Trang chủ » Toyota GR Supra GT4 “50 Edition”: Xe đua bản giới hạn chỉ 6 chiếc toàn thế giới

Chia sẻ bài đăng này

Trong Nước

Toyota GR Supra GT4 “50 Edition”: Xe đua bản giới hạn chỉ 6 chiếc toàn thế giới


Toyota GR Supra GT4 “50 Edition”: Xe đua bản giới hạn chỉ 6 chiếc toàn thế giới

Toyota Gazoo Racing mới đây đã trình làng mẫu xe đua mang tên Toyota GR Supra GT4 “50 Edition “. Đây chính là một phiên bản giới hạn của xe đua GR Supra GT4 với một số chi tiết khác biệt. Đồng thời, thương hiệu sẽ chỉ sản xuất giới hạn chỉ sáu chiếc trên toàn thế giới.


Toyota Supra GT4 (8).JPG

Thương hiệu đã sản xuất Toyota Supra GT4 trong 24 tháng qua. Toyota đã từng bắt đầu ở châu Âu trước khi đến Bắc Mỹ, Nhật Bản và châu Á vào tháng 10 năm 2020. Theo thống kê vào năm 2021 đã có tổng cộng 50 chiếc đã được bán ra và GR Supra GT4 đã từng tham gia vào hơn 250 cuộc đua, giành được 36 chiến thắng trong cuộc đua và 78 lần lọt vào podium, chính từ đây đã chứng minh sức mạnh bền bỉ của mẫu xe đua ấn tượng.


Toyota Supra GT4 (3).JPG

Toyota GR Supra GT4 50 Edition được ra mắt với mục đích kỷ niệm doanh số bán ra với 50 chiếc xe trong năm qua. Với số lượng sản xuất cực kỳ giới hạn chỉ 6 chiếc, Toyota GR Supra GT4 50 Edition sẽ được phân bổ đều cho các châu lục bao gồm châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ, mỗi châu luc sẽ được phân bổ hai chiếc. Thương hiệu cũng công bố giá khởi điểm của xe ở mức 175.000 Đô (Xấp xỉ 192.900 Đô).


Toyota Supra GT4 (7).JPG

Tất cả sáu chiếc xe đều được sơn màu đỏ Toyota Gazoo Racing và bao gồm các hình dán biểu thị phiên bản “50 Edition” ở hai bên thân xe và nóc xe. Toyota cũng đã thực hiện một số chỉnh sửa cho nội thất của chiếc xe đua bằng cách lắp ghế đua OMP mới có thêu chữ GR Supra GT4 dành riêng cho phiên bản giới hạn. Ngoài ra, xe cũng được trang bị bộ điều khiển điều hướng đặc biệt với logo “50 Edition” và bảng số độc đáo trên bảng điều khiển bằng sợi carbon.


Toyota Supra GT4 (4).JPG

Hãng cũng đồng thời tặng thêm cho khách hàng bạt trùm xe được thiết kế dành riêng cho phiên bản giới hạn. Ngoài ra, những người mua may mắn có thể liên hệ với Toyota Gazoo Racing trong khu vực để có thể sở hữu mẫu xe đua độc đáo. Năm nay, Toyota GR Supra GT4 sẽ tham gia các giải đua như GT4 European Series, Nurburgring Endurance Series, ADAC GT4 Series, DTM Trophy, British GT Championship, Super Taikyu Series, Fanatic GT World Challenge Asia, IMSA Michelin Pilot Challenge, và Pirelli GT4 Mỹ.


Toyota Supra GT4 (5).JPG

Cung cấp sức mạnh cho chiếc xe là khối động cơ 6 xi-lanh tăng áp 3.0 lít được tinh chỉnh để có thể sản sinh mức công suất 430 mã lực kết hợp với hộp số tự động bảy cấp với bộ vi sai chống trượt cơ học. Phiên bản này nặng hơn khoảng 145 kg so với phiên bản thương mại thông thường. Hơn nữa, mẫu xe cũng được trang bị hệ thống ống xả mới đến từ thương hiệu Akrapovic.

Mẫu xe đua Toyota GR Supra GT4 có trọng lượng chỉ 1.350 kg, nhẹ hơn Supra thương mại 170 kg. Ở trục bánh trước, xe vẫn được trang bị hệ thống treo độc lập kiểu MacPherson trong khi trục bánh sau được trang bị hệ thống treo đa điểm, xe cũng sử dụng giảm chấn hiệu suất cao KW có thể điều chỉnh xung quanh. Hệ thống phanh đua đến từ Brembo, nổi bật với má phanh sáu piston ở phía trước và bốn piston ở phía sau. Xe sử dụng mâm xe thể thao OZ 18 inch được bao bọc bởi lốp Pirelli.


Toyota Supra GT4 (6).JPG

Toyota cũng trang bị cho GR Supra GT4 khung chống lật bắt buộc theo tiêu chuẩn FIA cùng nội thất được lược bỏ, ghế đua cùng đai an toàn 6 điểm. bảng táp-lô bọc da của Supra cũng đã được tháo bỏ, thay vào đó là bảng táp-lô được tối giản hóa, làm bằng sợi carbon phù hợp với tiêu chuẩn của xe đua GT4.

Là phiên bản đua GT4, GR Supra GT4 có sự khác biệt nhỏ so với phiên bản thương mại thông thường ở các chi tiết như bộ líp mới nhằm tăng tính khí động học của xe. Ở phía sau, xe được trang bị một cánh lướt gió cỡ lớn nhằm tăng lực ép, tạo thêm sự ổn định cho xe khi xe vận hành ở tốc độ cao. Phần ô kính cửa sổ nhỏ ở thân xe cũng được loại bỏ, thay thế bằng chi tiết mới được làm bằng vật liệu carbon. Hầu hết các chi tiết trong nội thất của xe được làm bằng vật liệu carbon, từ đây cắt giảm trọng lượng một cách tối đa cho chiếc xe thể thao Nhật Bản.


Toyota Supra GT4 (1).JPG

Tham khảo: Gazoo Racing

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận