Trang chủ » Điểm danh những mẫu xe “Final Edition” đặc biệt khiến nhiều người hâm mộ tiếc nuối

Chia sẻ bài đăng này

Quốc Tế

Điểm danh những mẫu xe “Final Edition” đặc biệt khiến nhiều người hâm mộ tiếc nuối

Đối với những ai yêu thích ô tô, phiên bản “Final Edition” là lời chào tạm biệt của thương hiệu mang hàm ý chiếc xe đó không còn sản xuất nữa hoặc khối động cơ huyền thoại trên mẫu xe này đã kết thúc.

Điểm danh những mẫu xe “Final Edition” đặc biệt khiến nhiều người hâm mộ tiếc nuối

Phiên bản “Final Edition” thường được các nhà sản xuất ưu ái trang bị những công nghệ hàng đầu, hiệu suất, thiết kế… nhằm tạo nên dấu ấn thương hiệu. Đa số xe phiên bản “cuối cùng” được sản xuất số lượng giới hạn; đồng nghĩa những chiếc xe này xứng đáng góp mặt vào các bộ sưu tập.

BMW M760i Final V12

BMW M760i Final V12 là bản giao hưởng của khối động cơ huyền thoại V12 của BMW, đánh dấu việc kết thúc động cơ V12 của BMW. Nguyên nhân do các quy định nghiêm ngặt về khí thải khiến hãng phải đưa ra thông báo chính thức ngưng sản xuất động cơ huyền thoại 12 xi-lanh này.

BMW M760i Final V12 là lời chào tạm biệt của động cơ BMW V12, chiếc M760i cuối cùng được sản xuất năm 2022.

Điểm danh những mẫu xe "Final Edition" đặc biệt khiến nhiều người hâm mộ tiếc nuối
BMW M760i Final V12. Ảnh: BMW

BMW M760i Final V12 trang bị khối động cơ V12 tăng áp kép, dung tích 6.6L sản sinh công suất 601 mã lực và mô-men xoắn 850Nm, kết hợp hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 255km/h.

Điểm khác biệt của BMW M760i và M760i Final là bộ mâm 20 inch độc đáo và huy hiệu “V12” sẽ thay thế “M760Li”. Nội thất xe có điểm nhấn là bộ ghế da Merino cùng dòng chữ “The Final V12”. Chỉ 12 xe BMW M760i Final được sản xuất và các khách hàng mua xe có thể cá nhân hoá theo yêu cầu.

Điều này giúp BMW M760i Final trở thành kiệt tác riêng, xứng đáng là viên ngọc quý trong bộ sưu tập xe.

Mercedes-AMG E63 S Final Edition

Mercedes-AMG E63 S Final Edition là phiên bản đáng dấu sự kết thúc kỷ nguyên E-Class hiệu suất cao của Mercedes-AMG.

Xe sở hữu tông màu ngoại thất xám chì mờ – matte Graphite Gray, hông xe nổi bật với đề can sọc đua đặc trưng AMG kéo dài từ bánh trước ra sau. Xe còn có bộ mâm kích thước 20 inch sáng màu và huy hiệu AMG đặt tại trụ C.

Mercedes-AMG E63 S Final Edition là phiên bản đáng dấu sự kết thúc kỷ nguyên E-Class hiệu suất cao của Mercedes-AMG

Nội thất Mercedes-AMG E63 S Final Edition nổi bật với ghế AMG Performance, có viền sợi carbon và huy hiệu độc đáo.

Mercedes-AMG E63 S Final Edition được trang bị khối động cơ V8 tăng áp kép 4.0 lít, sản sinh 603 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm. Mercedes-AMG E63 S Final Edition được sản xuất năm 2023 với số lượng 999 chiếc.

Mercedes-AMG S65 Final Edition

Mercedes-AMG S65 Final Edition là lời tạm biệt của dòng S-Class với khối động cơ V12. Chiếc sedan sang trọng này sở hữu khối động cơ V12 tăng áp kép 6.0 lít, sản sinh 621 mã lực và mô-men xoắn 1.000 Nm, tốc độ tối đa 300 km/h. Khả năng tăng tốc từ 0-100km/h của S65 Final Edition chỉ mất 4,1 giây.

Ngoài ra điểm khác biệt so với S-Class thông thường là các chi tiết được sơn màu đen bóng và cản trước, sau, hông xe được tô điểm bởi màu đồng sậm. Bộ mâm kích thước 20 inch đa chấu cũng sơn màu đồng sậm.

Điểm danh những mẫu xe "Final Edition" đặc biệt khiến nhiều người hâm mộ tiếc nuối
Mercedes-AMG S65 Final Edition là lời tạm biệt của dòng S-Class với khối động cơ V12

S65 Final Edition đánh dấu sự kết thúc của Mercedes S-Class thế hệ thứ 6 và cũng là chiếc xe sở hữu khối động cơ V12 của AMG. Tuy nhiên, khối động cơ V12 vẫn xuất hiện trên dòng Mercedes-Maybach. Trong khoang động cơ, điểm nhấn là huy hiệu Mercedes-AMG có chữ ký của kỹ sư chế tạo.

Nội thất S65 Final Edition sang trọng với da Nappa màu đen với đường khâu màu đồng và viền bảng điều khiển bằng sợi carbon. Tại bảng điều khiển trung tâm sẽ có số hiệu thứ tự xe.

Mercedes-AMG S65 Final Edition là sự tôn vinh đối với chiếc flagship của hãng độ AMG, đặt ra tiêu chuẩn khắt khe cho bất kỳ mẫu xe kế nhiệm.

Mercedes-AMG S65 Final Edition được sản xuất vào năm 2019 với số lượng 130 chiếc.

KIA Stinger Tribute Edition

Đây là chiếc sedan thể thao nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ phía chuyên gia ô tô cho đến khách hàng, đáng tiếc KIA buộc phải khai tử Stinger bởi doanh số quá kém. Vậy nên, KIA Stinger Tribute Edition là lời tạm biệt của hãng xe Hàn Quốc dành cho những ai yêu mến KIA nói chung và Stinger – chiếc sedan thể thao nói riêng.

Kia Stinger Tribute Edition phiên bản giới hạn được trang bị động cơ V6 tăng áp kép 3,3 lít, tạo ra 368 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 510Nm. Đối với bản dẫn động 4 bánh toàn thời gian, khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 5,4 giây, tốc độ tối đa 270km/h.

KIA Stinger Tribute Edition là lời tạm biệt của hãng xe Hàn Quốc dành cho những ai yêu mến Stinger

Kia Stinger Tribute Edition có sẵn cấp độ trang trí GT2, tạo điểm nhấn ngoại hình có trị giá 1.500 USD. Kia Stinger Tribute Edition có hai tông màu ngoại thất Ascot Green và Steel Matte Grey. Tribute cũng có bộ mâm màu đen kích thước 19 inch, cùm phanh màu đen với logo Brembo và ốp gương màu đen bóng.

Nội thất xe Kia Stinger Tribute Edition với ghế bọc da Terracotta với các chi tiết trang trí carbon và dòng chữ “Tribute Edition”. Các chi tiết nổi bật như vật liệu trang trí làm từ sợi carbon, bệ cửa có logo “Stinger” và dòng chữ Tribute đặc biệt, logo ong bắp cày được thêu trên tựa đầu phía trước, gắn với tên Stinger.

KIA Stinger Tribute Edition đặc biệt này được sản xuất năm 2023, số lượng chỉ 1.000 xe; trong đó thị trường Mỹ có 440 xe với 178 xe dẫn động cầu sau và 262 xe dẫn động 4 bánh toàn thời gian – AWD. Còn lại 560 xe phân phối các thị trường khác.

Audi TT Roadster Phiên bản cuối cùng

Sau 25 năm, Audi TT đã chính thức kết thúc với phiên bản TT Roadster. Audi đã vinh danh TT là chiếc xe thể thao mang tính biểu tượng của hãng, đồng thời đây cũng chính là mẫu xe định hình ngôn ngữ thiết kế của dòng xe thể thao hai cửa.

Audi TT Roadster Final Edition

Điểm đặc biệt của TT Roadster Final Edition là thiết kế với phần mui mềm màu xám, có sợi carbon và bộ mâm kích thước 20 inch hình dáng chữ Y được ghép vào nhau. Những điểm khác biệt trên TT Roadster còn có tông màu xanh Goodwood Green đặc biệt của Audi với hiệu ứng ngọc trai.

Nội thất của xe được bọc da Palomino Brown sang trọng, gợi nhớ đến TT thế hệ đầu tiên và da khâu kiểu bóng chày mang tính biểu tượng, khiến Audi TT Roadster trở thành một lời chia tay hoàn mỹ.

Phiên bản cuối cùng của TT Roadster trang bị tiêu chuẩn hệ thống treo khí nén – Audi magnetic ride suspension, tương tự như trên R8.

Audi TT Roadster Final Edition trang bị khối động cơ tăng áp 4 xi-lanh dung tích 2.0 lít cung cấp 228 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm, kết hợp với hộp số ly hợp kép S-tronic 7 cấp và hệ dẫn động bốn bánh Quattro. Khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 5,5 giây.

Audi TT Roadster được sản xuất năm 2023 và số lượng xe 50 chiếc tại Mỹ.

RAM 1500 TRX Final Edition

RAM 1500 TRX Final Edition hay còn gọi ngắn gọn hơn là siêu bán tải mạnh nhất thế giới cho đến thời điểm hiện tại. RAM 1500 TRX Final Edition là lời chào tạm biệt của hãng xe Mỹ khi Stellantis xác nhận khai tử dần các mẫu xe có khối động cơ lớn, điều này bắt nguồn từ định hướng điện khí hoá.

RAM 1500 TRX Final Edition được xem là cách mà mẫu siêu bán tải hiệu suất cao tạm biệt những người yêu mến thương hiệu và sức mạnh.

RAM 1500 TRX Final Edition
RAM 1500 TRX Final Edition

RAM 1500 TRX Final Edition trang bị khối động cơ HEMI V8 siêu nạp, dung tích 6.2L, sản sinh công suất 702 mã lực và mô-men xoắn cực đại 880 Nm. Sức mạnh quá khủng khiếp đối với một chiếc xe bán tải.

Phiên bản cuối cùng của RAM 1500 TRX có ngoại hình khác biệt hơn một chút, bộ mâm Satin Titanium kích thước 18 inch với đồ hoạ đặc sắc, một vài chi tiết khiến xe nam tính hơn.

Tông màu ngoại thất với 3 tuỳ chọn đỏ Delmonico, xanh Night Edge và cam Harvest Sunrise.

Nội thất của xe là các chất liệu cao cấp, phần ghế bọc da và tap-pi cửa có da lộn, đường khâu tương phản Patina có thêu “TRX. Cụm đồng hồ hiển thị dòng chữ “Final Edition”, nhấn mạnh yếu tố đặc biệt.

RAM 1500 TRX Final Edition sản xuất năm 2024 với số lượng 4.000 xe.

Xe Ford Focus RS500

Ford Focus RS500 là chiếc hatch hot huyền thoại nhưng rồi cũng đến lúc chia tay. Focus RS500 là lời chia tay của Ford với Focus.

Ford Focus RS500 là mẫu xe được nhiều người thèm muốn nhất. Focus RS500 được giới thiệu tháng 4/2010, đây là chiếc xe hatchback hiệu suất phiên bản giới hạn được thiết kế, nhằm tôn vinh Ford MK2 (2005-2010). Tuy là xe thương hiệu Mỹ nhưng RS500 không được bán tại đây.

Ford Focus RS500 là chiếc hatch-hot huyền thoại
Ford Focus RS500 là chiếc hatch-hot huyền thoại

Xe được sản xuất giới hạn chỉ 500 chiếc trên toàn thế giới. Điểm khác biệt của Focus RS500 là màu đen mờ, tăng sự nam tính, thể thao. Bên dưới nắp ca-pô là khối động cơ 5 xi-lanh tăng áp dung tích 2,5L, sản sinh công suất 345 mã lực.

Xe có hệ thống treo thể thao có thể điều chỉnh được, bộ mâm hợp kim. Nội thất với ghế Recaro cùng đường viền sợi carbon.

Sức mạnh và số lượng sản xuất giới hạn đã khiến Focus RS500 trở nên hiếm hoi và thường chỉ xuất hiện trong các bộ sưu tập của người đam mê xe.

Di sản của Focus RS500 đã tạo nên tiếng vang là một trong những chiếc xe hiệu suất mang tính biểu tượng của Ford, thể hiện tinh thần và kỹ thuật hiệu suất cao.

Subaru Impreza WRX STI EJ20 Final Edition

Subaru Impreza WRX STI EJ20 Final Edition là mẫu xe chia tay người hâm mộ thương hiệu sau hành trình 25 năm với những giải đua xe Rally. Subaru chính thức dừng sản xuất khối động cơ boxer EJ20 (ra đời 1989) nằm ngang, bốn xi-lanh.

Phiên bản cuối cùng Subaru Impreza WRX STI EJ20 Final Edition trang bị khối động cơ EJ20 dung tích 2.5L tăng áp sản sinh công suất cực đại 304 mã lực và mô-men xoắn đạt 421 Nm. Xe dùng hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian.

Subaru Impreza WRX STI EJ20 Final Edition
Subaru Impreza WRX STI EJ20 Final Edition

Subaru đã nâng cấp EJ20 Final Edition với các chỉnh sửa cho động cơ, ly hợp và bánh đà, cùng với việc bổ sung các tính năng an toàn tiên tiến.

Về ngoại hình, phiên bản đặc biệt được trang bị mâm BBS kích thước 19 inch màu sơn vàng cùng kẹp phanh Brembo. Xe còn có các tuỳ chọn màu sơn độc quyền, bộ cánh gió phía sau kích thước lớn, bộ khuếch tán cải tiến khí động học.

Nội thất bên trong sử dụng ghế xô Recaro với logo thêu STI mang sự thoải mái và thể thao cùng các vật liệu hoàn thiện cao cấp.

Subaru quyết định sản xuất 555 chiếc Impreza WRX STI EJ20 Final Edition trong năm 2020 trước khi khai tử động cơ EJ20.

Sự kết hợp giữa nâng cấp hiệu suất và số lượng sản xuất giới hạn khẳng định đây là chiếc xe yêu thích của những người đam mê Subaru.

Mitsubishi Lancer Evolution X Final Edition

Mitsubishi Lancer Evolution X Final Edition là sự tôn vinh cho những chiếc xe đua mang tính biểu tượng. Có tổng cộng 3.100 xe trên toàn thế giới có gói trang trí Evo GSR. Lancer Evolution X Final Edition có bộ giảm chấn Bilstein và lò xo Ebibach, phanh Brembo… Nóc xe được sơn màu đen, có thêm huy hiệu “Final Edition”, nội thất được làm đặc biệt.

Mitsubishi Lancer Evolution X Final Edition được sản xuất vào năm 2015, đánh dấu đỉnh cao của di sản Evo X, gồm 1.600 chiếc cho Hoa Kỳ, vẫn giữ lại bộ mâm xe BBS 18 inch mang tính biểu tượng.

Mitsubishi Lancer Evolution X Final Edition
Mitsubishi Lancer Evolution X Final Edition

Nội thất với ghế Recaro da màu đen có đường khâu màu đỏ, tăng sự quyến rũ thể thao và sự tập trung vào người lái.

Mitsubishi Lancer Evolution X phiên bản cuối cùng là khối động cơ 4 xi-lanh dung tích 2.0L tăng áp, sản sinh công suất 303 mã lực cùng mô-men xoắn tầm trung với tiếng nổ đặc trưng tạo nên di sản xe đua.

Mitsubishi Lancer Evolution X Final Edition với hệ dẫn động S-AWC (Super All Wheel Control) tiên tiến của Mitsubishi, xe được tinh chỉnh khả năng xử lý lực kéo chuẩn xác thông qua công nghệ vectơ mô-men xoắn. Với hộp số nhạy và tỷ lệ truyền 4,69: 1, mang lại hiệu suất phấn khích khi cầm lái hằng ngay hoặc trên đường đua.

Tổng hợp

Chia sẻ bài đăng này

Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
  • Bạn cần đăng nhập để phản hồi chủ đề này.