Trang chủ » Hyundai Ioniq 5 N lập kỷ lục mới dành cho xe điện tại giải đua leo đồi Pikes Peak

Chia sẻ bài đăng này

Quốc Tế / Thị Trường Xe / Xe Điện - EV

Hyundai Ioniq 5 N lập kỷ lục mới dành cho xe điện tại giải đua leo đồi Pikes Peak

Hyundai Ioniq 5 N lập kỷ lục mới dành cho xe điện tại giải đua leo đồi Pikes Peak

Hyundai Ioniq 5 N vừa qua đã lập kỷ lục mới tại Pikes Peak International Hill Climb trong hạng mục SUV/Crossover. Sau thành công này, thương hiệu sẽ tiếp tục hướng đến việc chế tạo những chiếc xe điện đặc biệt và tham gia các sự kiện đua xe tầm cỡ.

Huyndai đã cạnh tranh ở chặng leo đua leo núi có chiều dài 20 km mang tính biểu tượng với hai mẫu Ioniq 5 N TA Spec (Time Attack) và một mẫu Ioniq 5 N phiên bản thương mại. Với những nâng cấp này, mẫu xe Ioniq 5 N TA Spec có khả năng tăng tốc ấn tượng, từ đây giúp thiết lập kỷ lục mới.

Ioniq 5 N TA Spec được cầm lái bởi tay đua WRC Dani Sordo và anh đã hoàn thành chặng leo núi với tổng thời gian 9:30.852, giành chiến thắng và lập kỷ lục mới ở hạng mục Electric Modified. Mẫu TA Spec thứ hai do tay đua Randy Pobst cầm lái cũng hoàn thành trọng đua sau 25 giây với tổng thời gian chính thức là 9:55.551. Chiếc Hyundai Ioniq 5 N phiên bản thương mại thông thường được cầm lái bởi tay đua tân binh Ron Zaras lái đã hoàn thành thời gian chạy 10:49.267, trở thành chiếc SUV/crossover thương mại chạy điện nhanh nhất tại Pikes Peak.

Bên cạnh diện mạo hiệu năng độc đáo, xe đua Hyundai Ioniq 5 N TA Spec còn có công suất cao hơn so với phiên bản tiêu chuẩn và được nâng cấp một loạt chi tiết bao gồm giảm xóc mới, lốp trơn xe đua và hệ thống phanh hiệu năng cao dành riêng chi xe thể thao.

Ông Till Wartenberg, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Thương hiệu N và Motorsport tại Hyundai Motor Company cho biết: “Trong tương lai, chúng tôi dự định tiếp tục tận dụng các giải đua thú vị như Pikes Peak để giới thiệu hiệu suất vượt trội của các loại xe thương mại của chúng tôi. Chúng tôi mong muốn sẽ tiếp tục phát triển công nghệ không chỉ đáp ứng nhu cầu của khách hàng mà còn vượt xa sự mong đợi của họ.”

Tham khảo: Hyundai

Chia sẻ bài đăng này

Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
  • Bạn cần đăng nhập để phản hồi chủ đề này.