Ford Mustang nguyên bản là một trong những chiếc xe cơ bắp mang tính biểu tượng nhất trong lịch sử. Tuy nhiên, sau khi qua tay hãng độ BorromeodeSilva, chiếc xe này đã trở thành một mẫu xe Concept độc đáo với thiết kế không mui khác biệt. Mẫu xe này được đặt tên là STL-1 – Một con quái vật Crossover chạy bằng động cơ V8 được chế tạo cho những chuyến phiêu lưu mạo hiểm trên đường địa hình cũng như chạy việt dã.
Công ty có trụ sở tại Milan này từng chắp bút thiết kế cho một số mẫu xe phục chế Automobilei Amos Futurista (Lancia Delta), Lamborghini Diablo của Eccentrica và Porsche 928 của Nardone Automotive. Dự án STL-1 mới được phát triển dựa trên trên chiếc Ford Mustang Fastback 1968 đã được sửa đổi và hiện đại hóa hoàn toàn cả về mặt thẩm mỹ lẫn máy móc.
Mẫu xe độ này được thiết kế với một chiếc lồng hình ống được chế tạo riêng có độ dốc, cung cấp tùy chọn cho một tấm che được cá nhân hóa theo sở thích của chủ sở hữu. Được chế tạo hoàn toàn từ thép đặc biệt dành cho ô tô, thân xe là một sáng tạo hoàn toàn mới của hãng nâng cấp. Bên cạnh việc gìn giữ những vẹn nguyên của thiết kế ban đầu, mẫu xe còn sở hữu những nâng cấp khác như hệ thống đèn sương mù, đuôi xe phía sau lại được thiết kế với thiên hướng hiện đại hơn.
STL-1 được trang bị bộ mâm xe Turbine đi kèm với bộ lốp địa hình Pirelli Scorpion. Khoảng sáng gầm xe đã được tăng lên thêm với tấm bảo vệ gầm xe giúp tăng hiệu quả vận hành của xe trên đường trường. Khung gầm của chiếc xe cổ điển cũng đã được tinh chỉnh để phù hợp diện mạo tổng thể của xe. Ngoài ra, chiếc xe cũng được trang bị thêm các nâng cấp như hệ thống treo độc lập hay tay điều khiển dạng ống mới. Xe cũng được trang bị thêm hệ thống phanh hiệu năng cao với các đĩa phanh có kích thước lớn kết hợp với cùm phanh bằng nhôm để có lực phanh tốt nhất.
Mẫu xe được trang bị khối động cơ Road Runner V8 5.0 lít hiện đại từ Ford Mustang Boss 302 2012, công suất ban đầu là 444 mã lực và mô-men xoắn cực đại 515 Nm. Động cơ dựa trên Coyote của Ford có trục khuỷu bằng thép rèn, piston nhôm rèn, đầu xi-lanh khoan CNC, ống nạp dòng chảy cao từ xe 302R và trục cam được sửa đổi. Mẫu xe được trang bị hệ dẫn động cầu sau nhờ bộ vi sai chống trượt mới. Hơn nữa, BorromeodeSilva đã bổ sung thêm một ống xả hiệu suất cao mới được làm bằng vật liệu đặc biệt hơn.
Khoang nội thất của xe cũng đã được nâng cấp với thiết kế tối giản và có mục đích. Xe được nâng cấp cụm đồng hồ kỹ thuật số cổ điển mới phía sau vô lăng dành cho xe đua, công tắc bật tắt kiểu máy bay trên bảng điều khiển, đồng thời xe cũng được nâng cấp bộ ghế đua không có tựa đầu.
BorromeodeSilva cho biết hiện thương hiệu đã sẵn sàng sản xuất mẫu xe đầu tiên và sẽ được dành riêng cho bộ sưu tập riêng của mình. Tuy nhiên, thương hiệu hiện đã sẵn sàng để sản xuất thêm những chiếc xe đặc biệt này khi có yêu cầu của khách hàng. Mức giá của xe hiện vẫn chưa được tiết lộ, tuy nhiên với những nâng cấp này thì mức giá sẽ không hề rẻ để có thể sở hữu.
Tham khảo: BorromeodeSilva