Trang chủ » Lamborghini Huracan STO độc nhất Việt Nam xuống phố ngày đầu năm mới

Chia sẻ bài đăng này

Siêu Xe

Lamborghini Huracan STO độc nhất Việt Nam xuống phố ngày đầu năm mới


Lamborghini Huracan STO độc nhất Việt Nam xuống phố ngày đầu năm mới

Vào ngày đầu tiên của Tết Âm lịch năm 2022, mẫu “xe đua đường phố” Lamborghini Huracan STO đã có dịp được khoe sắc trên đường phố của thành phố biển Vũng Tàu. Kể từ khi được đưa về Việt Nam, mẫu siêu xe hiệu năng cao này không xuất hiện quá thường xuyên như nhiều mẫu xe khác được đưa về trong thời gian qua. Ở thời điểm chỉ khoảng tầm 1 năm sau khi chính thức ra mắt, việc một chiếc Huracan STO cập bến Việt Nam cho thấy độ “chịu chơi” của những người mê xe khi hiện mẫu xe này vẫn còn khá “khan hàng” ở nhiều thị trường trên thế giới.


Lamborghini Huracan STO (4).JPG

Chiếc Lamborghini Huracan STO duy nhất tại Việt Nam sở hữu diện mạo tổng thể cùng phối màu rất giống với chiếc xe ban đầu được Lamborghini công bố. Đây cũng chính là một trong những phối màu phổ biến nhất được lựa chọn trang bị cho mẫu siêu xe này, tuy nhiên chiếc xe được đưa về Việt Nam lại có một số chi tiết trang trí khác biệt màu đỏ ở ngoại thất xe.


Lamborghini Huracan STO (3).JPG

Lamborghini Huracan STO là chiếc xe được phát triển chính bởi bộ phận Squadra Corse cùng những kinh nghiệm, những tinh hoa của thương hiệu được rút ra từ những chiếc Huracan Super Trofeo EVO cũng như GT3 EVO qua những giải đua. Lamborghini Huracan STO được đội ngũ phát triển ứng dụng giải pháp khối lượng nhẹ của Lamborghini, kết hợp với đó chính là những chi tiết được thiết kế nhằm tối ưu khóa tính khí động học của xe, những ứng dụng thừa hưởng từ xe đua. Tất cả những yếu tố này nhằm hướng tới mục tiêu cuối cùng là tạo ra một chiếc siêu xe đường phố đem lại cảm giác lái chân thật nhất, thú vị nhất.


Lamborghini Huracan STO (6).JPG

Về ngoại thất, chiếc xe được lựa chọn trang bị màu xanh sáng mang tên Blu Laufey nằm trong bảng màu Ad Personam đặc biệt của dòng xe này. Ngoài bảng màu Ad Personam, người dùng còn có thể lựa chọn những màu sắc ở các bảng màu khác như “Sportiva”, “Contemporanea”, “Eclettica”, “Classica” và “Tecnica”. Người dùng cũng có thể lựa chọn những màu sắc cơ bản ở bảng màu thông thường của xe thay vì những màu sắc đặc biệt. Các phần viền của cản trước, líp hông, bộ khuếch tán sau cùng các phần đầu cánh gió của xe được sơn màu cam Arancio Xanto. Trong gói phối màu tạo điểm nhấn Contrast Pack, khách hàng có thể lựa chọn giữa 6 màu sơn để có thể trang trí cho chiếc siêu xe của mình.


Lamborghini Huracan STO (8).JPG

Ngoài ra, nhằm hoàn thiện diện mạo tổng thể của xe, chiếc Huracan STO này đã được lựa chọn cả ba gói trang trí “Sticker Pack” với các họa tiết hình kim cương trang trí ở đèn chiếu sáng trước, phần vè ốp bánh trước cũng như trên phần thân xe. Các gói Sticker Pack cũng đem đến chữ STO trang trí ở cửa xe màu đen, viền cản trước được tô điểm bằng một đường viền trắng nổi bật.


Lamborghini Huracan STO (1).JPG

Xe được trang bị đi kèm với bộ mâm đa chấu “Hek” Monoblock có kích thước 20 inch được sơn màu đen, cụm khóa tâm được sơn màu đen cùng logo Lamborghini màu vàng gold nổi bật. Ngoài ra, xe cũng sở hữu bộ cùm phanh màu cam ăn nhập với diện mạo tổng thể của chiếc siêu xe hiệu năng cao. Các chi tiết carbon ở ngoại thất xe đều được hoàn thiện với lớp sơn bóng ấn tượng.


Lamborghini Huracan STO (7).JPG

Trên Huracan STO, hiệu quả khí động học được tối ưu hóa từ những chi tiết nhỏ nhất. Chính mục đích này đã làm thay đổi đáng kể thiết kế của xe cũng như kết cấu ở phần cản trước. Huracan STO đã được thiết kế với phần trước đúc liền theo kiểu “confango”. Có thể thấy, đây chính là một chi tiết quen thuộc được thừa hưởng từ huyền thoại Miura hay Sesto Elemento. Phần trước chỉ đem lại hiệu quả duy với các ống dẫn khí mới trên nắp ca-pô phía trước giúp tăng luồng không khí đi qua bộ tản nhiệt trung tâm để cải thiện khả năng làm mát động cơ cũng như giúp tạo ra lực ép cho xe.


Lamborghini Huracan STO (11).JPG

Phần cản trước của xe cũng được tích hợp bộ chia gió phía trước mới, hướng luồng không khí đến gầm xe và bộ khuếch tán phía sau. Ngoài ra, các cản gió trên phần cản trước được tạo hình để đẩy luồng không khí lên phía trên của chắn bùn trước, kết hợp với các cửa gió để tối đa hóa luồng không khí thoát ra từ bánh xe, giảm áp suất bên trong và tăng lực ép cho phía trước của xe.


Lamborghini Huracan STO (9).JPG

Ở phần cản sau, Lamborghini Huracan STO “thừa hưởng” thiết kế của Lamborghini Huracan Super Trofeo EVO, chính từ đó đã giúp tăng lực ép cho phần đuôi sau và có tác động hiệu quả đến khí động học tổng thể của xe. Xe được trang bị một khe hút gió NACA nhằm tạo khe hút gió cho động cơ với ống dẫn được rút ngắn cho phép giảm 30% tổn thất đến áp suất tĩnh. Thêm vào đó, nắp động cơ của xe cũng đã được thiết kế lại với một hốc gió lớn được thiết kế nổi trên nắp động cơ, đi kèm với đó chính là các khuếch tán được sắp xếp theo tầng đối xứng ở khoang động cơ tương tự như trên những chiếc Lamborghini Huracan Super Trofeo EVO.


Lamborghini Huracan STO (12).JPG

Lamborghini Huracan STO được trang bị động cơ V10 có khả năng sản sinh công suất 640 mã lực, mô-men xoắn 565 Nm tại 6.500 vòng/phút, tỷ số trọng lượng trên công suất ở mức 2,09 kg/mã lực. Với tỉ lệ này, chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 3 giây, phanh từ 100 km/h đến 0 km/h trong 30 mét, 200 km/h đến 0km/h trong 110 mét.


Lamborghini Huracan STO (10).JPG


Lamborghini Huracan STO (16).JPG

Lamborghini Huracan STO (15).JPG

Lamborghini Huracan STO (5).JPG

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận