Được định vị là phiên bản cao cấp nhất trong danh mục sản phẩm Hilux hiện nay của Toyota, mẫu GR Sport có ngoại hình hầm hố, hệ thống treo được cải tiến và khả năng vận hành mạnh mẽ hơn nhờ công suất động cơ tăng lên đến 221 mã lực.
Trong những năm gần đây kể từ sau khi Ford Ranger cho ra mắt bản hiệu năng cao Raptor, các hãng khác cũng cố gắng tạo ra đối thủ cạnh tranh xứng tầm nhưng đến nay chưa ai thành công. Tuy nhiên với Hilux GR Sport phiên bản dành cho thị trường Australia lần này, Toyota muốn chứng minh rằng Ranger Raptor sẽ gặp phải đối trọng thực sự.
Thiết kế của Hilux GR Sport tại Australia cũng giống như phiên bản GR Sport từng xuất hiện tại Thái Lan, Nhật và châu Âu, đều được lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua Dakar Rally, vốn cần đến sự bền bỉ và toát lên dáng vẻ phong trần. Xe có chiều ngang rộng hơn so với chiếc Hilux thông thường với những tấm chắn bùn màu đen hầm hố.
Hilux GR Sport được trang bị hệ thống treo tốt hơn, bộ mâm 17 inch màu đen đi kèm lốp địa hình và nhiều chi tiết được nâng cấp. Trong đó, thay đổi về hệ thống treo bao gồm tay đòn điều khiển mới thấp hơn ở phía trước, bộ giảm chấn ống đơn với lò xo phía trước cứng hơn.
Độ rộng vết bánh xe được tăng thêm 140 mm ở phía trước và 155 mm phía sau, qua đó tăng sự ổn định theo bề ngang, giảm khả năng lật xe khi vào cua. Toyota cũng đã bổ sung phanh đĩa cho bánh sau của Hilux GR Sport. Đây là một cải tiến rất đáng chú ý khi mà các phiên bản Hilux tiêu chuẩn trước đây chỉ được trang bị phanh tang trống ở phía sau.
Bên trong khoang cabin, một số chi tiết tạo sự khác biệt so với các phiên bản Hilux khác như huy hiệu GR trên vô-lăng và tựa đầu, dây đai an toàn màu đỏ và bộ bàn đạp phong cách thể thao. Tương tự như GR Corolla, ghế ngồi Hilux GR Sport được bọc Alcantara ở giữa ghế mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người ngồi. Chiếc xe bán tải cũng được trang bị hệ thống thông tin giải trí mới nhất của Toyota.
Phiên bản Hilux GR Sport tại thị trường Australia còn nhận được một cải tiến mà các thị trường Thái Lan, Nhật và châu Âu không có, đó là động cơ diesel 4 xi-lanh tăng áp 2.8 lít loại mới, với công suất được tăng lên 221 mã lực và mô-men xoắn đạt 550 Nm. Nhờ những tinh chỉnh ở hệ thống tăng áp và nạp nhiên liệu, động cơ xe đã mạnh hơn 10% so với trạng thái nguyên bản.
Tất nhiên, chừng đó là chưa đủ để đặt Hilux GR Sport thực sự ngang tầm với Ford Ranger Raptor, vốn trang bị động cơ V6 3.0L có công suất lên tới 392 mã lực. Sẽ là công bằng hơn cho chiếc xe của Toyota khi được so sánh với một đối thủ đồng hương, chẳng hạn như Nissan Navara phiên bản Pro-4X Warrior.
Hiện Toyota chưa công bố giá bán cụ thể của Hilux GR Sport tại thị trường Australia. Chỉ biết rằng phiên bản cao cấp nhất trước đây của Hilux là Rogue đang được định giá ở mức AU$ 70.200 (tương đương US$ 47.324 – 1,1 tỷ đồng), vì vậy GR Sport chắc chắn sẽ ở tầm giá cao hơn.
Tham khảo Toyota