Chiếc Porsche Taycan của anh Nguyễn Quốc Vũ là phiên bản tiêu chuẩn và được nâng cấp với gói option hơn 2,1 tỷ đồng theo yêu cầu của anh.
Trong video người dùng đánh giá xe Porsche Taycan, CarPassion đã hân hạnh được phỏng vấn doanh nhân Nguyễn Quốc Vũ – ông xã của ca sỹ Đoàn Di Băng, được nghe anh chia sẻ, đánh giá về chiếc xe này.
Anh Nguyễn Quốc Vũ – doanh nhân nổi tiếng, người chơi xe có tiếng tại TP.HCM chia sẻ lý do anh quyết định chọn mua Taycan vì 2 yếu tố.
Thứ nhất là sự mê hoặc trong quá trình vận hành, tiếng âm thanh giả lập giống với các mẫu xe trong phim khoa học viễn tưởng đã mang đến sự ấn tượng. Yếu tố thứ 2 xe điện đã và đang là xu hướng mới nên anh Vũ cũng muốn hưởng ứng dự án ô tô điện hóa.
Porsche Taycan xây dựng trên nền tảng khung gầm mới J1, kích thước khá tương đồng Panamera. Anh Vũ nhận định, về kiểu dáng Taycan na ná Panamera, nhưng đẹp hơn và mang phong cách tương lai nhiều hơn.
Theo anh Vũ chia sẻ, cảm giác lái trên xe điện mượt mà, khác xa với chiếc xe hơi thể thao động cơ đốt trong có âm thanh truyền thống uy lực. Cầm lái Taycan, mình có cảm giác chiếc xe lướt lướt như bay, rất êm và phấn khích. Đặc biệt tiếng pô giả lập như mình đang lái chiếc phi thuyền.
Thời gian anh Vũ đặt xe Taycan và chờ thông quan khoảng 8 tháng. Chiếc Porsche Taycan của anh Vũ chọn mua là phiên bản tiêu chuẩn có giá 4,76 tỷ. Anh đã bổ sung các option chính hãng theo sở thích với mức giá 2,140 tỷ đồng. Tổng cộng chiếc xe này khoảng 7 tỷ đồng.
Các option trên xe anh Vũ gồm: bộ nội thất da màu nâu, mâm xe, cụm đèn ma trận, logo bệ trung tâm và cửa, hệ thống ghế trước điều chỉnh 18 hướng, có sưởi ghế, hàng ghế thứ 2 nâng cấp lên 3 chỗ ngồi, đồng hồ trung tâm, màn hình ghế phụ, âm thanh Burmester,…
"Do xe màu trắng, chứ nếu như thêm màu sơn khác thì giá sẽ cao hơn", anh Vũ chia sẻ.
Điểm anh Vũ chưa thích trên Taycan là về bộ sạc. Chính điều này không chỉ gây trở ngại cho anh trong những hành trình đi xa mà còn với rất nhiều người yêu thích dòng xe Taycan.
Bên cạnh đó, anh Vũ cũng khuyên trước khi chọn mua Taycan thì gia đình cần phải có sẵn xe động cơ đốt trong để tránh những sự bất tiện không đáng có. Ngoài ra, khi xe xuống 10% năng lượng thì có thể di chuyển khoảng 50 km, lúc này thì nên cố gắng về đại lý Porsche hoặc về nhà thì yên tâm hơn.
Về việc bộ sạc theo xe, anh Vũ cũng chia sẻ khi mua xe nhân viên Porsche đã đến nhà bố trí lắp trụ sạc và chỉ là loại sạc chậm (9-10 tiếng mới đầy pin), anh Vũ sẽ cắm sạc qua đêm.
Ngoài ra, các chủ xe Taycan cũng có thể mang xe đến Trung tâm Porsche để được sạc miễn phí trong 1 năm đầu với 2 chế độ, sạc nhanh 25 phút đầy bình và sạc chậm 9 tiếng đầy bình.
Vào ngày 10/10/2020 – Porsche Việt Nam chính thức ra mắt mẫu xe điện Taycan Việt Nam. Có thể nói đây là mẫu xe điện cao cấp chính hãng đầu tiên được nhập khẩu và giới thiệu đến khách hàng tại Việt Nam.
Taycan phiên bản tiêu chuẩn trang bị hệ thống dẫn động cầu sau đi kèm hai tùy chọn hệ thống pin: Hệ thống pin hiệu suất (Performance Battery) được trang bị tiêu chuẩn giúp phiên bản này đạt công suất tối đa là 300 kW (402 mã lực) khi kết hợp chức năng tăng tốc (Launch Control); tùy chọn hệ thống pin hiệu suất cao (Performance Battery Plus) giúp phiên bản tiêu chuẩn đạt công suất tối đa 350 kW (470 mã lực). Công suất danh định của Taycan lần lượt là 240 kW (322 mã lực) và 280 kW (375 mã lực).
Taycan tiêu chuẩn thừa hưởng đầy đủ những tính năng mới và bao gồm tùy chọn thêm màn hình hiển thị trên kính lái và bộ sạc trên xe với công suất sạc lên tới 22 kW như trên các phiên bản trước đó.
Trong đó, hệ thống pin hiệu suất (Performance Battery) là bộ pin đơn được trang bị tiêu chuẩn, có tổng công suất là 79,2 kWh. Hệ thống pin hiệu suất cao (Performance Battery Plus) gồm hai bộ pin là tùy chọn có sẵn với tổng công suất là 93,4 kWh.
Theo quy trình kiểm tra đồng bộ cho xe hạng nhẹ trên toàn cầu WLTP, phạm vi vận hành tối đa của Taycan khi trang bị hai hệ thống pin lần lượt là 431 km và 484 km. Taycan tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 5,4 giây và không phụ thuộc vào công suất pin.
Tốc độ tối đa của Taycan đạt 230 km/h, công suất sạc tối đa lên tới 225 kW (với Hệ thống pin hiệu suất – Performance Battery) và 270 kW (với tùy chọn Hệ thống Pin Hiệu Suất Cao – Performance Battery Plus).
Điều này đồng nghĩa là cả hai tùy chọn pin có thể sạc từ mức 5% lên 80% (mức sạc SoC) chỉ trong 22,5 phút và đủ để di chuyển quãng đường hơn 100 km chỉ sau 5 phút sạc.