Không lâu sau khi ra mắt Acura Integra Prototype vào năm ngoái, hiện tại thương hiệu xe hơi này đã hé lộ phiên bản thương mại của dòng xe sedan thể thao này. Integra bản thương mại hứa hẹn sẽ đem lại trải nghiệm lái xe phấn khích, cảm giác lại ấn tượng. Xét về tổng thể, mẫu xe thương mại có thiết kế tổng thể gần giống với nguyên mẫu năm ngoái.
Về ngoại thất, chiếc xe sở hữu phần lưới tản nhiệt không khung hình ngũ giác, đồng thời được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng Jewel Eye LED với đèn chiếu sáng ban ngày Chicane LED. Thiết kế cản trước của xe gây ấn tượng với những được nét góc cạnh, hốc gió lớn với hai khe hút được đặt nằm dọc. Ngoài ra ở can sau, chi tiết logo “Integra” được in dập nổi ở cản sau bên phải vẫn được giữ lại. Tổng thể của chiếc Integra gợi liên tưởng đến hình dáng của chiếc Honda Civic Hatchback, tuy nhiên mẫu xe này vẫn có những đường nét sắc sảo hơn cùng trang bị bộ mâm xe hợp kim có kích thước 17 inch đặc biệt.
Những khách hàng muốn có ngoại hình dữ dằn hơn có thể chọn gói nâng cấp ngoại thất A-Spec. Khi lựa chọn gói trang bị này, xe sẽ có thêm các điểm nhấn màu đen bóng, đèn sương mù LED và được trang bị thêm bộ mâm hợp kim 18 inch lớn hơn với màu xám Shark. Gói này cũng bao gồm một cánh lướt gió và logo A-Spec trên phần vè ốp hốc bánh trước.
Cho dù chiếc xe sở hữu một diện mạo khác biệt nhưng khoang nội thất lại có thiết kế chịu ảnh hưởng lớn từ “người anh em” Civic. Xe được trang bị một cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,2 inch và hệ thống thông tin giải trí 7 inch với khả năng tương thích Android Auto và Apple CarPlay có dây. Tuy nhiên trên Integra, chi tiết cửa gió điều hòa ở bảng táp lô đã được sửa đổi, cửa gió điều hòa trung tâm và cửa gió bên ghế phụ đã được tách ra thay vì thiết kế liền mạch như trên Civic.
Về tiện nghi, Acura Integra chiếm ưu thế với ghế trước có tính năng sưởi ghế và được bọc chất liệu da tổng hợp. Ngoài ra, xe cũng được trang bị hệ thống âm thanh với tám loa, cửa sổ trời chỉnh điện, hàng ghế sau có thể gập lại và ghế trước có thể điều chỉnh điện tám hướng ở phía người lái. Các mẫu xe được trang bị gói ngoại hình thể thao A-Spec sẽ được lắp đặt bộ bàn đạp bằng thép không gỉ và kim trên đồng hồ đo tốc độ màu đỏ. Nội thất của xe cũng được làm nổi bật hơn với các đường khâu tương phản trên ghế, vô lăng và cần số.
Nếu khách hàng lựa chọn thêm gói Technology Package, xe sẽ được trang bị ghế ngồi bọc da tổng hợp cao cấp hơn với họa tiết ghế khác biệt, đồng thời xe sẽ được nâng cấp thêm tính năng chỉnh điện 12 hướng cho ghế lái và chỉnh điện 4 hướng cho ghế hành khách phía trước. Với gói này, xe sẽ sở hữu hệ thống thông tin giải trí 9 inch lớn hơn với Alexa cũng như Android Auto và Apple CarPlay không dây. Các điểm nổi bật khác bao gồm màn hình hiển thị 5,3 inch, bộ sạc điện thoại thông minh không dây và hệ thống âm thanh cao cấp ELS Studio 3D 16 loa với hai loa gắn ở tựa đầu phía trên ghế trước. Không gian nội thất trở nên nổi bật khi được kết hợp với hệ thống chiếu sáng xung quanh bằng đèn LED và ba cổng USB-C, trong đó có hai cổng dành cho hành khách phía sau.
Acura Integra được trang bị tiêu chuẩn với động cơ 4 xi-lanh tăng áp, dung tích 1.5 lít với khả năng sản sinh công suất 200 mã lực, mô-men xoắn 260 Nm. Thông số này có phần tương đồng với mẫu xe Civic Si. Khối động cơ này được kết nối với một hộp số biến thiên liên tục để truyền sức mạnh đến bánh trước. Acura cho biết hộp số CVT có khả năng phản ứng nhanh với đầu vào của bướm ga và có tính năng lập trình Step Shift “mô phỏng chuyển số khi tăng tốc”.
Mẫu xe cũng có lẫy chuyển số gắn trên vô lăng và các chế độ lái như Comfort, Normal và Sport (Tương ứng với Thoải mái, Bình thường và Thể thao). Ngoài CVT, xe còn có tùy chọn trang bị hộp số sàn sáu cấp có sẵn trên biến thể A-Spec. Hộp số này có khả năng sang số ngắn và khớp vòng quay tự động và phiên bản số sàn sẽ được trang bị bộ vi sai hạn chế trượt. Phiên bản A-Spec cũng được trang bị bổ sung các bộ giảm chấn thích ứng và một chế độ cá nhân hóa nhằm thiết lập chế độ lái theo sở thích của người dùng.
Acura Integra được trang bị đi kèm với bộ hệ thống hỗ trợ lái xe AcuraWatch. Hệ thống này gồm có tính năng phanh giảm thiểu va chạm có khả năng phân biệt giữa xe cộ, người đi bộ và người đi xe đạp. Mẫu xe này cũng có những trang bị an toàn khác như hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, tính năng hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ kẹt xe (chỉ CVT) và công nghệ nhận diện biển báo giao thông. Xe cũng được trang bị tính năng cảnh báo điểm mù tiêu chuẩn với cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau. Phiên bản A-Spec với gói Technology Package sẽ bổ sung thêm cho xe hệ thống cảm biến đỗ xe phía trước và phía sau cũng như hệ thống kiểm soát phanh tốc độ thấp có thể tự động áp dụng phanh để ngăn ngừa hoặc giảm thiểu va chạm.
Tất cả các biến thể đều được tích hợp túi khí thế hệ mới cho người lái và hành khách phía trước được thiết kế đặc biệt để nâng đỡ đầu và giảm nguy cơ chấn thương não khi xảy ra va chạm. Acura cũng cho biết rằng phần mui xe bằng nhôm của xe có cấu trúc bên trong dập nổi có tác dụng phân phối lực tác động lên đầu người đi bộ trong trường hợp không may xảy ra va chạm, từ đây giảm thiểu mức độ nghiêm trọng của tai nạn.
Acura hiện đang bắt đầu nhận đơn đặt hàng và 500 khách hàng đầu tiên sẽ có cơ hội nhận được NFT phiên bản giới hạn. Thương hiệu dự kiến sẽ bán ra mẫu xe với giá khởi điểm ở mức khoảng 30.000 Đô. Chi tiết đầy đủ của xe sẽ được công bố gần thời điểm ra mắt nhưng dòng xe Acura Integra 2023 sẽ sớm được đưa vào sản xuất tại Marysville, Ohio.
Tham khảo: Acura