Thương hiệu Ford mới đây đã “hồi sinh” cái tên Capri và đặt tên cho chiếc SUV Coupe chạy điện dựa trên mẫu Explorer nhỏ gọn mới của Châu Âu. Cả hai chiếc xe đều sử dụng cùng nền tảng VW MEB giống các mẫu xe điện như ID.4 và ID.5 và có chung chiều dài cơ sở 2.770 mm.
Đối với Ford Capri, nhóm thiết kế của Ford đã đưa vào một số chi tiết thiết kế lấy cảm hứng từ chiếc coupe Capri 1969-86. Mẫu xe một dải màu đen chạy ngang mũi xe lấy cảm hứng từ kiểu dáng của lưới tản nhiệt nguyên bản và đèn ở mỗi góc có đèn chạy ban ngày DRL được sắp xếp theo cặp để gợi nhớ đến 4 đèn pha của Mk1 Capri. Các chi tiết lấy cảm hứng từ phong cách cổ điển khác bao gồm các chi tiết chắn bùn tinh tế và cửa sổ bên hình bầu dục phía sau, phần đuôi vuốt lên hướng mũ về phía cánh lướt gió đuôi vịt của RS3100 và đèn chạy ban ngày DRL phía sau gợi lên ký ức về đèn hậu của Mk3 Capri.
Bên trong nội thất, các chi tiết chủ yếu được chuyển từ Explorer xuống màn hình thông tin giải trí dọc 14,6 inch và lỗ đựng đồ bí mật có thể khóa phía sau. Nhưng nội thất của xe còn có một chi tiết cổ điển thú vị: các nan phía dưới của vô lăng trông giống như vô lăng thể thao cổ điển với các nan kim loại được khoan giống như loại được trang bị cho một số sản phẩm đặc biệt tương đồng của Capri RS2600.
Nhưng điểm giống nhau duy nhất giữa Capri mới và cũ là phiên bản cơ sở của chiếc SUV là hệ dẫn động cầu sau. Phiên bản cơ sở của xe được trang bị 1 động cơ điện công suất 282 mã lực. Với trang bị này, mẫu xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 6,4 giây.
Khách hàng có thể lựa chọn phiên bản cao cấp hơn với động cơ kép và hệ dẫn động bốn bánh với công suất 335 mã lực cùng khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 5,3 giây. Chiếc xe hai động cơ này được trang bị pin 79 kWh thay vì gói 77 kWh của phiên bản cơ sở, nhưng trọng lượng của xe cũng tăng từ 2.098 kg lên 2.174 kg.
Ford cho biết phiên bản cơ sở có thể đi được 627 km mỗi lần sạc và bản cao hơn có thể đi được 592 km mỗi lần sạc. Bộ sạc kép này sạc nhanh hơn một chút vì và xe có thể sạc 185 kW thay vì 135 kW của phiên bản cơ sở. Tất cả các phiên bản đều có hệ thống điều hòa khí hậu hai vùng; ghế sưởi ấm, massage 12 hướng; gương cửa có sưởi và gập chiếu hình ảnh chiếc Capri xuống đất, khởi động không cần chìa khóa, sạc điện thoại không dây và Apple CarPlay và Android Auto không dây. Phiên bản Premium bổ sung thêm hệ thống âm thanh B&O 10 loa với loa siêu trầm, hệ thống đèn nội thất xung quanh, đèn LED Matrix và cửa cốp rảnh tay phía sau.
Các mẫu xe cao cấp cũng được nâng cấp từ bánh xe 19 lên 20 inch và cả hai phiên bản đều có thể nâng cấp lên bánh xe 21 inch và cải thiện các tính năng an toàn tiêu chuẩn với gói hỗ trợ người lái bao gồm màn hình hiển thị head-up, hỗ trợ đỗ xe chủ động, hỗ trợ chuyển làn đường và một camera 360 độ.
Ford không có kế hoạch xuất khẩu Capri sang Bắc Mỹ từ nhà máy ở Cologne, Đức. Hiện tại, thương hiệu vẫn chưa công bố giá bán cho dòng xe này.
Tham khảo: Ford