Ford mới đây đã tiết lộ phiên bản Fiesta nâng cấp mới cho năm 2022 với tất cả các biến thể đều được tinh chỉnh về diện mạo tổng thể, đèn chiếu sáng LED được trang bị tiêu chuẩn và nhiều công nghệ hơn so với thế hệ tiền nhiệm. Mẫu xe vẫn được bán ra với cấu hình ba cửa sống động bên cạnh phiên bản hatchback năm cửa truyền thống. Bên cạnh phiên bản Fiesta thông thường là các bản như Trend, Titanium, ST-Line, Active cùng bản xe Van đô thị nhỏ gọn.
Ford Fiesta thế hệ thứ bảy được ra mắt vào năm 2017 và mẫu xe này đã được nâng cấp vào năm 2020 với trang bị động cơ EcoBoost hybrid nhẹ, tăng cường khả năng kết nối và các tính năng an toàn. Ford lần này đã đem tới cho Fiesta một diện mạo khác biệt hơn, ấn tượng hơn với các đường nét hiện đại, vượt trội hơn phần nào so với các đối thủ trong cùng phân khúc.
Phiên bản cập nhật được trang bị phần cản mới có lưới tản nhiệt lớn hơn tích hợp logo Ford và được trang bị hệ thống hốc gió bao quanh. Mỗi biến thể đều có một diện mạo độc đáo với nâng cấp ST-Line và ST đem lại cho xe diện mạo thể thao. Hai phiên bản Trend và Titanium được trang bị lưới tản nhiệt có viền chrome bóng và các hốc gió bên nhỏ hơn. Đèn chiếu sáng LED mới được thiết kế lại trên tất cả các phiên bản. Hệ thống đèn này có tùy chọn hệ thống LED chiếu sáng Ma trận cũng như trang bị chùm sáng cao không gây chói mắt.
Mẫu xe được trang bị bảy thiết kế bánh xe hợp kim mới bao gồm bộ mâm xe có kích thước 17 inch và 18 inch cùng với hai màu ngoại thất mới là Boundless Blue và Beautiful Berry. Ở phần cản sau, sự khác biệt duy nhất là viền đen bao quanh đèn hậu và đèn LED tùy chọn với màu sơn đen bóng tạo điểm nhấn.
Về nội thất, xe được trang bị màn hình hiển thị kỹ thuật có kích thước 12,3 inch có thể thay đổi màu sắc và đồ họa theo chế độ lái đã chọn. Fiesta thông thường được trang bị các chế độ lái bao gồm Normal, Sport và chế độ Eco. Phiên bản Active sẽ có thêm hai chế độ là Trail và Slippery. Riêng phiên bản ST sẽ được trang bị thêm chế độ Track.
Xe được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch với hệ thống SYNC 3 cập nhật có tính năng điều hướng với cập nhật Giao thông trực tiếp và Thông tin cảnh báo nguy hiểm. Hệ thống này cũng có khả năng tương thích với Apple CarPlay, Android Auto cùng với Cảnh báo có người ở phía sau mới. Với trang bị modem FordPass Connect tiêu chuẩn, người lái xe có thể khởi động, khóa và mở xe từ xa thông qua điện thoại thông minh và có quyền truy cập vào dữ liệu xe. Ford cũng bổ sung một đế sạc không dây cho điện thoại thông minh trên bảng điều khiển trung tâm của xe. Khách hàng cũng có thể lựa chọn tùy chọn Hệ thống âm thanh B&O 10 loa tùy chọn với loa siêu trầm tích hợp và Bộ khuếch đại xử lý tín hiệu kỹ thuật số 575 watt.
Các tính năng an toàn của xe được nâng cấp với việc bổ sung Cảnh báo đi sai đường sẽ giúp người lái phát hiện các biển báo Cấm vào trên đường cao tốc với các cảnh báo bằng âm thanh và hình ảnh. Các hệ thống ADAS khác bao gồm Hệ thống Kiểm soát Hành trình Thích ứng với trang bị Stop&Go, Hệ thống cảnh báo điểm mù với cảnh báo phương tiện cắt ngang, hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, tính năng hỗ trợ đỗ xe chủ động và hệ thống nhận dạng Biển báo tốc độ.
Thương hiệu đem tới cho Fiesta mới loạt trang bị động cơ bao gồm động cơ 3 xi-lanh EcoBoost 1.0 lít tăng áp sản sinh công suất 99 mã lực, động cơ EcoBoost Hybrid 1,0 lít điện khí hóa với công nghệ hybrid nhẹ 48 volt có bộ khởi động và máy phát điện tích hợp. Trang bị động cơ này có thể tạo ra hai mức công suất bao gồm 123 mã lực và 153 mã lực. Tùy theo các phiên bản khác nhau, xe sẽ được trang bị kết hợp với hộp số sàn sáu cấp hoặc hộp số Powershift ly hợp kép bảy cấp.
Biến thể ST được trang bị động cơ 3 xi-lanh EcoBoost 1,5 lít tăng áp thừa hưởng từ Puma ST. Động cơ ba xi-lanh của xe có khả năng sản sinh công suất 197 mã lực nhưng mô-men xoắn tăng nhẹ lên mức 320 Nm so với 290 Nm của phiên bản tiền nhiệm. Sức mạnh được truyền tới bánh trước thông qua hộp số sàn sáu cấp với sự hỗ trợ của bộ vi sai hạn chế trượt cơ Quaife tùy chọn. Phiên bản ấn tượng này có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong vòng 6,5 giây.
Bên cạnh bộ bodykit thể thao, hệ thống xả kép và bộ mam 17 inch có tùy chọn bộ mâm 18 inch với lớp hoàn thiện màu Magnetite, Ford cũng giới thiệu tùy chọn màu Xanh mới cho Fiesta ST. Xe được trang bị hệ thống ghế ngồi thể thao với kích thước lớn hơn, tựa đầu tích hơp liền mạch với tính năng chỉnh điện 14 hướng. Ngoài ra, xe cũng được trang bị hệ thống vô lăng thể thao cùng các tấp ốp carbon trên bảng điều khiển giúp tăng tính thể thao cho xe.
Tham khảo: Ford