Vừa qua McLaren Elva bất ngờ tới Việt Nam trước khi khép lại hành trình World Tour 2021. Sau khi ghé thăm Hà Nội và ghi lại những hình ảnh đẹp, McLaren Elva tiếp tục xuất hiện tại TP.HCM để giao lưu với nhà sưu tầm Việt Nam, được biết đến với biệt danh Minh “Nhựa”.
McLaren Elva gặp gỡ nhà doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh tại Sài Gòn
McLaren Elva là món quà tuyệt vời cho những chủ nhân mê tốc độ, không ngại trải nghiệm và muốn sống những giây phút của những tay đua xe chuyên nghiệp. Dừng chân tại Sài Gòn, McLaren Elva đã kịp có buổi giao lưu riêng tư với doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh hay còn gọi với cái tên thân mật là Minh “Nhựa”, một nhà sưu tầm có tiếng tại Việt Nam đã có nhiều năm theo đuổi thú chơi siêu xe.
Việc lắng nghe quan điểm của các nhà sưu tầm trên hành trình World Tour là rất quan trọng đối với bất kỳ thương hiệu nào. Giám đốc thương hiệu McLaren khu vực Châu Á Thái Bình Dương, bà Charlotte Dickson, cũng đã gửi những lời nhắn trực tiếp tới nhà sưu tầm Minh “Nhựa” trong dịp đặc biệt này:
“Xin chào ông Minh Phạm và gia đình, tôi là Charlotte Dickson, Giám đốc thương hiệu McLaren khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Tôi rất hân hạnh trò chuyện cùng ông vào giây phút đặc biệt này, đánh dấu lần xuất hiện đầu tiên của McLaren tại Việt Nam, và đặc biệt hơn cả là với phiên bản giới hạn Elva Gulf Livery được thực hiện bởi MSO”.
Như vậy, nhà sưu tầm Minh “Nhựa” là người đầu tiên vén màn và giao lưu với McLaren Elva trong hành trình World Tour 2021 dừng chân tại Việt Nam.
Khi được hỏi về vấn đề trời mưa, Minh “Nhựa” bật cười: "Trong môn thể thao này thì xe đua đều không có kính, mui, cũng như các tiện ích khác. Thứ duy nhất họ tập trung là tốc độ mà thôi và tôi hiểu ý đồ này của McLaren, thương hiệu vốn được sáng lập từ một tay đua huyền thoại".
Do ngày gặp McLaren Elva vô tình trùng với kỉ niệm ngày cưới nên vợ chồng anh Minh Nhựa – Mina Phạm đã liên tục tạo bất ngờ cho nhau. Chị Mina Phạm, bà xã Minh “Nhựa” bất ngờ tặng chồng chiếc đồng hồ Richard Mille 72-01 Rose Gold với bộ máy bấm giờ thể thao sản xuất khép kín.
Không để vợ chờ lâu, Minh “Nhựa” tặng lại vợ một chiếc Richard Mille 07-01 Yellow Gold Carbon TPT, vật liệu siêu cứng, siêu nhẹ, siêu chống xước thường dùng trong xe đua.
Ngoài sưu tầm siêu xe thì gia đình Minh Nhựa và vợ Mina Phạm cũng sở hữu bộ sưu tập đồng hồ quy mô đồ sộ.
Năm 2020, McLaren Elva ra đời trong một thời điểm khá khác biệt, buổi ra mắt vẫn thực hiện tại Lễ hội Goodwood Speed Week trong một không gian không khán giả mà phải livestream trực tiếp.
Do vậy, chuyến World Tour này mang ý nghĩa khá lớn đối với hãng siêu xe đua thể thao McLaren sau một năm 2020 đại dịch căng thẳng ở Châu Âu nói riêng và toàn cầu nói chung. Là cột mốc đánh dấu trở lại đường đua, McLaren Elva mạnh mẽ lướt đi trong gió với một tốc độ đáng gờm hứa hẹn sẽ làm những kẻ yêu tốc độ ngoảnh đầu lại trong sự ngỡ ngàng.
McLaren Elva – siêu xe “4 không” đến TP.HCM
Thiết kế của siêu xe thể thao Elva và ý tưởng chế tác có nguồn cảm hứng từ chiếc xe đua M1A được sản xuất cách đây 60 năm bởi Bruce McLaren – nhà sáng lập đội đua McLaren cùng sự hỗ trợ từ những người bạn của ông.
Chiếc M1A là niềm tự hào đặc biệt, mang tính lịch sử trong sự nghiệp với tư cách là một kỹ sư của ông Bruce, cho cả doanh nghiệp sản xuất xe đua McLaren thời kỳ đó và cuối cùng là tiền đề vững chắc cho đế chế sản xuất xe đua thể thao thương mại – McLaren Automotive ngày nay.
Elva gây sự chú ý đặc biệt khi mang đến trải nghiệm chưa từng có với thiết kế “bốn không”: không mui, không kính chắn gió, không kính sau và không cửa sổ. Thành tựu này đạt được là nhờ Hệ thống kiểm soát luồng khí chủ động (Active Air Management System – AAMS) phức hợp nhất tính đến thời điểm này và được coi là lần đầu tiên xuất hiện trên thế giới.
Hệ thống này bao gồm một cửa hút gió trung tâm lớn nằm phía trên bộ chia, một lỗ thoát khí ở phía trước và một bộ làm lệch hướng gió được làm bằng sợi carbon nằm kín đáo nằm ở mui xe được nâng lên và hạ xuống theo chiều dọc.
Khi AAMS hoạt động, bộ chuyển hướng gió được triển khai và có thể nâng cao lên tới 150mm để tạo ra vùng áp suất thấp tại lỗ thông hơi. Không khí thông gió được dẫn hướng qua bán kính 130 độ, sử dụng một mạng lưới các cánh gạt bằng sợi carbon được gắn ngang và dọc trên lỗ thoát hơi của nắp ca-pô; phân phối luồng không khí ở cả phía trước và dọc theo bên của cabin.
Đồng thời hỗ trợ thêm cho việc quản lý không khí trong môi trường cabin. Kết quả là, không khí được truyền lên và tràn qua vị trí người ngồi để tạo nên một “bong bóng” tĩnh trong khoang xe, mang đến không gian “yên bình” dù không hề cần kính chắn phía trước.
Phần đuôi xe chứa cánh gió có thể điều chỉnh về chiều cao và góc độ nhằm tối ưu hóa hệ thống cân bằng Aerodynamic, đồng thời giúp xe giảm tốc giống như hiệu ứng từ cánh tà của máy bay. Bộ khuếch tán không khí để dẫn luồng khí nhưng không làm giảm thời gian thoát khí, hệ thống này hoạt động song song với cánh gió phía sau của xe, nhằm mang lại một trải nghiệm ‘bay trong gió’ một cách thật nhất cũng như an toàn nhất có thể nhờ những nghiên cứu xuất sắc của thương hiệu.
"McLaren tiếp tục thúc đẩy phá bỏ mọi giới hạn của sự phát triển của siêu xe và đặc biệt là hypercar để tìm kiếm những trải nghiệm lái vượt trội và chưa từng có cho những vị khách của chúng tôi. McLaren-Elva M1A ngày đó là tiền thân của Elva ngày nay, là một chiếc siêu xe siêu nhẹ, động cơ hoàn hảo với hiệu suất cao nhất và năng động tuyệt đối.
Những điều này mang đến một cảm giác chân thực từ đường đua đến đường phố cho những ai sở hữu Elva của thế kỷ 21. Elva là thành viên trong bộ sưu tập Ultimate Series, cũng là sự kỳ vọng của chúng tôi vào những ý tưởng độc đáo nhất và mang những ý tưởng này đến với thực tế. Đó là tinh thần của Bruce McLaren – dám nghĩ, dám làm", Ông Mike Flewitt, Giám đốc điều hành McLaren Automotive chia sẻ.
Tham khảo SS Group