“Rolls-Royce chưa bao giờ xem mình là một thương hiệu xe, mà định vị là một thương hiệu về nghệ thuật, cái đẹp và tinh thần hướng tới sự hoàn hảo”, đại diện nhà phân phối Rolls-Royce tại Việt Nam nhận định!
Trước đó tháng 10/2020, Rolls-Royce Motor Cars Hanoi thông báo dừng hoạt động nhập khẩu và phân phối sau 7 năm có mặt tại Việt Nam. Đến giữa tháng 12/2020, Rolls-Royce công bố nhà phân phối mới S&S Automotive thuộc S&S Group – tập đoàn nổi tiếng có kinh nghiệm trong lĩnh vực phân phối ngành hàng xa xỉ và nghệ thuật.
Nhân sự kiện Rolls-Royce Motor Cars TP.HCM chính thức khai trương Boutique Showroom đầu tiên tại TP.HCM, Car Passion đã có buổi trò chuyện cùng bà Nguyễn Thúy Hương – Giám đốc Marketing S&S Group, đại diện nhà phân phối Rolls-Royce tại Việt Nam về định hướng Rolls-Royce trong thời gian sắp tới và đặc quyền dành riêng cho khách hàng đặt mua Rolls-Royce chính hãng.
PV: Kế hoạch của Rolls-Royce trong năm 2022 tại thị trường Việt Nam như thế nào? Số xe dự kiến đến tay khách hàng trong năm 2022 là bao nhiêu chiếc?
Kế hoạch của Rolls-Royce tại thị trường Việt Nam là mang đến cho khách hàng những trải nghiệm đáng nhớ nhất. Đặc biệt để khách hàng hiểu nhiều hơn về khả năng bespoke từ Rolls-Royce là vô hạn – như câu nói là chúng tôi vẫn tâm niệm trong tiềm thức – “giới hạn duy nhất là trí tưởng tượng của mỗi người”.
Đối với chúng tôi, khách hàng không chỉ là những con số. Chúng tôi hướng tới các mục tiêu mang tính chất lượng hơn là số lượng, không mong cầu phải phủ khắp con đường, góc phố bởi những chiếc Rolls-Royce.
Thay vào đó chúng tôi muốn truyền tải những đặc quyền mà những vị khách khi tìm đến chúng tôi là để thỏa mãn những ước mơ, cảm xúc và thúc đẩy sự thăng hoa trong khả năng sáng tạo để cùng Rolls-Royce chế tác nên những chiếc xe độc bản của riêng mình.
Thương hiệu Rolls Royce Motor Cars đã có nửa đầu năm 2021 rất thành công trên toàn cầu, một trong những kỉ lục trong lịch sử giàu di sản của thương hiệu. Điều đó cho thấy triết lý đề cao nghệ thuật và sự hoàn hảo của Rolls Royce tìm được điểm chung với người yêu mến thương hiệu khắp nơi trên thế giới.
Cũng theo doanh số của Rolls-Royce, Ghost vẫn luôn là bộ sưu tập được yêu thích nhất trong toàn bộ chiều dài lịch sử.
Tại Việt Nam, cùng hoà nhịp với hướng đi toàn cầu, chúng tôi tin rằng thế hệ mới của New Ghost, Phantom VIII và Cullinan cùng bộ sưu tập Black Badge sẽ thu hút được nhiều sự quan tâm từ phía khách hàng trẻ trung, năng động.
PV: Rolls-Royce không chỉ là chiếc xe mà còn là tác phẩm nghệ thuật mang tính cá nhân hoá. Vậy thời gian đặt hàng và nhận xe sẽ diễn ra trong bao lâu?
Mỗi chiếc xe xuất xưởng Goodwood đều là một tác phẩm nghệ thuật được đặt riêng. Đối với các tác phẩm uỷ quyền rất riêng biệt, cực kỳ cá nhân, giàu cảm xúc và tâm huyết thực sự rất khó có thể đánh giá chính xác được “khoảng bao lâu sẽ hoàn thành và giao đến tay khách”.
Thời gian thực hiện chiếc xe còn phụ thuộc vào yêu cầu và trí tưởng tượng, sự mong đợi khác nhau của mỗi nhà sưu tầm.
Rolls Royce không giới hạn các nhà sưu tầm lựa chọn màu sơn hay chất liệu từ kho 44,000 màu có sẵn hay kho 23,000 loại gỗ tại Goodwood, mà khuyến khích họ đặt những câu hỏi hướng tới nội tâm. Các nhà thiết kế bậc thầy lấy cảm hứng từ đó để phát triển và sáng tạo nên các tác phẩm uỷ quyền, sử dụng vật liệu được tuyển chọn kĩ lưỡng theo tiêu chuẩn Rolls Royce phản ánh yêu cầu và ý tưởng của chủ nhân. Đó mới thực sự là độc bản chân chính.
Đây chính là yếu tố khiến Rolls-Royce không chỉ dừng lại là một thương hiệu xe!
Thời gian hoàn thiện một chiếc Rolls-Royce từ 600 – 800 giờ làm việc, chế tác thủ công. Ngoài ra, những trường hợp đặc biệt, ví dụ như Coachbuild (chế tác một khung xe hoàn toàn mới theo ý khách hàng – ‘Coachbuild bespoke’) thời gian có thể kéo dài hơn 1 năm. Chưa kể số lượng đơn hàng cá nhân hoá hiện nay cũng đã được đặt trước tới giữa năm 2022.
Tất cả những ước chừng trên đều rất khách quan, vậy nên thời gian chế tạo chiếc Rolls-Royce tùy thuộc vào mỗi vị khách.
PV: Những đặc quyền mà khách hàng nhận được khi đặt mua Rolls-Royce chính hãng?
Chúng tôi rất vui mừng vì việc Rolls Royce Motor Cars có “ngôi nhà mới’ tại thành phố Hồ Chí Minh, nơi đây sẽ là cầu nối ý tưởng để các khách hàng địa phương có thể liên lạc và trao đổi trực tiếp với Goodwood, là cái nôi để những ý tưởng được đưa vào hiện thực.
Chủ nhân của Rolls Royce sau thời gian dài chinh phục thành công, nay có thể tưởng thưởng bằng một tác phẩm mang triết lý, hình bóng, câu chuyện của riêng mình, được thực hiện bởi những nghệ nhân hàng đầu, cho riêng họ.
Khi về tới Việt Nam các tác phẩm này tiếp tục được chăm sóc bởi những chuyên gia giàu kinh nghiệm, được kết nối trực tiếp với Goodwood – những người đã chế tạo ra chiếc Rolls Royce độc bản này – trong 4 năm bảo hành chính hãng không giới hạn số km, gói bảo hành mở rộng tiếp theo đó.
Đặc biệt chỉ có thông qua cơ sở bảo hành chính hãng mới có các linh kiện, phụ tùng, chi tiết chính hãng để tiếp tục duy trì sự nguyên bản, giá trị của tác phẩm Rolls Royce cá nhân hoá qua nhiều thập kỉ tới.
Ngoài xưởng dịch vụ S&S Automotive – được ủy quyền từ Rolls-Royce Motor Cars, tại Hà Nội vào Quý I/2022, sẽ có thêm xưởng dịch vụ tại TP.HCM. Cả hai xưởng đều sở hữu cơ sở vật chất và nhân sự đúng với tiêu chuẩn từ Goodwood.
Cũng thông qua boutique showroom chính hãng, mỗi chủ nhân Rolls Royce sở hữu đặc quyền tại Whisper – không gian số dành riêng cho chủ nhân xe Rolls Royce trên toàn thế giới, được phục vụ bởi một văn phòng đặt tại Goodwood luôn đưa những thông tin cập nhật về lối sống giàu cảm hứng như du hành vũ trụ, ẩm thực, thời trang, sưu tầm, thể thao. Muốn đặt vé tới các sự kiện đặc biệt toàn cầu hoặc mời đầu bếp ngôi sao tới nhà nấu bữa tối … đều có thể được đáp ứng qua Whisper.
Các thành viên tại Whisper cũng có thể kết bạn và giao lưu, tạo thành một câu lạc bộ không biên giới của các cá nhân ưu tú và xuất sắc trên toàn thế giới, chia sẻ trải nghiệm, kinh nghiệm lối sống thượng lưu,… đồng thời tạo cơ hội giao thương mới.
Whisper cũng là cầu nối giữa khách và ban lãnh đạo trực tiếp của Rolls-Royce Motor Cars, rút ngắn khoảng cách giữa thương hiệu và khách hàng.
“Rolls-Royce chưa bao giờ xem mình là một thương hiệu xe, mà định vị là một thương hiệu về nghệ thuật, cái đẹp và tinh thần hướng tới sự hoàn hảo”, bà Nguyễn Thúy Hương – Giám đốc Marketing S&S Group, đại diện nhà phân phối Rolls-Royce tại Việt Nam, nhận định!
>>> Xem thêm:
Rolls-Royce chính thức ra mắt Boutique đầu tiên tại TP.HCM
Rolls-Royce New Ghost – Diện mạo của sự thuần khiết
S&S Automotive bắt đầu nhận đặt hàng Rolls-Royce Ghost Black Badge 2022 tại Việt Nam