Trong năm tài chính vừa qua, Porsche AG đã khẳng định thương hiệu là một trong những nhà sản xuất ô tô có lợi nhuận cao nhất thế giới. Thương hiệu đã giành được mức kỷ lục mới về cả doanh thu bán hàng lẫn lợi nhuận có được có từ hoạt động của Porsche AG. Vừa qua, thương hiệu vừa công bố mức doanh thu năm 2021 ở mức 33,1 tỷ Euro, cao hơn 4,4 tỷ Euro so với năm trước (Ghi nhận mức tăng 15%). Lợi nhuận hoạt động là 5,3 tỷ Euro, nhiều hơn 1,1 tỷ Euro so với năm ngoái. Porsche đã tạo ra lợi nhuận kinh doanh trên doanh số bán hàng là 16,0%, vượt qua con số 14,6% so với năm trước.
Oliver Blume, Chủ tịch Hội đồng Điều hành của Porsche AG cho biết: “Kết quả kinh doanh khả quan của chúng tôi dựa trên những quyết định quyết đoán, sáng tạo và hướng tới tương lai. Ngành công nghiệp xe hơi hiện đang trải qua sự chuyển đổi lớn nhất trong lịch sử của thương hiệu. Chúng tôi đã đặt ra chiến lược từ rất sớm và rất vững chắc trên mọi lĩnh vực chúng tôi đang tham gia vào.”
Theo ghi nhận, dòng tiền tăng từ 1,5 tỷ Euro lên 3,7 tỷ Euro vào năm 2021. Lutz Meschke nói: “Chỉ số này cho thấy rằng hiện thương hiệu Porsche được định vị xuất sắc. Nhờ những nhân viên năng động, kế hoạch cho năm qua của chúng tôi đã thành công tốt đẹp. Porsche đã nâng cao hiệu quả hơn nữa và hạ thấp điểm hòa vốn. Điều này giúp chúng tôi có cơ hội đầu tư vào các hạng mục trong tương lai của công ty bất chấp tình hình căng thẳng về kinh tế. Chúng tôi đang kiên quyết thúc đẩy các khoản đầu tư vào điện khí hóa, số hóa và tính bền vững. Tôi lạc quan rằng Porsche sẽ vượt lên khỏi các cuộc khủng hoảng toàn cầu hiện nay một cách mạnh mẽ hơn. "
Vào năm 2021, Porsche đã bàn giao tổng cộng 301.915 xe cho khách hàng trên toàn thế giới. Đây cũng chính là lần đầu tiên trong lịch sử thương hiệu này vượt mốc bàn giao 300.000 xe (Năm trước bàn giao được 272.162 xe). Các mẫu xe bán chạy nhất trong năm qua lần lượt là Macan (88.362) và Cayenne (83.071).
Số lượng những chiếc xe Taycan được bàn giao trong năm qua tăng hơn gấp đôi khi 41.296 khách hàng đã nhận chiếc Porsche chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên. Con số này thậm chí còn vượt qua cả mẫu xe thể thao 911 mang tính biểu tượng. Tuy nhiên, mẫu xe 911 cũng lập kỷ lục mới với 38.464 chiếc xe từng được bàn giao. Theo chia sẻ từ đại diện Porsche, vào giữa thập kỷ này, đội ngũ muốn cho ra mắt mẫu xe thể thao Porsche 718 chạy hoàn toàn bằng điện.
Năm ngoái, gần 40% tổng số xe Porsche mới được giao ở châu Âu là xe hybrid hoặc các mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện. Ngoài ra, Porsche đã công bố mục tiêu giảm thiểu hoàn toàn khí thải carbon trên bảng cân đối kế toán vào năm 2030. Oliver Blume thông báo: "Vào năm 2025, một nửa doanh số bán hàng mới của Porsche dự kiến đến từ việc bán xe điện, điều này bao gồm cả xe chạy hoàn toàn bằng điện hoặc plug-in hybrid. Thương hiệu hướng tới mục tiêu vào năm 2030, thị phần của tất cả các loại xe mới với hệ dẫn động hoàn toàn bằng điện sẽ là hơn 80%."
Để đạt được những mục tiêu đầy tham vọng này, Porsche hiện đang đẩy mạnh đầu tư vào các trạm sạc cao cấp cùng với các đối tác và bổ sung vào cơ sở hạ tầng các hệ thống sạc của riêng mình. Các khoản đầu tư sâu rộng hơn hiện đang được hướng đến việc phát triển các công nghệ cốt lõi như hệ thống pin và sản xuất mô-đun. Trong Tập đoàn Cellforce mới được thành lập, các tế bào pin hiệu suất cao đang được phát triển và sản xuất, dự kiến sẽ sẵn sàng cho sản xuất thương mại vào năm 2024.
Vào năm 2021, Porsche đã tăng tỷ lệ giao hàng ở tất cả các khu vực bán hàng toàn cầu. Thị trường ghi nhận mức tiêu thụ lớn nhất thế giới là Trung Quốc. Với gần 96.000 xe được bàn giao, đây là mức tăng trưởng 8% so với năm 2020. Porsche cũng đồng thời ghi nhận mức tăng trưởng nhanh chóng ở Bắc Mỹ: Tại Hoa Kỳ, số lượng những chiếc xe được bàn giao tăng ấn tượng 22% lên hơn 70.000 chiếc. Đồng thời tính riêng tại Đức, Porsche đã tăng lượng giao xe mới lên 9% lên gần 29.000 chiếc so với năm trước đó.
Tham khảo: Porsche