Trang chủ » Bugatti W16 Mistral Roadster: Tuyệt tác trị giá 5 triệu Đô, giới hạn chỉ 99 chiếc

Chia sẻ bài đăng này

Siêu Xe

Bugatti W16 Mistral Roadster: Tuyệt tác trị giá 5 triệu Đô, giới hạn chỉ 99 chiếc


Bugatti W16 Mistral Roadster: Tuyệt tác trị giá 5 triệu Đô, giới hạn chỉ 99 chiếc

Thương hiệu Bugatti mới đây đã cho ra mắt mẫu xe tôn vinh khối động cơ W16 có tuổi đời gần 20 năm bằng cách ra mắt mẫu xe W16 mui trần mang tên Mistral. Mẫu xe này được phát triển dựa trên nguyên mẫu Chiron và sẽ được sản xuất giới hạn 99 chiếc.


Bugatti Mistral (4).JPG

Tên gọi Mistral được đặt tên theo một cơn gió ở miền Nam nước Pháp và chính tên gọi này trước đây đã được Maserati sử dụng. Đây cũng chính là mẫu xe mui trần đầu tiên được phát triển dựa trên Bugatti Chiron và là chiếc Roadster đầu tiên của thương hiệu kể từ khi Veyron Grand Sport Vitesse ngừng sản xuất vào năm 2015. Bugatti cho biết sẽ có 99 chiếc xe được sản xuất nhưng khách hàng sẽ phải chờ đến đầu năm 2024 để nhận xe.


Bugatti Mistral (3).JPG

Động cơ W16 8.0 lít của Mistral tạo ra công suất 1.578 mã lực, mô-men xoắn đạt mức 1.600 Nm thừa hưởng từ chính mẫu xe Super Sport và Super Sport 300+ kỷ lục, tốc độ tối đa đạt mức 490,5 km/h tại đường thử Ehra Lessien vào năm 2019. Thiết kế thân xe của 300+ đã được các chuyên gia khí động học của Bugatti sửa đổi đặc biệt để đạt được tốc độ đó, tuy nhiên, Mistral sẽ không đạt được tốc độ như trên vì phần mui xe đã bị loại bỏ.


Bugatti Mistral (5).JPG

Thương hiệu Bugatti cho biết, mục đích ra đời của Mistral chính là để trở thành chiếc xe mui trần nhanh nhất thế giới. Thương hiệu từng lập kỷ lục mẫu xe mui trần thương mại nhanh nhất thế giới ở tốc độ 409 km/h với Grand Sport Vitesse vào năm 2013. Mặc dù động cơ và nền tảng được chia sẻ với Chiron, Mistral có thiết kế hoàn toàn khác biệt so với những mẫu xe khác của Bugatti.


Bugatti Mistral (6).JPG

Bugatti cho biết đội ngũ thiết kế đã lấy cảm hứng từ mẫu xe cổ điển 1934 Type 57 Roadster Grand Raid nhưng Mistral không phải là một chiếc xe quá cổ điển như EB110 Centodieci, thay vào đó chỉ được phát triển dựa trên những điểm mang tính di sản trong thiết kế của mẫu xe năm 1934.


Bugatti Mistral (7).JPG

Chiếc Mistral đầu tiên vay mượn phối màu vàng và đen của Grand Raid, một sự kết hợp được Ettore Bugatti sử dụng trên nhiều chiếc xe cá nhân của mình. Mẫu xe sở hữu phần kính chắn gió tinh tế,bao quanh buồng lái của Mistral. Các cửa hút gió gắn trên nóc xe mới cũng nghiêng về phía hai gờ tựa đầu ở boong sau của Grand Raid và các gờ trên phiên bản tiền nhiệm Veyron Grand Sport của chiếc xe này, đồng thời cung cấp khả năng bảo vệ khi không may bị lật xe.


Bugatti Mistral (8).JPG

Thiết kế thân xe đã không còn chữ “C” đặc trưng của Chiron khi phần mui đã được lược bỏ. Tuy nhiên, thương hiệu đã cách điệu chữ “C” vào phần hốc hút gió thân xe, giúp tạo điểm nhấn thực sự tinh tế cho chiếc Hypercar Pháp. Phần đầu xe được thiết kế với một khe hút gió hình móng ngựa cỡ lớn, phần đèn chiếu sáng được tối giản hóa một cách tinh tế có dải LED nằm ngang.


Bugatti Mistral (9).JPG

Phần cản sau của Mistral dường như là điểm gây ấn tượng hàng đầu khi có đèn hậu hình chữ X giống như của Bolide, tên Bugatti được đính ở khu vực trung tâm của cản sau. Xe được trang bị bộ khuếch tán có kích thước lớn nhằm tăng hiệu quả khí động học khi xe vận hành ở tốc độ cao.


Bugatti Mistral (11).JPG

Về nội thất, mẫu xe Mistral gợi nhắc lại những trang bị quen thuộc vì được thừa hưởng chủ yếu từ Chiron. Trong khoang nội thất của Mistral được sử dụng các chi tiết trang trí với các vật liệu cao cấp gồm gỗ quý và một miếng hổ phách có chứa tác phẩm điêu khắc “Dancing Elephant” được tạo ra bởi Rembrandt, anh trai của Ettore vào đầu thế kỷ trước.


Bugatti Mistral (10).JPG

Bugatti Mistral (12).JPG

Bugatti Mistral (13).JPG

Bugatti Mistral (14).JPG

Bugatti Mistral (15).JPG

Bugatti Mistral (16).JPG

Bugatti Mistral (17).JPG

Bugatti Mistral (18).JPG

Bugatti Mistral (19).JPG

Bugatti Mistral (20).JPG

Tham khảo: Bugatti

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận