Là hậu duệ của đàn anh Murcielago đình đám, dòng xe Aventador LP700-4 có lần đầu xuất hiện trước công chúng tại triển lãm Geneva Motor Show năm 2011. Sự thành công của Aventador dường như đến ngay lập tức khi Lamborghini buộc phải đóng cửa dây chuyền sản xuất Murcielago SV để có thể theo kịp lượng đơn đặt hàng khổng lồ từ các khách hàng dành cho người đàn em. Điều này góp phần không nhỏ thúc đẩy sự xuất hiện của một phiên bản Aventador khác, đó chính là chiếc Roadster mui trần ra mắt vào giữa tháng 11/2012.
Tại thị trường trong nước, biến thể mui trần Lamborghini Aventador Roadster LP700-4 ít được ưa chuộng hơn so với bản coupe tiêu chuẩn do những đặc thù về mặt khí hậu. Trong bốn chiếc Aventador Roadster về nước cách đây vài năm hiện có đến 3 xe đang "định cư" tại thủ đô Hà Nội và chiếc còn lại mang "hộ khẩu" Đắk Lắk. Mới đây nhất, một chiếc Aventador Roadster khác đã bất ngờ cập bến TPHCM giúp nâng tổng số xe tại Việt Nam lên con số 5, được biết mẫu siêu xe mui trần này thuộc sở hữu của một doanh nhân sinh sống tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
So với Aventador LP700-4, phiên bản mui trần không có quá nhiều sự khác biệt về mặt thiết kế, sự thay đổi lớn nhất đến từ bộ mui xếp trên xe khi có thể đóng hoặc mở bằng tay và cất gọn vào khoang hành lý ở phía trước. Bộ mui trên xe là sự kết hợp từ hai tấm riêng biệt theo phong cách Targa và được chế tạo áp dụng sợi carbon, dựa trên công nghệ Forged Composite của Lamborghini. Vì thế nên mỗi tấm mui chỉ nặng 5,9 kg, giúp cho việc tháo lắp trở nên dễ dàng hơn.
Bên cạnh đó, các cột trụ phía sau cũng được thiết kế lại giúp gia tăng sự chắc chắn cho chiếc siêu xe sau khi phần mui được tháo ra. Xe còn được trang bị thêm tính năng chống lật tiên tiến và hỗ trợ khả năng làm mát cho động cơ. Một điểm khác biệt nữa chính là nắp máy dạng tầng trên Aventador LP700-4 đã được thay thế bằng chi tiết có dạng kín hơn. Tuy nhiên, chiếc Aventador Roadster thứ 5 về nước lại có tuỳ chọn nắp động cơ bằng kính trong suốt có giá bán lên đến hàng trăm triệu đồng so với nắp nhựa tiêu chuẩn.
Về mặt tổng thể, "siêu bò" được chủ nhân lựa chọn lớp sơn ngoại thất mang tông màu xanh Verde Ithaca vô cùng độc đáo, đây là tông màu tương tự chiếc Murcielago LP640-4 từng cập bến Việt Nam trong quá khứ và không giống với 4 chiếc Aventador Roadster nào trước đó. Ngoài ra, chủ nhân mẫu siêu xe mui trần còn "mạnh tay" nâng cấp thêm một số chi tiết bằng sợi carbon thuộc gói độ DMC Molto Veloce, bao gồm: líp trước, cánh gió, bộ khuếch tán,… nhằm mang lại cái nhìn cuốn hút hơn.
Lamborghini Aventador Roadster mang trên mình dấu ấn của những đường nét thiết kế gân guốc, khác xa so với người tiền nhiệm Murcielago vốn có tạo hình mềm mại hơn. Phần đầu xe gây ấn tượng với hai khe hút gió cỡ lớn lấy cảm hứng từ chiếc siêu xe sản xuất giới hạn Lamborghini Reventon, nắp ca-pô dập gân mạnh mẽ và cụm đèn pha phía trước có thiết kế đẹp mắt, điểm nhấn nằm ở dải LED định vị hình chữ ‘Y’.
Khác với đàn anh Murcielago, thân xe Aventador mang đậm tính khí động học với các hốc hút gió. Logo ‘LP700-4’ đặt ở hai bên hông xe, trong đó LP là viết tắt của ‘Longitudinale Posteriore’, trong tiếng Ý có nghĩa là động cơ đặt dọc ở phía sau, con số 700 tương đương với sức mạnh 700 mã lực và con số 4 ám chỉ xe sử dụng hệ dẫn động 4 bánh.
“Siêu bò” Aventador Roadster này được trang bị bộ mâm đa chấu có thiết kế đẹp mắt và sơn màu đen bóng. Ẩn phía sau là cùm phanh màu đen tương phản với lớp sơn ngoại thất nổi bật và đĩa phanh carbon ceramic. Bộ mâm có đường kính 20/21 inch cho bánh trước và sau, đi kèm bộ lốp Pirelli P Zero được trang bị tiêu chuẩn theo xe với thông số 255/30/ZR20 (bánh trước) và 355/25/ZR21 (bánh sau), lốp sau của xe có kích thước lớn bậc nhất phân khúc siêu xe hiện nay.
Đuôi xe dữ tợn với cụm đèn hậu hình xương cá, cánh gió chỉnh điện hoặc có thể tự động bật lên khi xe vận hành ở tốc độ cao, đem đến sự ổn định tối đa cho xe và gia tăng độ bám đường. Nắp động cơ bằng kính trong suốt thay cho nắp máy bằng nhựa tiêu chuẩn, khoe vẻ đẹp của khối động cơ V12.
Đáng chú ý, chủ nhân còn trang bị thêm cho mẫu siêu xe nước Ý với hệ thống ống xả hiệu năng cao có giá bán lên đến hàng trăm triệu đồng. Theo tìm hiểu, chi tiết này được Auto Viet My đặt hàng từ một đơn vị chuyên làm thủ công những bộ ống xả cao cấp theo yêu cầu, trong đó hệ thống ống xả mới được cấu tạo từ vật liệu titanium và có những mối hàn đẹp mắt. Không chỉ có tác dụng đem đến âm thanh uy lực và phấn khích hơn cho người lái, bộ ống xả này còn giúp tối ưu hoá hiệu năng vận hành cho "siêu bò".
Tiến vào bên trong, khoang nội thất của chiếc Aventador mui trần này sử dụng tông màu đen làm chủ đạo. Táp-pi cửa, ghế ngồi và khu vực giữa hai ghế được bọc da màu xanh lục tạo điểm nhấn. Ghế ngồi có thể chỉnh điện, sử dụng chỉ khâu màu xanh, khu vực bảng táp-lô bên phía ghế phụ đính chữ ‘Lamborghini’ bằng kim loại và xe được trang bị hệ thống âm thanh Lamborghini Sensonum cao cấp.
Bệ bước chân được khắc tên xe, vô-lăng 3 chấu có thiết kế thể thao, tích hợp các nút bấm hỗ trợ người lái và lẫy chuyển số to bản ở phía sau. Bảng đồng hồ tốc độ và các nút bấm điều khiển được lấy cảm hứng từ chi tiết trên những mẫu chiến đấu cơ. Xe có 3 chế độ lái khác nhau gồm : Strada, Sport và Corsa. Chiếc Aventador Roadster này thuộc đời 2014, tức là đến nay đã 8 năm tuổi nhưng các chi tiết bên trong cabin hay da bọc vẫn còn ở tình trạng khá tốt.
Với tổng khối lượng ở mức 1.625 kg, phiên bản mui trần chỉ nặng hơn biến thể Aventador coupe khoảng 50 kg. Khối lượng chênh lệch này đến từ phần mui xe cũng như một số khu vực được gia cố với các vật liệu chắc chắn nhằm mục đích tăng độ cứng, đảm bảo an toàn cho hành khách trong xe.
Lamborghini Aventador Roadster LP700-4 sử dụng động cơ V12 hút khí tự nhiên có dung tích 6.5 lít, sản sinh công suất tối đa lên đến 700 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt mức 690 Nm. Nhờ hộp số 7 cấp ly hợp kép được trang bị, “siêu bò” chỉ mất 2,9 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và có tốc độ tối đa 349 km/h. Lamborghini còn bổ sung thêm công nghệ ngắt bớt xy-lanh và hệ thống dừng động cơ Stop/Start, qua đó giảm thiểu đáng kể mức nhiên liệu tiêu thụ và lượng khí thải.
Mẫu siêu xe mui trần Aventador Roadster thứ 5 về Việt Nam thông qua một đơn vị nhập khẩu tư nhân. Toàn bộ quá trình nâng cấp bộ bodykit bằng sợi carbon của thương hiệu DMC và hệ thống ống xả làm từ vật liệu titanium đều do garage Auto Viet My tại quận 7 (TPHCM) phụ trách thực hiện.