Trang chủ » Nhìn lại 6 mẫu Ferrari bị “thất sủng” trong quá khứ

Chia sẻ bài đăng này

Siêu Xe

Nhìn lại 6 mẫu Ferrari bị “thất sủng” trong quá khứ


Nhìn lại 6 mẫu Ferrari bị “thất sủng” trong quá khứ

Là một thương hiệu xe hơi bước qua tuổi 75, Ferrari đã từ lâu đạt được nhiều thành tựu trong cả lĩnh vực phát triển xe thương mại cũng như đua xe. Bên cạnh những mẫu xe đem về nhiều thành công ngoài mong đợi, thương hiệu cũng đã từng sản xuất một số mẫu xe không thực sự thành công như mong đợi ban đầu. Sự “thất sủng” của những mẫu xe này có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau như thiết kế kém bắt mắt, phong cách chưa thực sự thích ứng với nhu cầu thị trường cùng một số vấn đề khác.


Ferrari (18).jpg

Mặt khác, đối với những “tín đồ Ferrari” nói riêng và những người mê xe nói chung, những mẫu xe dưới đây vẫn là những chú “ngựa chồm” có đầy sức hấp dẫn cùng mức hiệu năng ấn tượng cùng DNA lâu đời của thương hiệu xe đến từ Maranello, Ý. Cùng nhìn lại 6 mẫu xe bị “thất sủng” của thương hiệu Ferrari trong quá khứ:

1. Ferrari 348 (1989 – 1995)


Ferrari (13).jpg

Ferrari 348 là mẫu xe mà thậm chí ông Luca Cordero di Montezemolo, chủ tịch của Ferrari từ năm 1991 đến năm 2014 từng nói rằng mẫu xe này là mẫu xe tệ nhất mang trên mình huy hiệu Ferrari. Ferrari 348 tuy không nhận được nhiều đánh giá tiêu cực trên toàn thế giới nhưng trên thực tế mẫu xe này cũng không bán chạy.


Ferrari (12).jpg

Tuy nhiên, một bài đánh giá trên tạp chí Car and Driver đã chỉ ra rằng "Chiếc xe này tạo cảm giác như thể chiếc xe có hệ thống lái bốn bánh với các bánh sau lái sai hướng." Bên cạnh việc thiếu hiệu suất, 348 còn được trang bị bộ hộp số sàn nặng nề nhưng khá cầu kỳ. Mẫu xe Ferrari 348 sở hữu bộ mâm 5 chấu đơn cùng đèn chiếu sáng có thể đóng mở đặc trưng.


Ferrari (14).jpg

2. Ferrari Mondial (1980 – 1993)


Ferrari (9).jpg

Ferrari Mondial không phải là chiếc xe có cấu hình bốn chỗ với đặt động cơ đặt giữa đầu tiên của Ferrari. 308 GT4 là mẫu xe từng vấp phải nhiều lời chỉ trích khi được ra mắt vào năm 1970, tuy vậy “hậu duệ” Mondial vẫn không đạt được những thành công như Ferrari mong đợi. Cho dù mẫu xe này được sản xuất trong vòng 13 năm và khoảng 6.000 chiếc đã được bán ra, mẫu xe này vẫn vấp phải điểm trừ lớn nhất về mặt hiệu năng. Xe sở hữu động cơ được phát triển từ V8 3.0 lít của 308 GT4 và thời gian tăng tốc từ 0 – 100 km/h mất tới 8 giây, con số đáng thắc mắc với một chiếc xe Ferrari.


Ferrari (10).jpg

3. Ferrari 312T5 (1980)


Ferrari (7).jpg

Ferrari 312T5 là một trong những chiếc xe đua xấu nhất mang logo ngựa chồm. Năm 1980, 312T5 là xe đua được sử dụng chính cho một trong những mùa giải Công thức 1 tồi tệ nhất của Ferrari cho đến nay. Chiếc xe đua này đã không thể về đích ở 10 trong số 15 cuộc đua năm đó và không thể ghi chính xác điểm nào và không giành được chiến thắng nào. Thành tích cao nhất của mẫu xe đua này là ở vị trí thứ 5 với tay đua Jody Scheckter, người đã giành chức vô địch tay đua F1 một năm trước đó. Chiếc xe được đánh giá cao hơn tất cả mọi người và không hề phát triển trong suốt Đây là mẫu xe được nâng cấp từ xe đua 312B3 thành công từ năm 1974 và được thay thế hoàn toàn vào năm 1981 và nhà thiết kế của chiếc xe là ông Mauro Forghieri đã bị giáng chức.


Ferrari (6).jpg


4. Ferrari 612 Scaglietti (2004-2011)


Ferrari (5).jpg

612 Scaglietti là một mẫu xe 2+2 có nhiều thành tựu và còn được tạp chí Car And Driver đã khen ngợi là một chiếc xe thích hợp để lái xe chậm rãi, hưởng thụ. Tuy nhiên, chiếc xe có thể chạy rất nhanh do được trang bị khối động cơ V12 mạnh mẽ và xe có độ bám và xử lý nhanh chóng được mong đợi ở ngay cả một chiếc Ferrari bốn chỗ. Tuy nhiên mẫu xe sở hữu diện mạo tổng thể không được bắt mắt, thậm chí là có phần cục mịch, thiếu thẩm mỹ. Bù lại mẫu xe có thể đem lại trải nghiệm lái tốt với hiệu năng ấn tượng cùng độ tin cậy cao.


Ferrari (4).jpg

5. Ferrari 330 P3 (1966)


Ferrari (1).jpg

Không chỉ là một trong những nguyên mẫu xe đua ấn tượng của Ferrari mà 330 P3 còn là một trong những mẫu xe đua đẹp nhất của thương hiệu này, tiếp nối chiếc 330 P2 và trước chiếc P4 huyền thoại. Tuy nhiên, 330 P3 không phải là một chiếc xe đua đáng tin cậy đặc biệt là về hệ truyền động của xe. Chính mẫu xe này đã vấp phải thất bại và giúp cho Ford giành chiến thắng tại Le Mans vào năm 1966 và làm cho Enzo Ferrari phải xấu hổ.


Ferrari (15).jpg

“Tôi nhớ mình đã lo lắng về bộ truyền động trên chiếc P3 và tôi biết rằng Ford đã đạt được thành tích tốt nhất trong quá trình luyện tập và sẽ khởi hành ở tốc độ cao,” tay đua Jean Guichet của Ferrari kể lại. Ông chia sẻ thêm: “Tôi về thứ năm sau bốn vòng đua, nhưng sau giờ thứ sáu, chiếc xe gặp sự cố này đến sự cố khác. Chúng tôi là chiếc Ferrari P3 cuối cùng còn lại trên đường đua, nhưng chúng tôi phải rút lui vào giờ thứ 17.”


Ferrari (20).jpg


6. Ferrari 250 GT Coupe


Ferrari (19).jpg

Ferrari 250 là mẫu xe đua đường trường ấn tượng và những chiếc xe có giá trị nhất trên thế giới là thuộc dòng 250. Trong một cuộc phỏng vấn trực tiếp với Car And Driver, người lái thử Valentino Balboni nói rằng Ferruccio Lamborghini đã nói với Enzo Ferrari rằng: "Ông chế tạo những chiếc xe đẹp của mình bằng các bộ phận máy kéo của tôi”. Enzo Ferrari tức giận xúc phạm Lamborghini, nói rằng: "Ông là một người lái máy kéo, ông là một nông dân. Ông không nên phàn nàn về việc lái những chiếc xe của tôi vì chúng là những chiếc xe tốt nhất trên thế giới."


Ferrari (17).jpg

Lamborghini đáp lại bằng cách nói với Ferrari rằng ông sẽ tự chế tạo một chiếc xe thể thao và cho Ferrari thấy một chiếc siêu xe phải được tạo ra như thế nào. Công bằng mà nói, hầu hết các nhà sản xuất ô tô thể thao của Ý đều sử dụng cùng một bộ ly hợp, nhưng chính sự kiêu ngạo của Enzo Ferrari đã dẫn đến sự hình thành của một đối thủ lớn đến từ cùng quê hương.


Ferrari (16).jpg


Ferrari (2).jpg

Ferrari (3).jpg

Ferrari (8).jpg

Tham khảo: Carbuzz

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận