Aston Martin vừa qua đã giới thiệu thiết kế lại logo huyền thoại của thương hiệu. Tính đến nay, logo hiện hành đã được sử dụng gần 20 năm kể từ năm 2003. Phiên bản mới của logo đôi cánh Aston Martin đã được thiết kế lại một chút với biểu tượng đôi cánh mang tính biểu tượng của mình. Đây cũng chính là kỷ niệm một cột mốc khi thương hiệu bước sang một kỷ nguyên mới sau quá trình tái định vị chiến lược gần đây và đưa ra các khoản đầu tư mới nhằm đảm bảo tương lai điện khí hóa của hãng.
Logo được tạo ra bởi studio thiết kế riêng của Aston Martin với sự hợp tác của Peter Saville – Giám đốc nghệ thuật và nhà thiết kế đồ họa nổi tiếng đến từ Vương quốc Anh. So với logo cũ từng được giới thiệu lần đầu vào năm 2003, phần logo này không có đường cong ở giữa, đồng thời tích hợp kiểu dáng tròn trịa hơn cho phần logo này để đem tới một thiết kế hiện đại hơn, tinh gọn hơn.
Phần logo mới này được trình bày dưới dạng vật lý và được làm thủ công bởi các nghệ nhân từ studio Vaughtons 203 tuổi ở Birmingham với quy trình làm từng bước rất tỉ mỉ. Đây chính là lần cập nhật biểu tượng thứ tám cho Aston Martin trong lịch sử 109 năm kể từ năm 1920.
Aston Martin cho biết biểu tượng mới của hãng sẽ trở thành logo cho những chiếc xe thể thao thế hệ tiếp theo với dòng sản phẩm hiện tại không thay đổi. Trong năm tới, thương hiệu sẽ trang trí một bản vẽ biểu tượng mới sẽ xuất hiện trên thân xe của những chiếc Aston Martin Aramco Cognizant F1 một chỗ ngồi tại Grand Prix Pháp, đúng vào dịp kỷ niệm 100 năm Aston Martin tham gia F1 đầu tiên.
Thương hiệu xe hơi có trụ sở tại Anh hy vọng sẽ bước vào phân khúc xe siêu sang hiệu suất cao và hướng tới mục tiêu thu hút tệp khách hàng lớn hơn. Phần logo này cũng là một sự thay đổi nhỏ nhằm đưa thương hiệu vào một tương lai rộng mở mới cùng nhiều mục tiêu triển vọng.
Tham khảo: Aston Martin