Trang chủ » Bộ đôi Maserati Ghibli và Levante phiên bản Ultima là những mẫu xe cuối cùng sở hữu động cơ V8 Modena

Chia sẻ bài đăng này

Trong Nước

Bộ đôi Maserati Ghibli và Levante phiên bản Ultima là những mẫu xe cuối cùng sở hữu động cơ V8 Modena


Bộ đôi Maserati Ghibli và Levante phiên bản Ultima là những mẫu xe cuối cùng sở hữu động cơ V8 Modena

Nếu yêu thích Maserati thì Ghibli và Levante Ultima phiên bản mới là cơ hội cuối cùng trước khi hệ truyền động của Ferrari chính thức ngừng sản xuất vĩnh viễn.

Maserati đã giới thiệu hai phiên bản đặc biệt Ghibli và Levant như lời chào tạm biệt động cơ V8, dự kiến sẽ kết thúc sản xuất vào cuối năm 2023.


Maserati-Levante-Ghibli-334-Ultima-7.jpeg

Ghibli phiên bản 334 Ultima sẽ sản xuất số lượng giới hạn 103 chiếc, trong khi Levante Ultima sản xuất số lượng giới hạn 206 chiếc với hai màu sắc. Vào tuần trước, hai mẫu xe này đã xuất hiện trước công chúng tại lễ hội Tốc độ Goodwood 2023.


Maserati-Levante-Ghibli-334-Ultima-6.jpeg

Cả hai phiên bản Maserati Ghibli và Levante Ultima đều trang bị động cơ V8 tăng áp kép của Ferrari (tương tự như bản Trofeo) sản sinh công suất 572 mã lực (427 kW / 580 PS) và mô-men xoắn 729 Nm (538 lb-ft).


Maserati-Levante-V8-Ultima-and-Ghibli-334-Ultima-Engine-2.jpeg

Phiên bản Ultima đánh dấu sự kết thúc của hệ truyền động V8 – một phần không thể thiếu trong lịch sử của Maserati kể từ năm 1959, khiến Nettuno V6 trở thành động cơ cốt lõi của hệ truyền động ICE (động cơ đốt trong), bên cạnh Folgore chạy hoàn toàn bằng điện.

Maserati Ghibli phiên bản 334 Ultima​

Ngay từ phần tên của Maserati Ghibli 334 Ultima, đã thấy hãng đề cập đến con số "334" tượng trưng tốc độ tối đa xe có thể đạt được 334 km/h (207,5 mph), cao hơn 8 km/h (5 mph) so với Ghibli Trofeo.

Theo hãng xe thể thao hiệu suất cao của Ý, điều này làm cho nó trở thành "chiếc sedan động cơ đốt trong nhanh nhất".


Maserati-Levante-Ghibli-334-Ultima-1s-2.jpeg

Maserati-Levante-Ghibli-334-Ultima-2.jpeg

Maserati-Levante-Ghibli-334-Ultima-3s.jpeg


Maserati-Levante-Ghibli-334-Ultima-4.jpeg


Maserati-Levante-Ghibli-334-Ultima-5.jpeg

Trên thực tế, chiếc sedan Ý nhanh hơn 1 km/h (0,5 dặm/giờ) so với chiếc Bentley Flying Spur Speed trang bị động cơ W12 đã từng giành danh hiệu này. Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h (0-62 mph) mất 3,9 giây, ngang ngửa với Trofeo.


Maserati-Levante-Ghibli-334-Ultima-11.jpeg

Maserati-Levante-Ghibli-334-Ultima-10.jpeg

Về tổng quan, Maserati Ghibli 334 Ultima được phân biệt với những anh em khác nhờ vào lớp sơn ngoại thất xanh Persia blu cùng với các trang trí bằng sợi carbon và chữ "334" màu đỏ Rosso Rubino trên vòm bánh xe trước cùng màu với logo Maserati đặt tại bánh xe.


Maserati-Levante-Ghibli-334-Ultima-8.jpeg

Nội thất Ghibli 334 Ultima có điểm nhấn là huy hiệu "334 Ultima" đặt tại tựa đầu và trên bảng số thứ tự của xe đặt tại bệ điều khiển trung tâm.


Maserati-Levante-Ghibli-334-Ultima-9.jpeg

Tông màu nội thất kết hợp Pale Terracotta (màu nâu vàng) và đen, được bọc lớp da cao cấp mềm cùng da Alcantara. Một số chi tiết trang trí làm từ sợi carbon bóng.

Maserati Levante V8 Ultima​

Phiên bản đặc biệt của chiếc SUV cỡ lớn Maserati Levante Ultima có hai thông số kỹ thuật khác nhau. Trong số 206 xe được sản xuất sẽ có 1 nửa mang màu Nero Assoluto (đen) và nửa còn lại có màu Blu Royale (xanh dương).


Maserati-Levante-V8-Ultima-1s.jpeg

Maserati-Levante-V8-Ultima-2.jpeg

Cả hai xe đều có dòng chữ ‘V8 Ultima’ màu đỏ đặt tại vòm bánh xe trước cùng các chi tiết sợi carbon, bánh xe hợp kim màu đen bóng và kẹp phanh cùng màu ngoại thất.


Maserati-Levante-V8-Ultima-4.jpeg

Levante Ultima có nội thất tương đồng như Ghibli 334 Ultima, với sự kết hợp giữa màu Pale Terracotta (màu nâu vàng) và màu đen cùng với việc bổ sung các chi tiết trang trí bằng sợi carbon có độ bóng.


Maserati-Levante-V8-Ultima-5.jpeg


Maserati-Levante-V8-Ultima-6.jpeg

Huy hiệu "V8 Ultima" nằm trên tựa đầu của Levante và bệ điều khiển trung tâm. Cửa sổ trời toàn cảnh là trang bị tiêu chuẩn trên Maserati Levante V8 Ultima.


Maserati-Levante-V8-Ultima-7.jpeg

Hiện Maserati chưa công bố giá cho các phiên bản đặc biệt Ghibli và Levante, nhưng dựa trên số lượng hạn chế và mức độ hot trong bộ sưu tập có thể sẽ đắt hơn phiên bản Trofeo.

Trước đó, Maserati xác nhận rằng sẽ dừng sản xuất Ghibli, Levante và Quattroporte "già cỗi" vào cuối năm 2023, nhưng tất cả các mẫu xe vẫn sẽ tiếp tục được bán vào năm 2024, miễn là khi đó vẫn còn hàng.

Tham khảo Maserati

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận