Bên cạnh nhiều mẫu xe cơ bắp độ khác biệt, một số mẫu xe Đức, lạ hơn là Volkswagen cũng được “góp mặt” tại sự kiện này với một mẫu xe độ khá khác biệt. Phiên bản hiệu năng cao Jetta GLI Performance mới này là một mẫu xe độ khác biệt, thiết kế độc đáo cùng hiệu năng ấn tượng.
Mẫu xe này được phát triển dựa trên Jetta GLI Autobahn và đưa phiên bản này lên đỉnh cao. Chiếc xe đã được trang bị bộ widebody với chắn bùn thông gió rộng hơn 20 mm so với phiên bản thông thường. Vẻ ngoài của xe trở nên dữ dằn hơn nhờ phần cản trước được thiết kế lại, hốc gió lớn hơn cùng các điểm nhấn màu đỏ quen thuộc trên những chiếc Volkswagen hiệu năng cao.
Mẫu concept này có phần hông xe thể thao, hệ thống ống xả kép và lớp bọc tùy chỉnh chuyển từ màu đen mờ sang màu đỏ Kings Red Metallic. Mẫu xe còn được trang bị bộ mâm Rotiform 20 inch có đĩa aero disc tùy chỉnh cùng bộ lốp mùa hè. Chiếc xe cũng sở hữu bộ phanh lớn RacingLine Stage 3+ có cùm phanh sáu piston cùng với đĩa gốm carbon có kích thước 381 mm.
Chiếc concept còn được trang bị thanh giằng dưới gầm cũng như bộ giảm xóc cuộn dây RacingLine TrackSport. Mẫu xe còn có thân bằng nhôm nhẹ, lò xo tuyến tính 61 mm với bộ trợ lực và giá đỡ trên cùng có thể điều chỉnh hoàn toàn. Volkswagen cho biết bộ phụ kiện này cung cấp một hệ thống treo có thể điều chỉnh để phù hợp với điều kiện vận hành của xe.
Mẫu xe còn được nâng cấp khối động cơ tăng áp 2.0 lít bốn xi-lanh đã được trang bị gói hiệu suất RacingLine, bộ hút khí lạnh bằng sợi carbon, bộ làm mát liên động nâng cấp và bộ quản lý dầu với bộ làm mát dầu. Nhờ những sửa đổi này, động cơ tạo ra công suất ấn tượng 350 mã lực và mô-men xoắn 503 Nm, tăng 122 mã lực và mô-men xoắn tăng 154 Nm.
Volkswagen từ chối cho biết tốc độ của mẫu concept nhưng động cơ được trang bị với hộp số sàn sáu cấp để truyền lực tới bánh trước. Về nội thất, mẫu xe còn có bộ ghế Recaro Pole Position hỗ trợ với tựa đầu tích hợp. Mẫu xe còn có ghế có bọc hai tông màu với thiết kế Texagon tùy chỉnh.
Tham khảo: Volkswagen