Không lâu sau khi các phiên bản đầu tiên của dòng EQS chính thức được bán ra thị trường, thương hiệu đã tiếp tục ra mắt phiên bản hiệu năng cao của dòng sedan chạy điện siêu sang này. Mẫu xe mới nhất này mang tên Mercedes-AMG EQS 53 4Matic+ – Phiên bản AMG đầu tiên của dòng xe EQS sang trọng với mức công suất cực khủng đạt mốc 751 mã lực.
Mercedes-AMG EQS 53 4Matic+ được trang bị hệ dẫn động bốn bánh với khả năng sản sinh công suất lên tới 751 mã lực. Mercedes-Benz cũng đem tới gói Dynamic Plus tùy chọn để trang bị cho những chiếc EQS 53 4Matic+ với những trang bị nâng cấp cả về mặt ngoại thất cũng như cải thiện mức công suất đầu ra của động cơ. Phiên bản EQS nhanh nhất có trang bị hệ thống mô-tơ kép với mô-tơ điện dành riêng cho AMG có khả năng sản sinh mức công suất tổng hợp 649 mã lực và mô-men xoắn 950 Nm. Nếu được trang bị gói Dynamic Plus, Mercedes-AMG EQS 53 có khả năng sản sinh mức tổng công suất đầu ra lên tới 751 mã lực, mô-men xoắn đạt mức 1020 Nm. Mức công suất này chỉ có thể được tối ưu hóa khi người lái kích hoạt chế độ Race Start.
Với thiết lập này, EQS 53 4Matic+ có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong vòng 3,4 giây, nhanh hơn so với con số 3,8 giây của phiên bản tiêu chuẩn. Đối với phiên bản được trang bị gói Dynamic Plus, tốc độ tối đa được giới hạn điện tử ở mức 250 km/h, cao hơn 220 km/h được giới hạn trên phiên bản tiêu chuẩn.
Năng lượng được lưu trữ trong bộ pin lithium-ion 400 volt với công suất 107,8 kWh và hệ thống dây điện dành riêng cho AMG. Theo Mercedes-Benz, phạm vi hoạt động của xe là khoảng từ 562 km cho tới 580 km, thấp hơn con số 770 km của phiên bản thông thường. Tuy nhiên, khoảng cách này vẫn là một con số ấn tượng đối với một chiếc xe hiệu năng cao có mức công suất đầu ra 751 mã lực. Chiếc xe có trọng lượng tổng thể khoảng 2655 kg.
Mẫu sedan chạy điện hiệu năng cao có khả năng đánh lái trục sau lên đến 9 độ, từ đây giúp chiếc xe trở nên linh hoạt hơn cũng như giảm vòng cua của chiếc xe. Hệ thống treo khí thích ứng AMG RIDE CONTROL + được trang bị iêu chuẩn với trục bốn liên kết ở phía trước và trục đa liên kết ở phía sau và được trang bị các chi tiết dành riêng cho AMG để tăng cường khả năng xử lý cũng như yếu tố thể thao của chiếc sedan hiện đại.
Mercedes-AMG EQS 53 được trang bị hệ thống phanh hiệu suất cao AMG bao gồm đĩa phanh có kích thước 415 mm kết hợp với cùm phanh 6 piston ở phía trước và đĩa phanh có kích thước 378 mm với bộ cùm phanh piston đơn ở phía sau. Người mua cũng có thể lựa chọn tùy chọn phanh gốm AMG với đĩa lớn hơn 440 mm ở phía trước. Ngoài ra, hệ thống i-Booster tận dụng tối đa khả năng thu hồi năng lượng và phanh thủy lực.
Để giữ lại sự phấn khích vốn có từ âm thanh động cơ trên những chiếc AMG, đội ngũ kỹ sư phát triển của AMG đã trang bị cho xe hệ thống âm thanh giả lập AMG Sound Experience. Hệ thống này phát ra tiếng ồn qua loa cả bên trong khoang nội thất và bên ngoài xe. Người lái có thể chọn giữa các chế độ khác nhau bao gồm chế độ Balanced, Sport, Powerful và chế độ Performance trong gói AMG Dynamic Plus.
Về diện mạo tổng thể, biến thể AMG của EQS có cản trước và cản sau tương tự như trang bị trên gói AMG Line. Tuy nhiên, phiên bản AMG này được trang bị lưới tản nhiệt dạng Panamericana với các đường chrome ốp dọc, cánh gió sau được vuốt gơn nhẹ cùng trang bị bộ mâm xe hợp kim AMG 21 hoặc 22 inch bản Aero hoặc Heritage. Thương hiệu cũng trang bị cho xe các tùy chọn như AMG Night Package Dark Chrome, các chi tiết trang trí carbon AMG hoặc trang bị cùm phanh màu đỏ. Dù có những thay đổi về thiết kế nhưng Mercedes-AMG EQS 53 vẫn có hệ số cản lý tưởng ở mức 0,23 Cd.
Bên trong khoang nội thất, EQS 53 4Matic+ được trang bị tiêu chuẩn với bảng điều khiển Hyperscreen đặc trưng với hệ thống MBUX được thiết lập đồ họa dành riêng cho AMG và các chức năng như hệ thống đo từ xa AMG Track Pace tùy chọn. Xe được trang bị hệ thống ghế AMG bọc da nhân tạo Artico với tùy chọn bọc da Nappa, vô lăng AMG đáy phẳng bọc da Nappa, bàn đạp thể thao AMG cùng thảm sàn AMG và bậc cửa dành riêng cho phiên bản.
Giá của Mercedes-AMG EQS 53 4MATIC + sẽ được công bố gần thời điểm ra mắt chính thức trên thị trường. Đối với thị trường Mỹ, chiếc xe dự kiến sẽ được chuyển đến các đại lý từ đầu năm 2022.
Tham khảo: Daimler