Porsche mới đây đã cho ra mắt 911 Hybrid – Phiên bản nâng cấp dựa trên 911 thế hệ 992. Kể từ năm 2025, biến thể Carrera GTS sẽ được nâng cấp với khối động cơ Flat-Six đặt phía sau đặc trưng của 911 với một động cơ điện và một bộ tăng áp điện, tăng công suất lên 532 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt mức 609 Nm.
Carrera GTS sử dụng động cơ 6 xi-lanh phẳng 3.6 lít mới thay vì động cơ 3.0 lít cũ và khối động cơ này có khả năng tạo ra công suất 478 mã lực và mô-men xoắn 570 Nm, tăng 5 mã lực so với động cơ GTS trước đó. Hệ thống Hybrid cho phép Porsche loại bỏ trang bị bộ tăng áp kép để chuyển sang sử dụng một bộ tăng áp điện đơn có động cơ 14,7 mã lực trên trục giữa tuabin và máy nén. Động cơ này có thể quay turbo lên rất nhanh để phản hồi nhanh, giảm thiểu độ trễ turbo một cách đáng kể nhưng hệ thống này cũng có thể cung cấp năng lượng trở lại cho pin 400 volt.
Ngoài ra xe còn có một động cơ kéo công suất 32,6 mã lực sẽ được trang bị trên cả tùy chọn hộp số ly hợp kép sáu cấp và tám cấp. Cả hai phiên bản đều sẽ được trang bị một cục pin rất nhỏ 1,9 kWh nằm dưới mui xe phía trước ở khu vực để pin 12 volt thông thường. Chính vì vậy trên bản này, bộ pin 12 volt sẽ được đặt nằm trong ngăn phía sau của xe. Hệ thống truyền động này được thiết kế để tăng hiệu suất trên toàn dải vòng tua máy đồng thời vẫn tiết kiệm nhiên liệu.
Với những nâng cấp mới này, Carrera GTS mới nặng hơn khoảng 50 kg so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy vậy, mẫu xe vẫn có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong vòng 2,9 giây. Carrera GTS còn có các cánh gió khí động học chủ động mới ở phía trước để cải thiện khả năng làm mát nhưng không làm giảm lực cản. Mặt trước và mặt sau của xe cũng được tinh chỉnh về kiểu dáng, xe cũng có các tùy chọn mâm xe mới và lốp sau tăng chiều rộng 10 mm lên 315/30ZR21, lốp trước vẫn sử dụng kích cỡ 245/35ZR20.
Về nội thất, chi tiết thay đổi lớn nhất chính là cụm đồng hồ đo hoàn toàn mới hoàn toàn bằng kỹ thuật số. Tuy nhiên, cụm màn hình kỹ thuật và màn hình giải trí vẫn được bố trí riêng biệt. Mẫu Carrera cơ sở cũng được cập nhật vào năm 2025 với nâng cấp turbo và bộ làm mát khí nạp từ các mẫu GTS và Turbo trước đó. Mẫu xe này cũng sẽ có mức công suất tăng thêm 9 mã lực, mô-men xoắn giữ nguyên. Các nâng cấp tương tự cũng được nâng cấp cho chính mẫu Carrera cơ sở nhưng bảng điều khiển khác với bảng điều khiển trên GTS và không có cánh làm mát chủ động.
Hiện tại, Porsche sẽ cung cấp Carrera bản tiêu chuẩn dưới dạng coupe hoặc Cabriolet dẫn động cầu sau, trong khi GTS sẽ được bán ra dưới dạng Coupe hoặc Cabriolet dẫn động cầu sau hoặc dẫn động bốn bánh hoặc Targa dẫn động bốn bánh. Các mẫu Turbo và Turbo S cũng như GT3 RS cũng sẽ tiếp tục được ra mắt vào năm 2025.
Với những nâng cấp này, giá khởi điểm cả những phiên bản cũng tăng lên như Carrera thông thường tăng từ 116.050 Đô lên 122.095 Đô và GTS tăng từ 152.550 Đô lên 166.895 Đô. 992 Carrera phiên bản nâng cấp sẽ có mặt tại các đại lý vào mùa thu này và Carrera GTS sẽ được bán ra vào khoảng cuối năm nay.
Tham khảo: Porsche