Hãng độ Thornley Kelham mới đây đã cho ra mắt bản độ dựa trên những chiếc Porsche 911 thế hệ cũ khác biệt so với những chiếc 911 đời 964. Những chi tiết được nâng cấp cho xe bao gồm những trang bị như phanh chống bó cứng và trợ lực lái nhưng Thornley Kelham cho biết họ chọn 911 cũ hơn vì mẫu xe này nhẹ hơn. Xe còn được trang bị hệ thống lái trợ lực điện nếu chủ sở hữu không thích trợ lực lái truyền thống.
Phần thân xe được các nhà chế tạo mở rộng để tạo thành phần thân xe với các hốc dài hơn 112 mm ở phía trước và 214 mm ở phía sau, cửa và mui xe phía trước được sử dụng vật liệu nhôm, cản trước carbon và cánh gió sau dạng ducktail cũng được trang bị vật liệu carbon. Để hoàn thiện toàn bộ lớp vỏ xe 911 này, đội ngũ chế tác đã mất tới tổng cộng 2.500 giờ.
Xe được trang bị cửa sổ phía sau và phần sau bằng polycarbonate, nội thất còn được trang bị ghế đua Recaro nguyên khối bằng carbon, vô lăng Momo Prototipo, hệ thống kiểm soát khí hậu trọng lượng nhẹ và một bộ đồng hồ đo trông giống như nguyên bản của Porsche nhưng được chế tác lại hiện đại hơn và được thiết kế để phù hợp với hệ thống điện mới.
Các phiên bản dựa trên mẫu xe này có giá khởi điểm khoảng 750.000 Đô và xe được trang bị động cơ 6 xi-lanh phẳng đời 993 được chế tạo thủ công, dung tích lên tới 3.8 lít và được trang bị đầu xi-lanh phôi, piston Mahle rèn cho tỷ lệ ép 11,8: 1, cam đặc biệt và thân ga riêng. Tốc độ đó đạt 8.000 vòng/phút và tạo ra công suất 385 mã lực và mô-men xoắn 393 Nm.
Ngoài ra, khách hàng còn có thể lựa chọn trang bị động cơ 4,0 lít 24 van mô-men xoắn, tạo ra công suất 400 mã lực hoặc người dùng có thể đi theo hướng khác và chọn động cơ 3,8 lít 10.000 vòng/phút. Tất cả các động cơ đều dẫn động bánh sau thông qua hộp số sàn 6 cấp với cần số tùy chỉnh được chế tác lại.
Các tùy chọn khác bao gồm hệ thống giảm chấn thích ứng cho thiết lập hệ thống treo có các thanh đòn phía trước đặt riêng dựa trên tay đòn dưới của 911 GT3 hiện đại và đạt tiêu chuẩn với lò xo Eibach và thanh chống lật có thể điều chỉnh. Khách hàng cũng có thể lựa chọn trang bị phanh gốm carbon và bộ lốp Michelin Cup 2.
Thornley Kelham chỉ đang chế tạo 25 chiếc RS 911 này trước khi chuyển sang những dòng xe độc đáo hơn như Lancia Aurelia. 911 là dự án số hai và cuối năm nay thương hiệu này sẽ tiếp tục ra mắt những mẫu xe phục chế khác như Porsche 356 đã được tân trang lại và Jaguar XK. Ý tưởng phục chế chiếc 911 này xuất phát từ một dự án đặt riêng từ một kiến trúc sư, người trước đây đã mua một chiếc Aston Martin DB4 và quay lại với yêu cầu chế tạo cho anh ta chiếc 911 tốt nhất.
Người chủ sở hữu này cũng có một chiếc 997 GT3 RS 4.0 và muốn một chiếc Porsche cũ hơn có chút hương vị RS thể thao. Chiếc xe đó mất bốn năm để hoàn thành nhưng giờ đây, những triệu phú khác cũng hoàn toàn có thể dễ dàng lựa chọn những chiếc xe tương tự thông qua dự án phục chế lần này.
Tham khảo: Thornley Kelham