Ducati Diavel V4 đầu tiên tại Việt Nam không chỉ sở hữu cơ bắp, hầm hố mà còn ấn tượng với sức mạnh từ động cơ V4 Granturismo 1.158cc, sản sinh công suất 168 mã lực.
Vào tháng 3/2023, Ducati Diavel V4 được giới thiệu tại triển lãm ô tô quốc tế Bangkok – BIMS 2023 và công bố mức giá bán quy đổi sang tiền Việt tầm 894 triệu đồng.
Cách đây vài ngày, tại Malaysia cũng chào đón sự xuất hiện của Ducati Diavel V4 với 2 phiên bản màu sắc Ducati Red và Thrilling Black, có mức giá quy đổi tầm 920 triệu.
Sáng nay 6/10, siêu phẩm Ducati Diavel V4 đã chính thức bàn giao đến khách hàng tại Việt Nam. Mặc dù chưa chính thức ra mắt thị trường Việt nhưng đến nay Ducati Việt Nam đã nhận tổng cộng 7 đơn đặt xe, chiếc xe trong bài này là Diavel V4 đầu tiên tại Việt Nam.
Chủ nhân siêu phẩm Ducati Diavel V4 đang sở hữu bộ sưu tập xe với nhiều dòng xe mô tô phân khối lớn của Ducati, BMW… Đồng thời cũng là chủ nhân của homestay De Vivre Măng Đen.
Ngay khi ra mắt tại triển lãm EICMA 2022, Diavel V4 được đánh giá là “kiệt tác” của Ducati, đồng thời siêu phẩm này đã vinh dự đoạt giải Nhất “xe mô tô có thiết kế đẹp nhất” tại triển lãm.
Ducati Diavel V4 gây ấn tượng bởi thiết kế ngoại hình hầm hố, cơ bắp đặc trưng của dòng Diavel. Nổi bật ở phần đầu xe là 4 khe thoát khí được tạo hình đặc sắc. Ducati Diavel V4 phân phối với 2 tùy chọn màu sắc, gồm: Ducati Red và Thrilling Black.
Thay cho kiểu đèn pha dạng răng nanh đời trước, Diavel V4 có cụm đèn được kéo dài hơn. Dải đèn chiếu sáng ban ngày chạy sát viền của chóa đèn. Đèn xi-nhan bố trí tại ghi-đông, đèn hậu thiết kế bắt mắt hơn thế hệ cũ. Ducati Diavel V4 trang bị màn hình TFT 5 inch với kết nối đa phương tiện và Bluetooth.
Chiều cao yên khoảng 790 mm, giúp chiếc maxi-naked bike có tư thế ngồi của dòng cruiser linh hoạt trong các chuyến đi đường trường. Phần yên sau có điểm tựa giúp người lái thoải mái hơn.
Phuộc trước của Ducati Diavel V4 có thể điều chỉnh mức 50 mm, phuộc mono-shock sau có thể điều chỉnh hoàn toàn.
Bên cạnh đó xe có cùm phanh Brembo Stylema phía trước cùng với cặp đĩa phanh kích thước 330 mm. Phanh đĩa sau Brembo với 2 piston. Bộ mâm nhôm rèn phía trước có kích thước 3.5 x 17 inch và phía sau 8.0 x 17 inch kết hợp với bộ lốp Pirelli Diablo Rosso III có thông số 240/45 ZR17.
Trọng lượng khô của Diavel V4 ở mức 223 kg, nhẹ hơn 13 kg so với chiếc Diavel 1290 S thế hệ trước.
Ducati Diavel V4 trang bị động cơ V4 Granturismo dung tích 1.158 cc (thừa hưởng từ Desmosedici Stradale V4), công suất 168 mã lực tại 10.750 vòng/phút và mô-men xoắn 128 Nm tại 7.750 vòng/phút. Kết hợp bộ số 6 cấp có tính năng Ducati Quick Shifter (lên hoặc xuống số thao tác nhanh).
Ducati Diavel V4 có đến 4 chế độ lái: Sport, Touring, Urban và Wet. Các chế độ lái sẽ tuỳ chỉnh sức mạnh động cơ cũng như kiểm soát lực kéo.
Diavel V4 trang bị các công nghệ tiên tiến như hệ thống treo quản lý bướm ga Ride-by-wire, tính năng ngắt tạm thời 2 xi-lanh phía sau khi xe dừng đèn đỏ hoặc di chuyển tốc độ thấp.
Diavel V4 sở hữu các hệ thống hỗ trợ người lái trong đó có Ducati Traction Control với 8 mức cảm biến khác nhau. Các cảm biến sẽ dựa số vòng quay bánh xe để điều chỉnh hệ thống phun xăng giảm mô-men xoắn động cơ. Giảm thiểu rủi ro tai nạn ở mức độ tối đa.
Ducati Việt Nam chưa công bố mức giá chính thức của Diavel V4, tuy nhiên theo một số chia sẻ của vị chủ xe, mức tiền sở hữu siêu phẩm Diavel V4 hơn 1,2 tỷ đồng. Hiện tại, Diavel V4 đã nhận 7 đơn đặt hàng tại Việt Nam và sẽ sớm được bàn giao đến chủ nhân.