Trang chủ » STEELMATE RACING – Đội đua Rally chuyên nghiệp thứ 2 tham gia giải đấu khắc nghiệt hàng đầu Châu Á – AXCR 2023

Chia sẻ bài đăng này

Trong Nước

STEELMATE RACING – Đội đua Rally chuyên nghiệp thứ 2 tham gia giải đấu khắc nghiệt hàng đầu Châu Á – AXCR 2023


STEELMATE RACING – Đội đua Rally chuyên nghiệp thứ 2 tham gia giải đấu khắc nghiệt hàng đầu Châu Á – AXCR 2023

Đội đua STEELMATE RACING vừa được ra mắt sẽ là một trong hai đội đua Việt Nam tham gia giải đua Rally khắc nghiệt hàng đầu Châu Á AXCR 2023 diễn ra tại Thái Lan và tháng 8 năm nay.


steelmate-anh--4.jpg

Mới đây, đội đua STEELMATE RACING đã tổ chức buổi họp báo ra mắt tại Tropicana Park thuộc Khu du lịch NovaWorld Hồ Tràm (T.BR-VT). Giải đấu đầu tiên của đội đua Rally chuyên nghiệp STEELMATE RACING là chinh phục giải đua đường trường xuyên quốc gia khắc nghiệt nhất Châu Á – Asia Cross Country Rally 2023 gọi tắt "AXCR", được ví như giải "Dakar Rally phiên bản châu Á".

Trong giải đua AXCR 2023, STEELMATE RACING dưới sự bảo trợ của MT Group sẽ là đội đua Rally thứ 2 đại diện cho Việt Nam tranh tài ở đấu trường này.


steel-mate-racing11.jpg

Mặc dù là lần đầu tiên tham gia, nhưng đội đua STEELMATE RACING đã nhận được nhiều sự quan tâm, đồng hành của nhiều nhà tài trợ đến từ các thương hiện phụ kiện và phụ trợ ô tô tại Việt Nam.

Giải đua xe AXCR 2023 diễn ra trong 6 ngày từ 13 đến 19/08 tại Thái Lan. Đường đua năm nay gồm 6 chặng với tổng chiều dài gần 2.000km, xuất phát từ Pattaya (Thái Lan) đến điểm cuối là Pakse (Lào). Đây được xem là giải đua khắc nghiệt hàng đầu Châu Á, quy tụ hơn 50 đội đua đến từ nhiều quốc gia như Nhật Bản, Thái Lan, Campuchia, Indonesia, Malaysia,…


steel-mate-racing7.jpg

Chờ đón STEELMATE RACING tại giải xuyên Đông Nam Á 2023 là những chặng đường đua không biết trước và điều đó đòi hỏi sự cân bằng giữa kỹ năng cầm lái và sức bền của xe.

Do đó, để tham gia giải đua lần này, đội STEELMATE RACING đã chọn Toyota Hilux 2015 làm “chiến mã" đồng hành xuyên suốt.


steelmate-anh--23.jpg

Theo anh Phan Triệu Dũng Tâm – Driver của đội STEELMATE RACING chia sẻ, việc lựa chọn Hilux bởi chiếc xe này vốn dĩ rất bền bĩ.

Đặc biệt tại Thái Lan và Lào, số lượng xe Hilux được ưa chuộng khá nhiều, đồng nghĩa sẽ có các phụ tùng thay thế nếu xe gặp sự cố. Ngoài ra phụ tùng từ các thương hiệu lớn cung cấp cho xe đua Rally như Total Chaos và King có hàng dành cho Hilux.


steelmate-anh--28.jpg

"Cuộc đua này chúng ta không thể biết điều gì đang chờ đợi ta phía trước, có thể là con bò băng qua đường, có thể là mố cầu hoặc buộc phải lao thẳng qua ổ voi khi đang chạy 120 km/h… Vậy nên chiếc xe bền bỉ là điều quan trọng nhất.

Với chiếc Hilux này, động cơ và hộp số được giữ nguyên bản nhưng phần khung và gầm liên tục được gia cố để miễn làm sao chiếc xe có thể đi đến nơi về đến chốn.


steelmate.JPG

Anh Phan Triệu Dũng Tâm – Driver của đội STEELMATE RACING chia sẻ

Với tôi, chiếc xe còn nguyên vẹn để về đích là chiến thắng, bất kể hạng mấy. Còn không đến được đích, mọi thứ đều vô nghĩa”, anh Tâm chia sẻ trong buổi họp báo.

Sau những chia sẻ của đội kỹ thuật STEELMATE RACING cũng như tay đua, chiến binh Toyota Hilux là chiếc xe đua rally đầu tiên do chính tay người Việt thực hiện bằng tất cả tâm huyết lẫn kinh nghiệm.


steelmate-anh--25.jpg

An toàn là yếu tố quan trọng hàng đầu trong bộ môn thể thao tốc độ. Các phụ tùng của xe được nâng cấp đều đặt từ nước ngoài, đồng thời phải đáp ứng đủ các tiêu chuẩn của Liên đoàn ô tô thế giới (FIA), từ hệ thống khung gầm, phuộc, các chi tiết bảo vệ xe cũng như bảo vệ các tay đua.


steelmate-anh--30.jpg

Là người thợ trực tiếp nâng cấp chiến binh Toyota Hilux của đội STEELMATE RACING, anh Trương Quế Vượng chia sẻ "chúng tôi gia cố phần khung xe rất nhiều và sau mỗi buổi Tâm tập dợt là lại phải gia cố. Xe được gia cố gầm, che sắt xi, khung bảo vệ…

Riêng phần bảo vệ phuộc và tấm vè che cho bánh xe cũng phải nghiên cứu rất kỹ vì chỉ cần sơ xuất các chi tiết sẽ bị hư hỏng bởi tốc độ bắn ra của đá ở tốc độ cao.


steelmate-1.JPG

Để chiếc xe có thể vận hành bền bỉ nhất, chúng tôi quyết định không nâng cấp khối động cơ lẫn hộp số. Bởi có vài chi tiết của động cơ không phải đặt hàng là có sẵn mà phải chờ rất lâu".


steelmate-anh--26.jpg

Chiếc Hilux của đội STEELMATE RACING thi đấu sử dụng khối động cơ Diesel 3.0L, công suất cực đại 161 mã lực và mô-men xoắn 360 Nm. Để có thể vượt qua địa hình khắc nghiệt, chiếc Hilux đã được nâng cấp hệ thống treo, phuộc, mâm và lốp.


steelmate-anh--29.jpg

Thay vì sử dụng 4 cây phuộc như xe nguyên bản thì xe đua của đội nâng cấp lên bộ phuộc 4 cây Profender và 4 cây phuộc King giúp đảm bảo sự ổn định của xe khi di chuyển vào đường gồ ghề.


steel-mate-racing1.jpg.jpeg

Nội thất loại bỏ các chi tiết không cần thiết để xe nhẹ hơn và được trang bị thêm khung bảo vệ chống lật đạt chuẩn FIA, giúp bảo vệ người ngồi trên xe. Bộ ghế Racequip với hệ thống dây an toàn 6 điểm chuẩn FIA.


steel-mate-racing6.jpg.jpeg

Với rally, không có gì có thể tiên liệu trước. Vì vậy, mục tiêu trước mắt cho các thành viên đó là chiến thắng bản thân, chiến thắng mọi hoàn cảnh, loại bỏ tính cá nhân và đề cao tinh thần tập thể để phối hợp cùng nhau thi đấu trên tinh thần ổn định nhất.


steel-mate-racing9.jpg

Dù trong bất kỳ tình huống nào, STEELMATE RACING TEAM vẫn chú trọng về tính kỷ luật, chấp hành và tuân thủ. Không chỉ với hai tay đua mà các thành viên trong đội hậu cần, kỹ thuật đều rèn luyện và nâng cao tính bền bỉ, linh hoạt.

STEELMATE RACING tham dự giải đua mang tầm cỡ châu lục như AXCR 2023 lần này cũng chính là lúc đặt xuống những viên gạch đầu tiên cho nền móng thể thao tốc độ nước nhà. Bên cạnh đó, đây cũng chính là cơ hội cọ xát và chuẩn bị để chinh phục các đấu trường từ trong nước đến châu lục và xa hơn là thế giới.


steelmate-anh--31.jpg

Hiện, hai tay đua của STELLMATE RACING bao gồm Driver (tay đua) Phan Triệu Dũng Tâm, Co-Driver (tay đua phụ) Vương Hữu Trí và đội hậu cần, kỹ thuật đều đã sẵn sàng cho hành trình đầu tiên, hành trình chinh phục đường đua Châu Á AXCR 2023.

Không chỉ có STEELMATE RACING, AKA RACING cũng sẽ tham gia giải đua AXCR 2023 năm nay.


steel-mate-racing2.jpg

Với khát khao nâng tầm thể thao tốc độ Việt, hy vọng trong tương lai sẽ có nhiều hơn những giải đua, những đội đua chuyên nghiệp đến từ Việt Nam. Không chỉ STEELMATE RACING hay AKA RACING mà sẽ có những cái tên tiềm năng mới đến từ nước nhà ghi danh trên các “đấu trường tượng đài” thế giới.

Tham khảo STEELMATE RACING

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận