Mới đây, những người mê xe tại Hà Nội đã có dịp “đã mắt” với một tuyệt tác xe độ mang tên Porsche 911 Backdate. Đây là một mẫu xe được nâng cấp với một số chi tiết độ thân rộng, các chi tiết nội thất được chế tác thủ công một cách tinh xảo cùng số lượng sản xuất rất ít.
Thoạt nhìn, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến những chiếc xe đến từ thương hiệu Singer. Tuy nhiên trên thực tế, chiếc Porsche 964 Backdate này là một trong những tác phẩm đầu tiên được chính thương hiệu Abreu Motors có trụ sở tại Miami, Florida, Hoa Kỳ thực hiện khoảng 8 năm về trước. Hãng độ này đã dày công nâng cấp, tinh chỉnh các chi tiết nguyên bản của xe để tạo nên một phiên bản độ bắt mắt với nhiều chi tiết đáng giá.
Chiếc xe này mang trên mình gói độ Touring Edition. Ở gói nâng cấp này, chiếc xe sẽ được thay thế với hàng loạt cách chi tiết để đem tới một diện mạo cổ điển, gọn gàng cùng các phần vè ốp hốc bánh xe được mở rộng hơn so với thiết kế nguyên bản. Xe cũng đồng thời được trang bị hệ thống xả mới với hai ống xả được đặt ở giữa cản sau.
Hãng độ Abreu Motors đã tiến hành phục chế, tinh chỉnh, sửa đổi đến từng chi tiết nhỏ nhất để hồi sinh mẫu 911 trứ danh. Các chi tiết như động cơ, hệ thống khung gầm cũng đã được hãng độ can thiệp, tinh chỉnh. Chiếc xe được mang trên mình màu sơn xám bạc hoài cổ, kết hợp với các chi tiết mạ chrome sáng bóng sau 8 năm phục chế.
Trên phiên bản độ Backdate này, hệ thống đèn xi nhan và hốc gió đã được chuyển đổi lên phía dưới đèn chiếu sáng thay vì đặt dưới cản. Chi tiết này rất giống với cách bố trí đèn xi nhan của mẫu xe Carrera RS 2.7 đời 1973 nổi tiếng. Thiết kế của cản sau cũng đồng thời chịu ảnh hưởng mạnh mẽ từ mẫu xe đua cổ điển này.
Môt trong những chi tiết dường như không thể thiếu để có thể làm đẹp cho một chiếc Porsche cổ chính là bộ mâm Fuchs Clover Leaf trứ danh, thậm chí vẫn còn được sử dụng cho tới những mẫu xe 911 hiện nay cũng như nhiều dòng xe Porsche khác. Bộ mâm trên xe có kích thước 17 inch được sơn màu đen, các chấu mâm được phay màu bạc nổi bật. Xe được trang bị đi kèm với bộ cùm phanh Porsche màu đỏ nổi bật.
Ở đuôi sau, các chi tiết như hốc hút gió động cơ đã được trang trí với chi tiết carbon thể thao. Ngoài ra, logo Porsche và số 911 biểu thị dòng xe được đặt ở giữa nắp động cơ phía sau. Hệ thống xả nâng cấp của xe đem tới cho mẫu xe âm thanh động cơ uy lực hơn, ấn tượng hơn cho chiếc xe thể thao Đức. Chiếc xe cũng sở hữu trang bị cửa sổ trời đầy tiện nghi giúp đem tới trải nghiệm trọn vẹn hơn cho người dùng.
Chiếc xe sở hữu khoang nội thất được bọc với chất liệu da màu nâu da bò và được chế tác thủ công. Xe được trang bị hệ thống ghế thể thao thay vì ghế đua cố định thường được lắp đặt trên dòng này. Các ghế ngồi được đính các viền lỗ đục giống với những chiếc 911 độ theo phong cách Singer. Xe được trang bị vô lăng đua từ thương hiệu MOMO nổi tiếng.
Một số chi tiết trên bảng điều khiển cũng đã được phục hồi hoặc thay mới để đảm bảo khả năng sử dụng tốt hơn sau khi được phục chế. Ngoài ra, cần số hình tròn của xe cũng đã được thương hiệu Abreu Motors chế tác gỗ thủ công với độ hoàn thiện cực kỳ cao và tinh xảo. Xe được cấu hình 2+2 với hàng ghế sau có không gian nhỏ hơn.
Khối động cơ nguyên bản của chiếc Porsche 964 này đã được nâng cấp lên khối động cơ 6 xi-lanh dung tích lên tới 3.8 lít. Khối động cơ này có khả năng sản sinh công suất tối đa 300 mã lực (tăng 63 mã lực so với động cơ nguyên bản). Đi kèm với khối động cơ này chính là trang bị hộp số sàn 5 cấp.
Đây cũng chính là một dịp hiếm hoi giới mê xe tại Hà Nội có cơ hội được chiêm ngưỡng tuyệt tác này. Ở thị trường Việt Nam, số lượng những chiếc Porsche cổ điển rất ít, chính vì vậy đã làm cho mẫu xe này trở nên đặc biệt hơn rất nhiều.