Tại sự kiện Concours of Elegance diễn ra tại Hampton Court, Vương Quốc Anh mới đây đã chứng kiến sự ra mắt của một chiếc Lamborghini độ độc nhất. Trên thực tế, chiếc xe là một phiên bản được chế tạo dành riêng cho một vị khách VIP và được thương hiệu 7X Design thiết kế và nghiên cứu, phát triển trong suốt 2 năm qua.
Theo chia sẻ của 7X Design, chiếc xe nguyên bản là một chiếc Lamborghini Huracan Underground Racing với trang bị hệ thống Twin Turbo, có thể sản sinh công suất cực khủng lên tới gần 1900 mã lực. Chiếc xe thuộc phiên bản hệ dẫn động 4 bánh. Khách hàng tìm đến 7X Design với yêu cầu cải thiện tính khí động học cho chiếc Huracan bằng cách thiết kế lại chiếc xe để có thể đạt tốc độ tối đa cao nhất có thể.
Nhằm tối ưu hóa tính khí động học cho phiên bản độc đáo này, 7X Design đã thay thế gần như hoàn toàn các tấm thân xe bằng chi tiết mới bằng carbon, thiết kế lại hoàn toàn gần như tất cả các chi tiết ngoại thất nhằm đem đến cho xe khả năng vận hành tốt nhất. Thương hiệu độ chỉ còn giữ lại một số chi tiết của Huracan như phần cửa xe, gương xe hay đèn chiếu sáng, còn lại đã được thay thế toàn bộ.
Ở phần cản trước, mũi xe đã được vót nhọn và kéo dài ra phía trước, đèn chiếu sáng cũng được thêm các chi tiết trang trí mới. Về thân xe, chiếc Huracan độ được thiết kế tích hợp thêm các lưới tản nhiệt cỡ lớn nhằm tăng tính khí động học cho xe. Xe sở hữu phần đuôi sau được kéo dài và được thiết kế lại hoàn toàn với hốc gió cỡ lớn mới. Hai bên của cản sau được vuốt cao với hai ống xả đơn được đặt ở hai bên, khuếch tán của xe được thiết kế gọn gàng ở phần dưới đuôi xe. Nhờ những thay đổi trên, hệ số cản của xe chỉ còn 0,279 cd, tốt hơn so với mức 0,39 cd của xe tiêu chuẩn.
Ngoài mục tiêu hướng đến việc thiết kế xe với một diện mạo ấn tượng, 7X Design còn muốn chiếc xe có hệ số cản thấp cũng như tăng lực ép để đảm bảo an toàn và ổn định ở tốc độ rất cao. Sau hơn một năm và hàng trăm giờ sử dụng máy chủ CFD, hãng thiết kế mới có thể hoàn thiện được bản độ thông qua các nghiên cứu trên máy chủ. Hệ số cản đã giảm 28,5% từ 0,39 xuống 0,279.
7X Design cũng tiến hành đo lường lực cản và lực ép của chiếc xe ở hai mức tốc độ là 360 km/h, lực ép của xe ở mức 94 kg và nếu ở tốc độ 500 km/h, lực ép có thể tạo ra lên đến 275 kg với hai cánh gió nhỏ ở phía sau đuôi xe. Những cánh gió này cung cấp gần 220kg lực ép để tăng tính ổn định cho xe và cực hiệu quả trong việc tạo lực ép mà không gây ra nhiều lực cản không khí. Theo tính toán của 7X Design, để vượt qua sức cản của không khí ở tốc độ 360 km/h cần mức công suất là 614 mã lực và mức 500 km/h là 1,174 mã lực.
Động cơ V10 5,2 lít tăng áp kép được tính chỉ để tạo ra công suất 1,874 mã lực, tăng đáng kể so với công suất 602 mã lực nguyên bản. Theo 7X Design, thương hiệu kỳ vọng rằng chiếc xe này có thể đạt được tốc độ tối đa lên tới 483 km/h. Đây thực sự là một mục tiêu táo bạo và đầy tham vọng từ một thương hiệu nâng cấp xe.
Theo chia sẻ từ đại diện 7X Design, về cơ bản, tất cả các chi tiết trên thân xe đều đã được thiết kế lại nhằm tăng tính khí động học cho xe. Tuy nhiên, bên cạnh yếu tố về hiệu quả khí động học, thương hiệu cũng đồng thời mong muốn chiếc xe có một diện mạo đẹp và có phần hoài cổ. Chính từ đây mà hãng độ đã thực hiện việc sửa đổi nhằm đáp ứng các tiêu chí đã được đặt ra.
Hiện tại, mức giá cho phiên bản độ độc nhất này được 7X Design giữ kín. Tuy nhiên, với tổng thời gian phát triển lên tới hai năm cùng tham vọng đạt tốc độ tối đa lên tới 483 km/h, chắc chắn bản độ này sẽ có một mức giá không hề rẻ.
Tham khảo: 7X Design