Trang chủ » Cận cảnh BMW M5 F10 với gói độ đắt giá

Chia sẻ bài đăng này

Trong Nước

Cận cảnh BMW M5 F10 với gói độ đắt giá


Cận cảnh BMW M5 F10 với gói độ đắt giá

So với những người anh em BMW M3 và M4, các dòng sedan thể thao hiệu năng cao của thương hiệu xe hơi nước Đức như M5 hay M6 lại ít được khách hàng Việt ưa chuộng hơn. Tại thị trường trong nước, số lượng những chiếc BMW M5 và BMW M6 chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay, đặc biệt là thế hệ M5 F10 khi chỉ có duy nhất một chiếc được nhập khẩu về nước. Vì thế mà "nhất cử nhất động" của chiếc M5 F10 này đều thu hút được sự quan tâm của giới chơi xe Việt Nam.


CP-BMW M5 F10 độ độc nhất Việt Nam (13).jpg

Hiện tại mẫu sedan thể thao này đang thuộc sở hữu của drifter Lê Hoàng – người khởi xướng bộ môn drift mạo hiểm tại Việt Nam. Bên cạnh đó, anh còn là chủ sở hữu của garage D1 Workshop chuyên bảo dưỡng và nâng cấp xe hơi lâu đời tại khu vực quận 7, TPHCM. Được ra mắt tại triển lãm Frankfurt Motor Show năm 2011, BMW M5 F10 đánh dấu là thế hệ đầu tiên trong lịch sử của dòng xe này được trang bị động cơ tăng áp cùng hộp số tự động ly hợp kép. Thế hệ M5 này được hãng xe nước Đức sản xuất trong khoảng thời gian 5 năm (2011-2016) trước khi được thay thế bởi đàn em M5 F90.


CP-BMW M5 F10 độ độc nhất Việt Nam (23).jpg

Toàn bộ những chiếc BMW M5 tại nước ta đều được đưa về dưới dạng nhập khẩu tư nhân, chia cho hai thế hệ là M5 E60 và M5 F10. Trong đó chỉ có khoảng 3 chiếc M5 E60 và chiếc M5 F10 xuất hiện trong bài viết thuộc diện độc nhất vô nhị. Mẫu xe này chính thức cập bến Việt Nam vào năm 2013 nhưng lại rất hiếm khi được chủ nhân cho đi dạo phố. Nguyên bản xe sở hữu lớp sơn màu đen bóng đầy nam tính, tuy nhiên đã được chuyển sang tông màu xanh San Marino Blue quyến rũ hơn.


CP-BMW M5 F10 độ độc nhất Việt Nam (3).jpg

CP-BMW M5 F10 độ độc nhất Việt Nam (32).jpg

Về mặt ngoại thất, BMW M5 F10 mang thiết kế đậm chất thể thao với những đường nét gân guốc và góc cạnh. Cản trước có tạo hình dữ dằn hơn rõ rệt so với các phiên bản hạng sang của dòng xe 5 Series, các khe hút gió được mở rộng, lưới tản nhiệt "quả thận" kép trứ danh nguyên bản được thay thế bằng chi tiết mới được sơn đen và có phần viền làm từ sợi carbon. Hệ thống đèn pha trên xe cũng được nâng cấp lên bộ đèn BMW Adaptive LED hiện đại hơn có giá bán lên đến hàng trăm triệu đồng.


CP-BMW M5 F10 độ độc nhất Việt Nam (61).jpg

Khu vực vè trước được bổ sung thêm hai khe thoát khí đính logo M5 nhằm phân biệt với các biến thể khác. Bộ mâm mà chiếc sedan "hàng hiếm" này sử dụng có dạng 5 chấu kép màu bạc với tên gọi là 343M, kết hợp cùng hệ thống phanh đĩa hiệu suất cao. Mặc dù vậy, chiếc BMW M5 F10 độc nhất Việt Nam đã được chủ nhân "mạnh tay" nâng cấp lên bộ mâm đa chấu độc đáo từ thương hiệu ADV.1. Chi tiết này có tên ADV15 thuộc dòng sản phẩm CS Series được cấu tạo từ ba mảnh riêng biệt.


CP-BMW M5 F10 độ độc nhất Việt Nam (14).jpg

CP-BMW M5 F10 độ độc nhất Việt Nam (22).jpg

Đuôi xe được trang bị đèn hậu LED, logo M5 đặt phía bên phải đã được tháo rời. Ngoài ra, chủ nhân cũng đã nâng cấp cho xe hệ thống ống xả hiệu năng cao của Fi Exhaust, có các chụp xả bọc sợi carbon đẹp mắt. Sau khi độ lại các “họng pháo” trên xe, âm thanh ống xả phát ra từ khối động cơ V8 trở nên vô cùng uy lực, qua đó tạo cảm giác phấn khích hơn cho người lái.


CP-BMW M5 F10 độ độc nhất Việt Nam (12).jpg

CP-BMW M5 F10 độ độc nhất Việt Nam (59).jpg

CP-BMW M5 F10 độ độc nhất Việt Nam (21).jpg

Một điểm đáng chú ý khác về chiếc M5 F10 này chính là gói độ với các chi tiết được làm từ sợi carbon siêu nhẹ ở phần ngoại thất từ thương hiệu 3D Design. Cụ thể, những chi tiết như: líp trước, ốp khe gió, ốp gương chiếu hậu, ốp sườn, nẹp mui xe, bộ khuếch tán và cánh gió đều được chủ nhân trang bị thêm để khiến cho vẻ ngoài của mẫu sedan hiệu năng cao này trở nên thể thao và cuốn hút hơn. Thay vì sử dụng cánh gió từ gói nâng cấp của 3D Design, chủ xe đã lựa chọn một chiếc cánh gió khác dạng ducktail có kiểu dáng sắc sảo hơn.


CP-BMW M5 F10 độ độc nhất Việt Nam (39).jpg

CP-BMW M5 F10 độ độc nhất Việt Nam (49).jpg

Tiến vào bên trong, khoang nội thất trên xe được bọc da Merino cao cấp với tông màu sáng cùng chỉ khâu đồng màu. Tại thời điểm mẫu xe này ra mắt công chúng, cabin của xe được đánh giá là sự kết hợp hài hoà giữa những đặc tính thể thao và độ sang trọng hàng đầu đến từ BMW. Hàng ghế thứ hai được trang bị màn hình giải trí cỡ nhỏ và điều hoà độc lập. Bệ bước chân dập tên xe ‘M5’, trong khi đó vô-lăng, lẫy chuyển số và cần số được ốp sợi carbon trang trí.


CP-BMW M5 F10 độ độc nhất Việt Nam (34).jpg

BMW M5 F10 sử dụng cỗ máy V8 tăng áp kép có dung tích 4.4 lít, sản sinh công suất tối đa 560 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt mức 680 Nm. Xe được trang bị hộp số 7 cấp ly hợp kép và hệ dẫn động cầu sau, vì thế mà dù M5 F10 nặng đến gần 2 tấn nhưng chiếc sedan thể thao này chỉ mất vỏn vẹn 4,4 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và có tốc độ tối đa bị giới hạn điện tử ở mức 250 km/h. Thương hiệu xe hơi nước Đức cũng cung cấp thêm tuỳ chọn gói M Driver’s Package để mở giới hạn nói trên lên mức 305 km/h.


CP-BMW M5 F10 độ độc nhất Việt Nam (29).jpg

Theo chia sẻ của anh Lê Hoàng, sau khi mua lại chiếc BMW M5 F10 từ một người bạn, anh đã có một số sự thay đổi để biến chiếc M5 này trở nên bắt mắt hơn. Chưa hết, tay drift nổi tiếng này còn tiến hành thay thế lọc gió mới cho xe và thực hiện remap tăng công suất động cơ để thoả mãn niềm đam mê tốc độ của bản thân. Được biết, anh Lê Hoàng hiện đang sở hữu một chiếc M5 khác thuộc thế hệ E60 trong bộ sưu tập của mình.

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận