Trang chủ » Lamborghini Huracan GT3 EVO2: Huracan STO của đường đua, thân xe hoàn toàn bằng carbon

Chia sẻ bài đăng này

Siêu Xe

Lamborghini Huracan GT3 EVO2: Huracan STO của đường đua, thân xe hoàn toàn bằng carbon


Lamborghini Huracan GT3 EVO2: Huracan STO của đường đua, thân xe hoàn toàn bằng carbon

Thương hiệu Lamborghini mới đây đã công bố mẫu xe Huracan GT3 EVO2 – Phiên bản nâng cấp dựa trên mẫu xe đua Huracan GT3 EVO. Phiên bản này sẽ có những cải tiến về thiết kế tổng thể, giúp mẫu xe có hiệu quả khí động học tốt hơn. Người mua có thể mua phiên bản này dưới dạng một chiếc xe mới hoặc mua dạng gói nâng cấp nếu đã có sẵn Huracan GT3 EVO.


Lamborghini Huracan GT3 EVO2 (8).JPG

Dòng xe Huracan dành riêng cho đường đua bắt đầu khi Lamborghini trình làng Huracan Super Trofeo vào năm 2014. Biến thể GT3 được ra mắt một năm sau đó và GT3 EVO ra mắt vào năm 2018. Vào năm 2020, thương hiệu đã cho ra mắt xe đua GT2 và giờ đây Lamborghini Squadra Corse đã ra mắt mẫu xe GT3 EVO2. Mẫu xe này được ví von như là Lamborghini Huracan STO của đường đua.


Lamborghini Huracan GT3 EVO2 (10).JPG

Dòng xe Huracan EVO2 được phát triển dựa trên nguyên mẫu với hệ dẫn động cầu sau và có thân xe được làm hoàn toàn bằng sợi carbon. Hơn nữa, EVO2 cũng có một gói khí động học đã được tinh chỉnh, sửa đổi với bộ khuếch tán mới để tăng lực ép cho phía sau của xe. Ngoài ra, xe còn sở hữu phần cánh gió lớn lấy cảm hứng từ STO giúp chiếc xe vận hành ổn định hơn khi ở tốc độ cao.


Lamborghini Huracan GT3 EVO2 (7).JPG

Thiết kế phần nắp động cơ của xe cũng như hốc gió được lấy cảm hứng từ chính mẫu xe đua đường phố Huracan STO. Phần nắp máy được nối liền với một ống thở đã thay thế cửa hút gió bên trên, cánh vây phía sau cũng được lấy từ những chiếc Huracan thương mại. Đúng như dự kiến, EVO2 được sửa đổi với hệ thống điều hòa được sửa đổi hoàn toàn tuân thủ các quy định kỹ thuật mới nhất của FIA.


Lamborghini Huracan GT3 EVO2 (9).JPG

Các kỹ sư đã trang bị động cơ hút khí tự nhiên với các van titan để tăng hiệu suất của khối động cơ V10. Đội ngũ chỉ sử dụng bốn con vít để cố định toàn bộ hệ thống vào động cơ, đây chính là kỹ thuật ban đầu được giới thiệu trên Essenza SCV12. Điều này giúp việc bảo trì và sửa chữa trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.


Lamborghini Huracan GT3 EVO2 (6).JPG

Các chi tiết như sàn xe cũng được làm bằng carbon và đã được phủ một lớp sợi Zylon để cải thiện độ bền cho xe. Hệ thống khung chống lật của xe được bổ sung thêm hai trụ sau và các tấm ốp hông họa tiết tổ ong làm từ sợi carbon và Kevlar. Các cửa sổ bên bằng kính thủy tinh hiện đã được cố định vào cửa xe bằng cách sử dụng các ốc vít.


Lamborghini Huracan GT3 EVO2 (3).JPG

Bộ mâm xe được trang bị cùng hệ thống lốp Pirelli cùng trang bị hệ thống phanh đã được sửa đổi với bộ cùm phanh và miếng đệm mới bền hơn để giúp xe có khả năng cạnh tranh tốt hơn trong các cuộc đua. Squadra Corse cũng tinh chỉnh hệ thống kiểm soát độ bám đường và chống bó cứng phanh để giúp xe điều khiển dễ dàng hơn trong các tình huống di chuyển trong điều kiện đường xá có độ bám đường thấp.


Lamborghini Huracan GT3 EVO2 (4).JPG

Tiến trình giao hàng cho khách hàng dự kiến sẽ bắt đầu vào nửa cuối năm trước khi ra mắt trong cuộc đua vào tháng 1 năm 2023 tại giải đua Daytona 24 Hours. Lamborghini Huracan GT3 EVO2 sẽ không phải là bản cập nhật cuối cùng của Huracan vì Steratto rất có thể sẽ ra mắt trong vài tháng tới.


Lamborghini Huracan GT3 EVO2 (5).JPG

Hiện tại, thương hiệu siêu xe Ý vẫn chưa công bố giá bán cho thế hệ mới của dòng xe đua này cũng như giá bán của gói nâng cấp. Người dùng đã có sẵn Huracan EVO GT3 hoàn toàn có thể tiết kiệm chi phí bằng cách mua gói nâng cấp để trang bị cho chiếc xe đời trước của mình thay vì mua một chiếc xe thuộc phiên bản nâng cấp mới.


Lamborghini Huracan GT3 EVO2 (2).JPG

Mới đây, chiếc Huracan thứ 20.000 đã chính thức lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất của thương hiệu, đánh dấu một cột mốc đáng nhớ cho dòng xe “Baby Lambo” trứ danh. Ngay cả người tiền nhiệm Gallardo với tổng cộng 10 năm sản xuất (2003 đến 2013) mới chỉ đạt đến con số tổng có 14.022 xe được lắp ráp. Lamborghini Huracan chỉ cần 5 năm để đạt được mức sản lượng này và cho tới nay, chiếc xe thứ 20.000 đã chính thức rời nhà máy. Chiếc Huracan thứ 20.000 là một chiếc Huracan STO được sơn màu xám mờ của một khách hàng may mắn đến từ Công quốc Monaco.


Lamborghini Huracan GT3 EVO2 (13).JPG

Lamborghini Huracan GT3 EVO2 (15).JPG

Lamborghini Huracan GT3 EVO2 (14).JPG

Lamborghini Huracan GT3 EVO2 (18).JPG

Lamborghini Huracan GT3 EVO2 (17).JPG

Lamborghini Huracan GT3 EVO2 (16).JPG

Lamborghini Huracan GT3 EVO2 (11).JPG

Lamborghini Huracan GT3 EVO2 (1).JPG

Tham khảo: Lamborghini

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận