Cho dù hiện tại, Bentley đang đi trên con đường điện khí hóa thương hiệu hướng tới việc chỉ sản xuất những mẫu xe điện nhưng thương hiệu dường như vẫn dành riêng một khoảng trống cho những khối động cơ ấn tượng nhất của mình. Mới đây, tuyệt tác Bentley Mulliner Batur đã chính thức ra mắt với “trái tim” W12 mạnh mẽ, đánh dấu sự xuất hiện của chiếc Bentley mạnh nhất trong lịch sử thương hiệu.
Batur là mẫu xe GT cỡ lớn sang trọng cùng trang bị khối động cơ tăng áp kép W12 6.0 lít quen thuộc của thương hiệu. Mặc dù động cơ đang “bước vào tuổi xế chiều”, nhưng các kỹ sư vẫn quyết định phát triển thêm khối động cơ này, trang bị cho động cơ một bộ hút khí mới, bộ tăng áp nâng cấp, bộ làm mát xen kẽ mạnh mẽ và một số chi tiết khác được hiệu chỉnh lại. Không dừng lại ở đó, động cơ còn được trang bị ống xả titan cùng các chi tiết ống xả được hoàn thiện bằng vật liệu titan in 3D.
Nhờ tất cả những thay đổi này, khối động cơ sản sinh công suất hơn 730 mã lực và mô-men xoắn 1000 Nm. Sức mạnh của Batur hơn khoảng 80 mã lực so với Continental GT Speed, từ đây giúp xe có thể tăng tốc từ 0 – 96 km/h trong 3,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 335 km/h.
Theo Bentley, khối động cơ này được kết nối với hộp số ly hợp kép tám cấp. Mẫu xe này cũng được trang bị hệ thống lái bốn bánh, điều khiển mô-men xoắn và bộ vi sai hạn chế trượt điện tử. Mẫu xe sở hữu trang bị hệ thống treo khí thích ứng và hệ thống kiểm soát chống lật chủ động bằng điện, có thể cung cấp mô-men xoắn chống lật lên tới 1.300 Nm chỉ trong 0,3 giây. Mẫu xe này cũng có hệ thống phanh Carbon-Silicon-Carbide (CSiC) với cùm phanh 10 piston và đĩa 440 mm ở phía trước cũng như bộ cùm phanh 4 piston và đĩa 410 mm ở phía sau.
Bên cạnh việc là chiếc Bentley mạnh mẽ nhất trong lịch sử, Batur còn đáng chú ý vì có thiết kế hiện đại sẽ “định hướng” kiểu dáng của những chiếc xe điện sắp ra mắt của thương hiệu. Mẫu xe được trang bị lưới tản nhiệt có thiết kế lớn hơn, thẳng đứng để tạo ra một vẻ ngoài mạnh mẽ. Mẫu xe này cũng có nắp capo dài cũng như đèn pha tối giản được phát triển từ những đường nét thiết kế trên Bacalar. Về phía sau, xe được trang bị phần thân xe sắc sảo với những đường nét ấn tượng. Các nhà thiết kế cũng thiết kế phần thân xe dốc về phía sau thể thao và cơ bắp hơn.
Ở phía sau, xe được trang bị cánh lướt gió đóng mở bằng điện và bộ mâm xe có kích thước 22 inch là được thiết kế dành riêng cho dòng xe này. Cản trước của xe cũng được thiết kế với bộ xe mang đậm tính khí động học, ốp thân xe khí động học và bộ khuếch tán phía sau có thể được chế tạo bằng vật liệu tổng hợp carbon hoặc sợi tự nhiên.
Thương hiệu sẽ sản xuất tổng cộng 18 chiếc và tất cả đều đã được bán hết dù giá bán ở mức gần 2 triệu Đô. Mỗi chiếc sẽ được “hợp tác thiết kế” với chủ sở hữu để có thể chọn ra màu sắc và độ hoàn thiện ở mọi chi tiết của Batur. Đối với ngoại thất, khách hàng có thể lựa bảng màu Mulliner truyền thống cũng như các tùy chọn đặt làm riêng đầy đủ và thậm chí các chi tiết vẽ thủ công. Người mua cũng có thể chọn giữa lớp sơn sáng bên ngoài sáng, tối, satin, bóng cùng nhiều trang bị khác. Xe còn có một tùy chọn khác là lưới tản nhiệt màu tương phản chia độ cho “hiệu ứng ombre sống động”.
Nội thất có thể được cá nhân cũng như khách hàng có thể đặt hàng mọi thứ, từ veneer composite sợi tự nhiên đến trang trí bằng gỗ truyền thống hơn. Nội thất xe còn có một số nút điều khiển được làm bằng vàng 18K in 3D. Sau khi khách hàng tạo ra chiếc xe lý tưởng của họ, chiếc xe sẽ được Mulliner chế tạo thủ công trong vài tháng. Nếu mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch, những chiếc xe đầu tiên sẽ được bàn giao vào giữa năm 2023.
Tham khảo: Bentley