BMW từng ra mắt dòng BMW iX với tư cách là một dòng xe Flagship tiên phong về công nghệ cũng như mở ra một kỷ nguyên mới của xe điện. Tuy nhiên trong thời gian qua, điều mà nhiều người dùng mong đợi nhất chính là một biến thể hiệu năng cao của dòng xe chạy điện này. Cho đến nay, thương hiệu xe hơi Đức đã không làm người dùng thất vọng với mẫu xe BMW iX M60 mạnh tới 610 mã lực cùng trang bị động cơ chạy điện kép.
IX M60 có thể không phải là chiếc xe điện đầu tiên mang trên mình DNA của dòng M vì danh hiệu này thuộc về i4 M50, tuy nhiên iX M60 là mẫu xe đầu tiên dựa trên kiến trúc mô-đun mới trong tương lai của Tập đoàn BMW kết hợp công nghệ mới nhất. Mẫu xe còn được trang bị hàng loạt chi tiết ấn tượng nhằm giảm trọng lượng tổng thể như hệ thống khung không gian bằng nhôm, khung gia cố bằng carbon và các tấm thân xe được làm từ vật liệu nhựa gia cố bằng sợi carbon.
Về diện mạo tổng thể, phiên bản iX M60 không có quá nhiều sự khác biệt so với BMW iX thông thường. Một số chi tiết khác biệt trên iX M60 chính là logo M60 ở phần sau xe, bộ mâm với thiết kế độc đáo Aero Bi-Color 21 inch và có tùy chọn mâm xe 22 inch cho khách hàng. Xe cũng được trang bị thêm bộ cùm phanh M sơn màu xanh lam cùng trang bị ngoại thất là gói tùy chọn BMW Individual Titanium Bronze.
BMW iX M60 được trang bị hệ thống truyền động điện sáu pha với bộ biến tần đôi bao gồm hai động cơ điện M với công suất kết hợp lên đến 610 mã lực khi hoạt động ở Chế độ thể thao. Nếu ở chế độ thông thường, mẫu xe có mức công suất đầu ra ở mức 533 mã lực. Đây là mức tăng công suất ấn tượng so với mức công suất 496 mã lực của xDrive50 với trang bị động cơ kép.
BMW iX M60 mới có mức mô-men xoắn 1.015 Nm và có thể tăng lên đến 1.100 Nm khi kích hoạt Launch Control. Nhờ đó, mẫu SAV có khả năng tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ trong vòng 3,6 giây và tốc độ tối đa của xe được giới hạn điện tử ở mức 250 km/h. Gói pin lithium-ion đặt ở vị trí thấp có công suất 106,3 kWh giống như các biến thể thấp hơn với khả năng vận hành lên tới 450 km theo ước tính EPA sơ bộ của BMW.
Hệ thống treo của iX nguyên bản có kết cấu bao gồm trục trước xương đòn kép và trục sau năm liên kết nhưng M60 lại được trang bị hệ thống treo khí nén hai trục thích ứng tiêu chuẩn với bộ giảm chấn điều chỉnh điện tử và tính năng kiểm soát mức độ tự động. Hệ thống này được kết hợp với Hệ thống lái chủ động tích hợp và Phanh thể thao M giúp nâng cao hơn nữa trải nghiệm lái xe.
BMW iX M60 được BMW công bố là kết hợp những gì tốt nhất của ba lĩnh vực bao gồm BMW i (điện), BMW X (xe SAV) và BMW M GmbH (hiệu suất). Chính vì vậy mà mẫu xe được trang bị đi kèm rất nhiều các tính năng tiêu chuẩn. Xe được trang bị hệ thống hỗ trợ người lái, Gói nâng cấp thể thao, hệ thống đèn chiếu sáng BMW Laser Light, cửa sổ trời Panoramic Sky Lounge LED, BMW Live Cockpit Professional (bảng điều khiển cong với màn hình 12,3 inch và 14,9 inch), hệ thống điều khiển bằng giọng nói tiên tiến.
Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống âm thanh vòm Bowers & Wilkins Diamond 30 loa đem lại trải nghiệm âm thanh ấn tượng cho khoang nội thất xe. Một số trang bị tiêu chuẩn khác trên xe bao gồm hệ thống điều hòa khí hậu tự động bốn vùng, ghế bọc da đục lỗ hoặc cảm biến SensaTec, Hệ thống thông gió chủ động cho hàng ghế trước và Gói sưởi ấm cho ghế.
BMW iX M60 dự kiến ra mắt vào CES 2022 nhưng BMW đã chuyển tất cả các hoạt động truyền thông sang một chương trình kỹ thuật số được phát trực tiếp từ Đức. SAV chạy điện hàng đầu có gia bán khởi điểm ở mức 105.100 Đô chưa bao gồm các khoản phụ phí khác. Theo dự kiến, mẫu SAV này sẽ đặt chân đến Mỹ vào tháng 6 năm 2022.
Tham khảo: BMW