Có thể ví NSX Type S như một bản facelift của NSX thế hệ này. Thay cho những đường nét thiết kế mềm mại đặc trưng của bản gốc, NSX Type S sở hữu thiết kế cản trước nhô ra dài hơn với những đường nét góc cạnh dữ dằn.
Đơn đặt hàng cho Honda NSX Type S tại Nhật Bản được mở vào ngày mùng 2 tháng 9 năm 2021 thông qua các đại lý của Honda. Với số lượng bán ra chỉ 30 chiếc, những chiếc Honda NSX Type S được kỳ vọng sẽ sớm tìm thấy chủ sở hữu ngay khi mở bán. Tuy nhiên, những vị khách hàng may mắn sẽ phải chờ đợi khoảng gần 1 năm để có thể nhận xe vì theo dự kiến, những chiếc Honda NSX Type S sẽ được bàn giao kể từ tháng 7 năm 2022.
So với Honda NSX thông thường, hệ thống truyền động hybrid của phiên bản Honda NSX Type S vẫn giữ nguyên động cơ tăng áp kép 3,5 lít V6 bằng hợp kim nhôm và ba động cơ điện. Tuy nhiên, đội ngũ kỹ sư từ Honda đã tinh chỉnh thiết lập này để NSX Type S có công suất đầu ra kết hợp kết hợp lên tới 600 mã lực, mô-men xoắn 667 Nm. Có thể thấy, Honda NSX Type S mạnh hơn khoảng 27 mã lực và mô-men xoắn hơn khoảng 22 Nm so với NSX thông thường.
Sức mạnh của xe được cải thiện là nhờ một bộ tăng áp mới thừa hưởng từ chính những mẫu xe đua NSX GT3 Evo với áp suất tăng lên 16,1 psi (Nhiều hơn 5,6%), kim phun mới (Tốc độ dòng chảy tốt hơn 25%) và bộ làm mát trung tâm mới. Xe cũng được trang bị một bộ pin mới với công suất sử dụng nhiều hơn 20% và giúp cung cấp nhiều năng lượng hơn khi xe vận hành.
Đồng thời, Honda cũng đã tinh chỉnh hộp số tự động 9 cấp DCT để có thể nhanh hơn 50% khi sang số và có chế độ Rapid Downshift Mode mới, trong khi hệ thống vectơ mô-men xoắn Sport Hybrid SH-AWD được điều chỉnh để mang lại hiệu suất vào cua tốt hơn. Tất cả bốn chế độ lái của xe đã được điều chỉnh lại với các hiệu chỉnh tập trung hơn cho Hệ thống giảm xóc thích ứng và âm thanh động cơ ấn tượng hơn. Xe được trang bị hệ thống lốp Pirelli P-Zero mới (245/35ZR19 ở phía trước và 305/30ZR20 ở phía sau) được thiết kế dành riêng cho NSX Type S.
Tham khảo: Honda