Ferrari GTC4Lusso là mẫu siêu xe 2+2 độc đáo đến từ thương hiệu xe Ferrari. Mẫu xe có thiết kế với phần đầu xe dài, khoang nội thất được đẩy lùi về phía sau với nắp cốp được thiết kế dốc. Tuy nhiên, mẫu xe này lại có phần “mềm mại” hơn so với những chiếc Ferrari khác, chính vì thế mà thương hiệu độ xe nổi tiếng Kahn Automobiles đã quyết định chế tạo một phiên bản Coachbuild dựa trên dòng xe này. So với GTC4Lusso thông thường, hãng độ đã tiến hành điều chỉnh một số chi tiết ở ngoại thất, thay thế một số tấm thân xe để mẫu xe có một thiết kế hoàn hảo hơn.
Vào năm 2018, anh đã phác thảo một bản vẽ về một mẫu xe độc đáo với phần cản trước được thiết kế lại với các thông số kỹ thuật tùy chỉnh. Nhà thiết kế Afzal Kahn cho biết, ở thời điểm bấy giờ anh đang mong muốn tìm kiếm một chiếc siêu xe bốn chỗ có thể sử dụng hàng ngày. Mặc dù mẫu xe Ferrari GTC4Lusso là sự lựa chọn có thể đáp ứng được tiêu chí mà anh đưa ra nhưng anh vẫn chưa hài lòng với thiết kế của phần đầu xe. Chính vì vậy, Kahn đã quyết định bắt tay vào thiết kế và chế tạo ra phiên bản đặc biệt của riêng mình để bày tỏ lòng kính trọng đối với quá khứ của Ferrari, đồng thời thỏa mãn những yêu cầu khắt khe về thẩm mỹ của chính bản thân mình.
Thay đổi lớn nhất mà Kahn đem đến cho phiên bản độ chính là những chi tiết ở phần trước được thiết kế lại. Hai bên vè hốc bánh trước đã được thay thế hoàn toàn, Kahn đã thiết kế cho xe bộ vè mới với hai hốc gió lớn hơn tạo điểm nhấn cho thân xe. Đồng thời, phần vè này đã được mở rộng ra phía trước, bao phủ một phần giúp thu nhỏ đèn chiếu sáng phía trước so với GTC4Lusso.
Ở phần cản trước, Kahn đã tinh chỉnh phần líp ốp phía trước, đồng thời bổ sung hai đèn chiếu sáng tròn đặt trên lưới tản nhiệt tạo cho xe một diện mạo cổ điển. Kahn cho biết anh đã lấy cảm hứng từ những mẫu xe như Ferrari Monza SP2 2019 và Ferrari 250 Testa Rossa 1957 để có thể thực hiện những sửa đổi này.
Kahn đã lựa chọn màu xanh sẫm để mang đến cho chiếc xe một lớp áo mới lộng lẫy hơn. Bên cạnh đó, anh đã lựa chọn những họa tiết có phần quen thuộc trên những chiếc Ferrari có trang trí theo phong cách cổ điển, hai bên cửa xe được đính số 1 cùng nền tròn màu trắng, phần thân trước xe được trang bị một đường sọc ngang màu trắng quen thuộc trên những chiếc Ferrari cổ.
Bộ mâm mới trên phiên bản độc đáo này gợi liên tưởng đến bộ mâm xe của dòng Ferrari F8, tuy nhiên các chấu mâm được thiết kế nghiêng gợn nhẹ so với bộ mâm xe trên F8. Bộ mâm với hoàn thiện Diamond Cut có kích thước 20 inch ở phía trước và 21 inch ở phía sau và được trang bị đi kèm với bộ lốp xe Continental ContiSportContact 5 P có kích thước cụ thể lần lượt là 255/35R20 ở phía trước và 315/30R21 ở phía sau.
Hiện tại thương hiệu Kahn vẫn chưa công bố các thông tin về hệ thống truyền động. Về nguyên bản, mẫu xe GTC4Lusso vẫn giữ nguyên động cơ V12 6.3 lít hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 681 mã lực và mô-men xoắn đạt mức 697 Nm. Sức mạnh được truyền đến cả bốn bánh thông qua hộp số ly hợp kép bảy cấp cho phép tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 3,4 giây và tốc độ tối đa có thể đạt mức 335 km/h.
Mức giá của GTC4 Grand Edition không được tiết lộ, tuy nhiên vì là một phiên bản Coachbuild nên mẫu xe này chắc hẳn sẽ có giá bán không hề rẻ. Hiện tại vẫn chưa thể biết được Kahn liệu sẽ có thể sản xuất thêm những phiên bản tiếp theo của dòng GTC4 này để bán ra cho khách hàng hay không.
Đây không phải là chiếc xe Coachbuild đầu tiên do Afzal Kahn thiết kế và trước đây anh đã từng chắp bút thiết kế những mẫu xe như Aston Martin Vengeance, mẫu xe Flying Huntsman Longnose và xe bán tải 6 × 6 được thiết kế dựa trên Defender.
Tham khảo: Kahn